Chiều 24.3, Ban tổ chức giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế Grand Prix of Binh Dinh 2024 cho biết, lãnh đạo tỉnh Bình Định và Chủ tịch Công ty Bình Định F1 đã trực tiếp xuống khu vực đua để cùng đội trưởng Jonas Andersson mở thùng container thuyền máy công thức 1 của đội Bình Định – Việt Nam.
Trước đó, vào sáng cùng ngày, những chiếc thuyền đấu trị giá hơn 18 tỉ đồng của đội Bình Định – Việt Nam đã cập bến tại đầm Thị Nại (TP.Quy Nhơn, Bình Định). Đây là lần đầu tiên khán giả hâm mộ môn đua thuyền máy có cơ hội “mục sở thị” những con thuyền đắt giá này.
Tại đây, ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cùng ông Trần Việt Anh, Chủ tịch Công ty Bình Định F1, đã cùng với đội trưởng Jonas Andersson khui thùng container thuyền máy F1H2O của đội đua Bình Định F1.
Thuyền máy F1H2O lấy hình ảnh cờ Việt Nam làm chủ đạo, toàn bộ con thuyền được phủ lên một màu đỏ rực rỡ với hình ảnh ngôi sao 5 cánh ngay chính giữa mũi thuyền, giúp khán giả dễ dàng nhận diện đội nhà trên đường đua, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cảm xúc và tự hào cho toàn thể cổ động viên đội đua của Việt Nam.
Giải đấu UIM F1H2O sẽ được tổ chức từ ngày 29.3 – 31.3, tại đầm Thị Nại, TP.Quy Nhơn (Bình Định).
Thuyền máy được sử dụng trong giải đua là thuyền 2 thân tốc độ cao, độ linh hoạt cực tốt. Chiều dài thuyền 6 m, chiều rộng 2 m. Trọng lượng thuyền lên tới 390 kg, trong khi động cơ đã chiếm gần 120 kg. Động cơ mà thuyền máy thuộc giải đua sử dụng là loại V6 2 thì, đốt 120 lít nhiên liệu mỗi giờ để trả về công suất hơn 400 mã lực ở 10.500 vòng tua máy/phút. Thuyền có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong chưa đầy 2 phút và có tốc độ tối đa trên 250 km/h.
Hiện tại, đội Bình Định – Việt Nam sở hữu 3 con thuyền, số 1 là của đội trưởng Jonas Andersson điều khiển, số 2 là của tay đua Stefan Arand, và có thêm 1 con thuyền dự bị.