Trang People dẫn lời bà Jackson rằng hành động này có thể khiến những người xung quanh cảm thấy khó chịu, nhưng “có lý vì một số lý do”.
“Đầu tiên, hành khách đã ngồi (trên máy bay) hàng giờ liền. Có thể họ chỉ muốn đứng dậy để máu lưu thông.
Thứ hai, hành khách ngồi ở ghế giữa sẽ rất cảm kích, vì họ có thể di chuyển thoải mái để lấy hành lý”, bà Jackson trả lời tạp chí People (Mỹ).
Thứ ba, hành khách còn tiết kiệm được vài giây quý giá. Hành động nói trên chủ yếu phục vụ mục đích giải tỏa cảm xúc và tinh thần cho hành khách trên chuyến bay, bà giải thích thêm.
Bà Jackson lưu ý rằng hành động này chỉ mang lại hiệu quả khi hành khách chú ý quan sát xung quanh. Họ cần tránh tập trung quá nhiều vào nhu cầu của bản thân mà phớt lờ không gian cá nhân của người khác.
Đứng dậy không có cơ sở chỉ khiến hành khách xung quanh cảm thấy chật chội, bất tiện, hoặc giống như người đứng dậy đang cố gắng vượt lên trước mọi người.
Hành khách cũng không nên bình phẩm về tốc độ di chuyển và lấy hành lý của hành khách khác.
“Mọi hành khách đều muốn xuống máy bay, cho dù đó là chuyến bay chỉ kéo dài 2 tiếng hay tận 16 tiếng. Một số người di chuyển chậm hơn, trong khi số khác đã quá quen với việc rời máy bay một cách nhanh chóng.
Bạn không thể chọn tốc độ di chuyển cho người khác. Cáu kỉnh, la hét chỉ khiến mọi việc càng trở nên căng thẳng hơn”, bà Jackson nói.
Tất cả hành khách đều muốn xuống máy bay càng nhanh càng tốt, nếu hành khách lần lượt đứng dậy khi đèn tín hiệu tắt và lấy hành lý, quá trình di chuyển khỏi máy bay sẽ diễn ra suôn sẻ, nhanh hơn.
Trong trường hợp hành khách cần xuống trước để đón chuyến bay chuyển tiếp, bà Jackson khuyên hành khách hãy nói trước với những người ngồi xung quanh để họ nhường.