Trang chủEnterpriseCông ty Cổ phần Sữa Việt NamChăm sóc người tiêu dùng - Lời hứa hàng thập kỷ của...

Chăm sóc người tiêu dùng – Lời hứa hàng thập kỷ của Vinamilk

Trên tường phòng làm việc của Giám đốc Điều hành Marketing Vinamilk, ông Nguyễn Quang Trí có một bức vẽ khá đặc biệt. Trong tranh, những đứa trẻ đang chơi trước cổng trường, niềm vui thể hiện trên gương mặt. Bức tranh này cũng được treo ở sảnh chính lối vào trụ sở Vinamilk, đây là món quà tặng mà một khách hàng gửi tới công ty trong sự kiện gần đây.

Bức tranh đơn giản nhưng nó biểu trưng cho sự trân quý mà người vẽ dành cho thương hiệu sữa Việt Nam.  Ông Trí cho rằng, sứ mệnh “care” – chăm sóc của Vinamilk đã và đang nhận được niềm tin từ người tiêu dùng. Sự tưởng thưởng này là điều doanh nghiệp luôn mong muốn.

Sứ mệnh “chăm sóc” mà ông đề cập có ý nghĩa cụ thể như thế nào?

Vinamilk vừa thực hiện một chiến dịch tái định vị thương hiệu. Tuy nhiên, việc đổi logo nhận diện hay bao bì sản phẩm chỉ là tấm áo bên ngoài. Điều quan trọng là Vinamilk đại diện cho điều gì trong 47 năm qua ?

Về diện mạo bên ngoài, chúng tôi muốn hướng tới phong cách thương hiệu trẻ trung, táo bạo, giàu năng lượng, phù hợp đối tượng người tiêu dùng mới, thế hệ Gen Z. Nhưng, phong cách thương hiệu mới không đồng nghĩa với việc bỏ rơi những khách hàng trung thành hàng thập kỷ qua.

Trong hành trình 47 năm, di sản mà chúng tôi đã làm được là “sự chăm sóc” –  “care ”. Đây là giá trị cốt lõi trên con đường hình thành, tồn tại và phát triển của Vinamilk. Chúng tôi chăm sóc nhiều thế hệ người tiêu dùng với nguồn dinh dưỡng chất lượng cao, đó là điều không đổi.

Khi người phụ nữ nội trợ mua một sản phẩm Vinamilk về cho gia đình, người thân, đồng nghĩa “sự chăm sóc” đó được tiếp tục lan toả thêm. Giờ đây, chúng tôi chỉ nâng cấp, mở rộng các dòng sản phẩm cho phù hợp với nhiều đối tượng tiêu dùng hơn, khi xu hướng cá nhân hoá ngày càng cao. Còn “sự chăm sóc” vẫn luôn ở đó và ngày càng được lan rộng.

Ông vừa nhắc đến chiến dịch tái định vị thương hiệu, sau đó, bộ nhận diện mới được công bố hồi tháng 7. Đến thời điểm này, kết quả đạt được ra sao?

Tôi đánh giá, chiến dịch tạo được sự quan tâm lớn từ phía cộng đồng, thể hiện qua những chia sẻ, bình luận, xu hướng (trend) trên mạng xã hội hay phản hồi từ người tiêu dùng… Đội ngũ kinh doanh cũng rất hào hứng với sự làm mới này, đây là điều rất quan trọng. Bởi, chính họ sẽ mang sản phẩm tới khách hàng.

Hiện, chúng tôi đã thay đổi bao bì sản phẩm cho dòng sữa nước gồm: sữa tươi Vinamilk 100%; sữa dinh dưỡng Vinamilk; sữa tươi Green Farm. Số liệu cho thấy, trong 4 tháng gần đây kể từ khi “thay áo”, thị phần sữa nước đã tăng 3,2 điểm phần trăm. Dù còn quá sớm để khẳng định kết quả chiến dịch thay đổi nhận diện thương hiệu nhưng đây là dấu hiệu khả quan, đáng khích lệ.

Có thể nói, đây là đợt tái định vị thương hiệu quy mô lớn, mức độ thay đổi khá triệt để. Logo trước và sau gần như thay đổi hoàn toàn. Đã có 55 chuyên gia sáng tạo thế giới làm việc với chúng tôi để nâng cấp nhận diện thương hiệu, sau rất nhiều vòng sàng lọc, chi tiết cho từng hạng mục đã được hình thành.

Chúng tôi cần tham khảo thêm chuyên gia nước ngoài, bởi họ từng làm cho các thương hiệu lớn như Apple, Google, Giovanni… những thương hiệu có phong cách hiện đại. Vinamilk muốn tận dụng khả năng của họ, thổi nguồn năng lượng mới, trẻ trung vào nhận diện sản phẩm.

Thay đổi bao bì là một chuyện nhưng chất lượng sản phẩm bên trong mới là điều người tiêu dùng thực sự quan tâm chứ? 

Đúng vậy, các sản phẩm Vinamilk đã, đang và sẽ liên tục  được cải tiến. Thực phẩm là phải ngon. Dù có quảng cáo hay đến mấy nhưng nếu người tiêu dùng không thấy ngon, họ sẽ vẫn bỏ mình.

Sau tái định vị thương hiệu, dòng sữa Vinamilk Green Farm đã được giới thiệu. Xin kể lại một chút, chúng tôi bắt đầu quá trình tạo ra sản phẩm bằng việc làm những điều không tưởng.

Bài toán đặt ra cho bộ phận R&D (nghiên cứu và phát triển) và bộ phận sản xuất là phải làm sao để có được sản phẩm chất lượng, ngon một cách ngạc nhiên. Hãy nhớ rằng, sữa tươi nếu không thêm thành phần nào khác thì rất khó để khác biệt hoá trên thị trường.

Chúng tôi đã tìm tòi, thử và dù sai nhiều lần nhưng rồi cũng có những mẫu cơ bản đầu tiên. Tiếp đó, Vinamilk cải tiến mẫu thử, rồi cho ra sản phẩm cuối cùng. Ở đây, mấu chốt là công nghệ trong sản xuất dòng Green Farm – “công nghệ kép hút chân không”, lần đầu tiên được áp dụng.

Công nghệ kép hút chân không giúp loại bỏ 50% gốc oxy tự do trong sữa. Theo các chuyên gia về sữa và dinh dưỡng, gốc oxy tự do là một trong những tác nhân ảnh hưởng lớn đến tính đồng nhất và biến tính mùi vị của sữa. Vì vậy Vinamilk ứng dụng thành công công nghệ kép hút chân không là sáng kiến mang tính cách mạng trong ngành công nghiệp chế biến sữa vì đã giải quyết thành công bài toán bảo toàn dinh dưỡng và hương vị tươi mới của sữa.

Để dễ hình dung, bò vốn ăn cỏ ngoài thiên nhiên. Chúng tôi tìm cách “khoá” được mùi hương cỏ hoa trong vị sữa, đồng thời, loại bỏ hẳn các mùi không muốn.

Nhờ vậy, sản phẩm Vinamilk Green Farm đến tay người tiêu dùng vẫn giữ được hương vị thơm béo tự nhiên, thoảng chút cỏ hoa và hậu vị ngọt ngào, phù hợp với khẩu vị người Việt.

Quá trình làm ra sản phẩm là minh chứng cho sự sáng tạo ở Vinamilk. Nó phù hợp với định hướng khi tái định vị thương hiệu, thay đổi bộ nhận diện. Tất nhiên, Green Farm chỉ là câu chuyện đầu tiên sau tái định vị thương hiệu, tiếp theo sẽ còn câu chuyện truyền cảm hứng ở các dòng sản phẩm khác. Ngay sau Tết, chúng tôi sẽ bật mí thêm.

Theo Brand Finance, giá trị thương hiệu của Vinamilk năm 2023 là 3 tỷ USD, tăng khoảng 200 triệu USD so với năm 2022. Đâu là yếu tố cốt lõi cho sự gia tăng trên?

Như đã đề cập, sự sáng tạo là một yếu tố quan trọng đầu tiên. Ngoài câu chuyện của về Green Farm, tôi có thể dẫn chứng ví dụ khác.

Hiện, Vinamilk đã xuất khẩu sản phẩm tới 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó, Trung Đông là thị trường chủ lực. Nhãn hiệu Dielac đã thân thuộc với người dân ở đây khi nhắc đến sữa bột trẻ em.

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn phải luôn sáng tạo. Vinamilk đã có sản phẩm bột dinh dưỡng vị chà là dành riêng cho thị trường Trung Đông, Nhật Bản có sữa dừa đặc Vinamilk.

Mới đây, tại thị trường Trung Quốc, chúng tôi cung cấp sản phẩm chuyên biệt là sữa chua ăn vị sầu riêng. Người dân nước bạn thích ăn sữa chua và cũng thích ăn sầu riêng. Đội ngũ R&D và sản xuất đã rất nỗ lực để tạo ra sản phẩm. Đơn hàng đầu tiên chưa đến nơi thì đối tác Trung Quốc đã đặt thêm đơn hàng tiếp theo. Đó là kết quả của sáng tạo ngày càng tăng.

Thứ hai, cam kết phát triển bền vững cũng là yếu tố gia tăng giá trị thương hiệu cho Vinamilk. Chính sản phẩm Green Farm đến từ trang trại sinh thái, sản xuất với kỹ thuật nông nghiệp xanh trung hòa carbon. Ở đây, hành trình trung hoà carbon cũng là điều không tưởng.

Cụ thể, các trang trại Vinamilk đã áp dụng công nghệ biogas để chuyển chất thải thành năng lượng xanh (thành khí đốt đun nóng nước thanh trùng sữa cho bê, sấy cỏ và phục vụ hoạt động của trang trại) và phân bón hữu cơ dùng cải tạo thổ nhưỡng, độ phì của đất.

Trong năm 2022, trang trại Vinamilk Green Farm đã tuần hoàn 216.000 tấn nước. Tính đến nay, 100% tài nguyên tái tạo tại các trang trại Vinamilk Green Farm tương đương với lượng điện dùng cho 2 chuyến xe điện khứ hồi từ trái đất đến mặt trăng, số khối nước cho 86 hồ bơi Olympic và lượng carbon trung hòa tương đương 30.000 sân bóng phủ đầy cây xanh…

Những con số này góp phần khẳng định vị thế dẫn đầu của Vinamilk trong hành trình tiến đến mục tiêu Net Zero 2050 tại Việt Nam.

Tất nhiên, phát triển bền vững không phải chỉ bắt đầu từ hôm nay mà Vinamilk đã thực hiện cách đây nhiều năm. Từ năm 2012, doanh nghiệp đã phát hành Báo cáo Phát triển bền vững theo các chuẩn mực thế giới, được thực hiện công phu, chi tiết, minh bạch và kiểm toán bởi bên thứ 3.

Tháng 12/2020, “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” do Vinamilk phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện từ năm 2012, đã hoàn thành sứ mệnh của mình. Dự án trồng được 1.121.000 cây tại 56 địa điểm thuộc 20 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Xem trồng cây chính là tầm nhìn dài hạn để công ty phát triển bền vững, chỉ trong năm nay Vinamilk tiếp tục triển khai 2 dự án trồng cây mới. Đầu tiên là hoạt động trồng cây hướng đến Net Zero hợp tác cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường với giá trị hợp tác lên đến 15 tỷ đồng trong 5 năm. Dự án đã đươc khởi động tại huyện Mê Linh (Hà Nội) với hơn 1.000 cây xanh được trồng.

Vinamilk cũng khoanh nuôi tái sinh 25 ha rừng ngập mặn tại khu vực Vườn quốc gia Mũi Cà Mau. Trong thời gian tới, dự kiến sẽ có khoảng 100.000 – 250.000 cây mắm sẽ mọc lên, có thể hình thành nên bể hấp thụ 17.000-20.000 tấn carbon trong 6 năm sau.

Cuối cùng, chúng tôi có nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế. Đó là sự ghi nhận nhưng không phải mục tiêu tối thượng của công ty. Tôi xin dẫn lại số liệu từ Kantar, Vinamilk là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất tại Việt Nam trong ngành Sữa 11 năm liền. Đây mới chính là sự tưởng thưởng xứng đáng nhất cho nỗ lực của đội ngũ 10.000 cán bộ, công nhân viên tại doanh nghiệp. Là giá trị tăng thêm cho thương hiệu sữa.

Xin cám ơn ông!

Trần Chung (Thực hiện)

Cùng chủ đề

Đưa thương hiệu quốc gia vươn tầm thế giới – “Hành trình rực rỡ” của Vinamilk

Thương hiệu sữa có giá trị thứ 6 toàn cầu - Vinamilk - tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp. Không chỉ là một danh hiệu Với nhiều kết quả nổi bật trong 2 năm qua, đặc biệt là sự đổi mới nhận diện thương hiệu ấn tượng...

Thương hiệu quốc gia Vinamilk ghi dấu ấn ở thị trường quốc tế ra sao?

Là thương hiệu sữa đứng thứ 6 toàn cầu, năm nay Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024. Đây cũng là năm thứ 16 liên tiếp Vinamilk giữ danh vị này. Các chiến lược này được hệ...

Vinamilk 16 năm liên tiếp trong danh sách Thương hiệu Quốc gia

Thương hiệu sữa có giá trị thứ 6 toàn cầu - Vinamilk - tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp. Bước ra thế giới đầy bản lĩnh Với nhiều kết quả nổi bật trong 2 năm qua, đặc biệt là sự đổi mới nhận diện thương hiệu ấn tượng...

9 tháng hoàn thành gần 75% kế hoạch năm 2024, thị trường nước ngoài mang về 8.349 tỷ đồng

Tăng trưởng dương quý thứ 5 liên tiếp, doanh thu từ thị trường nước ngoài của Vinamilk giữ phong độ tốt để “về đích”, mảng xuất khẩu có nhiều điểm sáng. Lũy kế 9 tháng năm 2024, thị trường nước ngoài mang về cho Vinamilk 8.349 tỷ đồng, tăng 15,7%. Vinamilk: 9 tháng hoàn thành gần 75% kế hoạch năm 2024, thị trường nước ngoài mang về 8.349 tỷ đồngTăng trưởng dương quý thứ 5 liên tiếp, doanh thu từ...

9 tháng đầu năm, thị trường nước ngoài tăng 15,7%, đóng góp gần 8.350 tỷ đồng cho Vinamilk

ANTD.VN - Tăng trưởng dương quý thứ 5 liên tiếp, doanh thu từ thị trường nước ngoài của Vinamilk giữ phong độ tốt để “về đích”, trong đó mảng xuất khẩu có nhiều điểm sáng. Lũy kế 9 tháng đầu năm, thị trường nước ngoài mang về cho Vinamilk 8.349 tỷ đồng, tăng 15,7%. Doanh thu thị trường nước ngoài tăng 15,7%, giữ “lực đẩy” tăng trưởng Quý 3/2024, doanh thu từ thị trường xuất khẩu nối tiếp...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Đồng Nai: Nữ tiếp viên quán karaoke múa thoát y phục vụ khách

Nữ nhân viên bị bắt quả tang khi đang thoát y nhảy múa phục vụ khách tại quán karaoke ở Đồng Nai. Hôm nay (8/11), Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết, vừa bắt quả tang nữ nhân viên quán karaoke đang múa thoát y phục vụ khách. Trước đó, khuya 7/11, lực lượng chức năng kiểm tra hành chính địa điểm kinh doanh karaoke “Hoàng Long Châu” thuộc phường Trảng Dài. Tại đây, cảnh sát phát hiện...

Phát hiện hành vi giả mạo hồ sơ đấu thầu dự án ở Khánh Hòa

Quá trình thẩm định, đơn vị chuyên môn phát hiện một số doanh nghiệp có dấu hiệu giả mạo hồ sơ tham gia đấu thầu dự án tu bổ, tôn tạo di tích Thành cổ Diên Khánh (tỉnh Khánh Hòa). Ban quản lý Dự án phát triển tỉnh Khánh Hòa vừa có quyết định hủy thông báo mời thầu gói số 5 (thi công xây dựng - thiết bị) thuộc dự án tu bổ, tôn tạo di tích Thành cổ...

Nam Định sắp có khu công nghiệp hỗ trợ đa ngành đầu tiên

Khu công nghiệp Trung Thành (huyện Ý Yên, Nam Định) được thực hiện theo loại hình khu công nghiệp hỗ trợ đầu tiên của tỉnh. Dự kiến tháng 6/2025, dự án sẽ được khởi công. Sáng nay (8/11), UBND tỉnh Nam Định tổ chức lễ công bố quyết định chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Trung Thành. Dự án được thực hiện tại xã Trung Thành, huyện...

Đã tìm thấy máy bay Yak-130 rơi ở Đắk Lắk

Lực lượng chức năng đã tìm thấy máy bay Yak-130 bị rơi ở khu vực vườn quốc gia Yok Đôn, thuộc huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk). Chiều 8/11, ông Phạm Trung Nghĩa, Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn xác nhận, lực lượng chức năng đã tìm thấy máy bay Yak-130 tại khu vực Vườn quốc gia Yok Đôn. "Khu vực này nằm trong rừng sâu và không có sóng điện thoại nên tôi chưa có hình ảnh, vị trí cụ...

Hải Phòng: Sáp nhập 3 xã thuộc huyện An Dương vào quận Hồng Bàng từ năm 2025

Từ ngày 1/1/2025, 3 xã Đại Bản, An Hồng, An Hưng thuộc huyện An Dương (Hải Phòng) sẽ nhập vào quận Hồng Bàng. Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa ban hành nghị quyết về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã của TP. Hải Phòng giai đoạn 2023 - 2025. Trong đó, điều chỉnh toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của 3 xã Đại Bản, An Hồng, An Hưng thuộc huyện...

Bài đọc nhiều

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm lên đường thăm cấp Nhà nước tới nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa

Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình và Phu nhân, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Đảng và Nhà nước ta hôm nay rời Hà Nội, lên đường...

Di của ‘Những đứa trẻ trong sương’ tự theo bạn trai hơn 7 tuổi về làm vợ

Nhờ chống lại tục 'bắt vợ', Má Thị Di người dân tộc Mông đã tìm được hạnh phúc bên chồng hơn 7 tuổi. Má Thị Di (thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai) - nhân vật chính trong phim tài liệu Những đứa trẻ trong sương của đạo diễn Hà Lệ Diễm đã có những chia sẻ xúc động về cuộc sống của mình trong tọa đàm "Ra khỏi màn sương" do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức. -...

Văn phòng phẩm Hồng Hà – Bản giao hưởng dấu son 65 năm

Chương trình nghệ thuật đặc sắc mang chủ đề: “Hồng Hà - Bản giao hưởng dấu son 65 năm” ghi dấu chặng đường 65 năm xây dựng và phát triển của Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà. Chương trình diễn ra ngày 1/10/2024 tại Nhà hát Hồ Gươm, 40 Hàng Bài, Hà Nội. Tại lễ kỷ niệm, Văn phòng phẩm Hồng Hà cũng vinh dự được Bộ GD&ĐT trao tặng Bằng khen “Doanh nghiệp có nhiều đóng góp,...

Thủ tướng làm việc với các doanh nghiệp lớn của Saudi Arabia

Thủ tướng Chính phủ đề nghị, cùng với mở rộng sản xuất, Tập đoàn tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm, đa dạng hóa chuỗi cung ứng, đa dạng hóa chuỗi phân phối các sản phẩm của Zamil.   Theo đặc phái viên TTXVN, nhân dịp dự Hội nghị Sáng kiến đầu tư tương lai lần thứ 8 (FII8) và thăm, làm việc tại Vương quốc Saudi Arabia, sáng 30/10 (giờ địa phương), tại thủ đô Riyadh, Thủ tướng Chính phủ...

Cùng chuyên mục

Ý nghĩa chuyến công tác nước ngoài đầu tiên của Chủ tịch nước Lương Cường

(Dân trí) - Chuyến công tác sắp tới của Chủ tịch nước Lương Cường khẳng định tâm thế mới, vai trò, vị thế ngày càng gia tăng của Việt Nam ở châu Á - Thái Bình Dương và trên thế giới. Nhận lời mời của Tổng thống Cộng hòa Chile Gabriel Boric Font và Tổng thống Cộng hòa Peru Dina Ercilia Boluarte Zegarra, Chủ tịch nước Lương Cường sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm chính...

Đồi cỏ hồng mới toanh ở Mộc Châu lãng mạn như phim Hàn

Sơn La - Đồi cỏ hồng ở Mộc Châu đang được giới trẻ truyền tai nhau là điểm check-in đẹp không kém các đồi cỏ hồng Đà Lạt. Laodong.vn Nguồn:https://dulich.laodong.vn/kham-pha/doi-co-hong-moi-toanh-o-moc-chau-lang-man-nhu-phim-han-1415753.html

Để Việt Nam trở thành điểm đến du lịch thông minh hàng đầu trên nền tảng số

Tăng cường hình ảnh Việt Nam trên các giải pháp du lịch thông minh và nền tảng số giúp đáp ứng xu thế du lịch độc lập và yêu cầu phát triển bền vững. Để đáp ứng xu hướng du lịch đang ngày càng gia tăng của Việt Nam, Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, đã hợp tác với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (VNAT) tổ chức hội thảo về “Giải pháp du lịch...

Thúc đẩy các nền tảng, hạ tầng công nghệ thông tin của chuyển đổi số quốc gia

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 469/TB-VPCP ngày 15/10/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tại cuộc làm việc với Tổ công tác triển khai Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06). Phó Thủ tướng Nguyễn Hòa Bình giao...

Chuyển đổi số phải là ưu tiên trong chiến lược mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa

Bộ Chính trị vừa ban hành Kết luận số 100-KL/TW về đề xuất chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035. Trong đó nhấn mạnh mục tiêu chuyển đổi số trong lĩnh vực này. Chuyển đổi số để phát huy giá trị và nguồn lực Mới đây, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế vừa đạt giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2024 với ứng dụng công nghệ...

Mới nhất

Đồi cỏ hồng mới toanh ở Mộc Châu lãng mạn như phim Hàn

Sơn La - Đồi cỏ hồng ở Mộc Châu đang được giới trẻ truyền tai nhau là điểm check-in đẹp không kém các đồi cỏ hồng Đà Lạt. Laodong.vn Nguồn:https://dulich.laodong.vn/kham-pha/doi-co-hong-moi-toanh-o-moc-chau-lang-man-nhu-phim-han-1415753.html

Bạc Liêu: Hiệu quả từ sự đồng thuận của đồng bào các DTTS trong thực hiện Chương trình MTQG 1719

Bạc Liêu xác định công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia là nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, để đảm bảo sự nhất quán và hiệu quả trong việc thực hiện, từ đó đóng góp vào sự phát triển toàn diện và bền vững của tỉnh.Bảo hiểm y tế, bảo hiểm...

Khánh Hòa dự kiến khởi công Dự án KCN Dốc Đá Trắng vào tháng 4/2025

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Hữu Hoàng đề nghị chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Dốc Đá Trắng, phấn đấu khởi công trước ngày 2/4/2025. Khánh Hòa dự kiến khởi công Dự án KCN Dốc Đá Trắng vào tháng 4/2025Phó...

Chung cư gần tuyến đường sắt Nhổn

Một số dự án chung cư gần tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đã tăng giá từ 30 - 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức tăng cao gấp đôi so với các dự án thông thường. Chung cư gần tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội tăng giá 30-50% sau một nămMột số...

Mới nhất