Giá hồ tiêu được dự báo sẽ vẫn neo cao
Giá hồ tiêu tăng hơn 30% trong vòng chưa đầy 3 tháng và được dự báo sẽ tiếp tục neo cao nhờ lực đẩy từ nguồn cung giảm và cả những yếu tố bên ngoài.
Năm 2023, thị phần rau quả Việt tại thị trường Trung Quốc tăng gần gấp đôi
Thị phần của Việt Nam tại thị trường Trung Quốc tăng gần gấp đôi từ 8% năm 2022 lên 14% năm 2023.
Ngành gỗ họp bàn tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy xuất khẩu năm 2024
Dù tăng trưởng xuất khẩu gỗ và lâm sản 2 tháng đầu năm 2024 đạt 47,4%, nhưng ngành gỗ đang đối diện với khó khăn cả từ thị trường đến vấn đề nội tại.
Nhập khẩu lúa mì từ Brazil tăng nóng hơn 28.000%
Tháng 1/2024, nhập khẩu lúa mì từ thị trường Brazil bất ngờ tăng nóng hơn 28.000% so với tháng trước đó.
Mặt hàng nào của Việt Nam xuất khẩu sang Lào nhiều nhất trong tháng 1/2024?
Tháng 1/2024, Việt Nam xuất khẩu xăng dầu sang Lào với 11,5 triệu USD, lượng xuất khẩu xăng dầu trong tháng sang Lào đạt 14.277 tấn.
Thêm cơ hội cho xuất khẩu dệt may sang Brazil
Ngày 21/3 tới đây, Hội thảo giao thương Brazil – Việt Nam tổ chức tại Hà Nội sẽ mở rộng cơ hội xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam sang thị trường tiềm năng này.
Nhập khẩu một loại hạt từ thị trường Campuchia tăng trưởng hơn 1.300%
Tháng 1/2024, nhập khẩu một loại hạt từ thị trường Campuchia tăng mạnh 1.384% về lượng, tăng 1.259% về kim ngạch.
Làm gì để gia tăng xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Hoa Kỳ?
Hoa Kỳ hiện đang là nhà mua hàng lớn nhất của Việt Nam, tận dụng cơ hội và bắt kịp các xu thế là cách để gia tăng xuất khẩu vào thị trường này.
Mặt hàng nào dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu 2 tháng đầu năm?
Trong 2 tháng đầu năm 2024, điện thoại và linh kiện là mặt hàng đứng đầu về kim ngạch xuất khẩu, ước đạt 9,58 tỷ USD.
Trung Quốc tiếp tục là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam
2 tháng đầu năm 2024, có 13 mặt hàng nhập khẩu đạt trị giá trên 1 tỷ USD, trong đó, Trung Quốc tiếp tục là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam.
Hội nghị quốc tế ngành hồ tiêu và gia vị Việt Nam: Kết nối các doanh nghiệp xuất khẩu
Ngày 8/3, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị quốc tế ngành hồ tiêu và gia vị Việt Nam (VIPO 2024) nhằm đẩy mạnh hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp xuất khẩu.
Giá cà phê Robusta tạo đỉnh mới khi đồng USD giảm sâu
Giá Arabica bật tăng 3,17%, giá cà phê Robusta tăng thêm 2,18% thiết lập kỷ lục cao nhất do lo ngại nguồn cung từ khu vực Đông Nam Á sụt giảm.
Hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu nông sản, thực phẩm sang thị trường châu Âu
Nông sản, thực phẩm là một trong những mặt hàng xuất khẩu thế mạnh của Việt Nam và đang có nhiều tiềm năng để tiến sâu hơn vào thị trường châu Âu.
Hàn Quốc là thị trường xuất khẩu mực, bạch tuộc lớn nhất của Việt Nam
Xuất khẩu mực, bạch tuộc của Việt Nam trong tháng 1 đạt 62 triệu USD, tăng 45% so cùng kỳ, trong đó Hàn Quốc là thị trường xuất khẩu lớn nhất đạt 26 triệu USD.
Sản xuất xanh, ‘con đường độc đạo’ để xuất khẩu xanh
‘Xanh hóa’ không phải muốn hay không mà đó chính là yêu cầu bắt buộc. Việc dần thích ứng của doanh nghiệp Việt sẽ giúp xuất khẩu hàng hóa bền vững.
Việt Nam nhập khẩu thịt và các sản phẩm thịt từ 37 thị trường
Việt Nam đang nhập khẩu thịt và các sản phẩm từ thịt từ 37 thị trường, trong đó, Ấn Độ là thị trường cung cấp thịt và các sản phẩm từ thịt lớn nhất.
Cao Bằng: Chi cục Hải quan Cửa khẩu Tà Lùng đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp
Mới đây, Chi cục Hải quan Cửa khẩu Tà Lùng – Cao Bằng tổ chức gặp mặt, đối thoại và phổ biến các chính sách mới liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa.
Đồng USD suy yếu, giá cà phê xuất khẩu quay đầu phục hồi
Giá hai mặt hàng cà phê đồng loạt khởi sắc. Giá cà phê Robusta tăng 4,6%, lên mức cao nhất trong một tháng, giá cà phê Arabica hồi phục 1,61% so với tham chiếu.
Xuất khẩu cá ngừ tươi, đông lạnh và khô sang thị trường EU tăng gấp 317 lần
Tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cá ngừ tươi, đông lạnh và khô sang thị trường EU tăng gấp 317 lần.
2 tháng, xuất khẩu gạo tăng gần 50%
2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu gạo đạt 708 triệu USD, tăng 49,8%. Giá gạo xuất khẩu tăng 32,2% so với cùng kỳ năm ngoái.