Theo thông báo triệu hồi của Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), mô-đun túi khí ghế phụ phía trước có thể không đã được gắn không chắc chắn vào mặt dưới bảng điều khiển, do phần nhựa của bảng điều khiển không đáp ứng các thông số kỹ thuật.
Vấn đề đó có thể làm giảm khả năng bung túi khí, và các mảnh của bảng điều khiển có thể bung ra khi có va chạm, làm tăng nguy cơ chấn thương cho người ngồi trên xe.
Đợt triệu hồi này ảnh hưởng đến 5 chiếc BMW X5 sDrive40i và X5 xDrive40i phiên bản 2024 được sản xuất vào ngày 29/1 và 3 chiếc X7 xDrive40i phiên bản 2024 cũng được sản xuất vào ngày 29/1.
BMW ghi nhận vấn đề này vào ngày 27/1, khi một nhà cung cấp nhận thấy bảng điều khiển không đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng. Thành phần của nhựa được sử dụng để sản xuất tấm pin sau đó đã được kiểm tra và phát hiện không đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng.
BMW đã yêu cầu dừng giao hàng tại một nhà máy ở Mỹ trong tháng 2 và sau đó liền quyết định tiến hành triệu hồi xe tự nguyện vì lý do an toàn.
Hãng không nhận được về bất kỳ khiếu nại, thắc mắc hoặc yêu cầu bảo hành nào của khách hàng liên quan đến vấn đề này. BMW cũng chưa ghi nhận bất kỳ sự cố hoặc thương tích nào do vấn đề này gây ra.
BMW đã yêu cầu các đại lý thay bảng điều khiển miễn phí cho 8 chiếc BMW X5 và X7 trên.