Ngày 1/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Tho, Phó giám đốc Ban quản lý dự án ODA thành phố Cần Thơ khẳng định thông tin trên.
Ông Tho cũng cho biết thêm, trong thời gian này nút giao IC3 (giao đường Trần Hoàng Na và quốc lộ 1) cũng sẽ hoàn thành, đảm bảo đồng bộ khi cầu Trần Hoàng Na thông xe.
“Nhà thầu đang quyết liệt thi công nút giao này, đảm bảo sẽ xong khi cầu thông xe”, ông Tho nói thêm.
Cầu Trần Hoàng Na vượt sông Cần Thơ, nối hai quận Ninh Kiều và Cái Răng đã thông xe kỹ thuật hôm 30/12/2023.
Công trình này thuộc gói thầu CT3-PW-2.4 của dự án Phát triển thành phố Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị (dự án 3).
Để đưa công trình vào khai thác sử dụng, theo ý kiến của Hội đồng Kiểm tra Nhà nước tại công văn ban hành ngày 26/1, công trình cần phải bổ sung thêm một số nội dung theo quy định của pháp luật về xây dựng.
Trong đó gồm quyết định phê duyệt quy trình vận hành khai thác và bảo trì công trình cầu; văn bản chấp thuận báo cáo thẩm tra an toàn giao thông giai đoạn trước khi đưa công trình vào khai thác; hoàn thiện thêm các hạng mục phụ trợ như lát gạch vỉa hè, sàn bê tông mở rộng phục vụ ngắm cảnh.
Hiện những nội dung này đã hoàn thiện, Ban quản lý dự án ODA đang hoàn thiện hồ sơ để trình Hội đồng Kiểm tra Nhà nước nghiệm thu và đưa vào sử dụng.
Cầu Trần Hoàng Na có tổng giá trị thực hiện hơn 791 tỷ đồng, khởi công tháng 9/2020. Chủ đầu tư là Ban quản lý dự án ODA thành phố Cần Thơ.
Cầu vượt sông Cần Thơ, nối quận Ninh Kiều và Cái Răng. Chiều rộng phía bờ Ninh Kiều là 37m, phía Cái Răng là 23m. Bề rộng cầu tại nhịp chính là 23m, nhịp biên là 29,3m, tại sảnh vọng cảnh là 34,6m. Tổng chiều dài bao gồm đường dẫn là 820m.
Độ cao thông thuyền là 7m, tĩnh không hai bên bờ là 4,75m. Cầu có dạng cầu vòm chạy giữa, gồm ba nhịp kết cấu theo 49+150+49m, tổng chiều dài cầu là 586,9m.
Cầu Trần Hoàng Na nằm giữa cầu Hưng Lợi và cầu Cái Răng, việc hoàn thành là cơ hội để cải thiện kiến trúc các công trình cầu vượt sông, tạo điểm nhấn cho cảnh quan thành phố.