Sở Du lịch Hà Nội cho biết, tháng 2/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 2,18 triệu lượt khách, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 383 nghìn lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước (bao gồm 270 nghìn lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú); khách du lịch nội địa ước đạt 1,79 triệu lượt khách, tăng 5,6% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 8,057 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2023.
Ước 2 tháng đầu năm 2023, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 4,23 triệu lượt khách, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 890 nghìn lượt khách, tăng 52,4% so với cùng kỳ năm trước (bao gồm 628 nghìn lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú); khách du lịch nội địa ước đạt 3,34 triệu lượt khách, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 16,416 tỷ đồng, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm 2023.
Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong tháng 3, đơn vị sẽ triển khai nhiều hoạt động để tiếp tục thúc đẩy phát triển du lịch, trong đó sẽ tổ chức chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 – Get on Hanoi 2024” và Chương trình Du xuân hữu nghị 2024.
Sở Du lịch Hà Nội cũng sẽ xây dựng dự thảo Kế hoạch xây dựng mô hình du lịch cộng đồng gắn với trải nghiệm thực tế tại các làng nghề và các điểm du lịch gắn với các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số tại các huyện Mỹ Đức, Chương Mỹ; thực hiện nhiệm vụ phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn, trong đó ưu tiên phát triển 2-3 mô hình du lịch nông nghiệp tại các huyện Thường Tín, Ba Vì, Sóc Sơn và thị xã Sơn Tây…
Phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã đẩy mạnh phát triển các hoạt động du lịch tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; tuyến đi bộ xung quanh hào Thành cổ Sơn Tây; không gian đi bộ khu vực hồ Thiền Quang – Công viên Thống Nhất, quận Hai Bà Trưng… Phát triển thêm 1-2 khu vực phố đi bộ gắn các tuyến phố ẩm thực, biểu diễn văn hóa theo chủ đề.
Bên cạnh đó, trong tháng 3, Sở Du lịch Hà Nội sẽ đẩy mạnh hợp tác với các tỉnh, thành phố phát triển tuyến, sản phẩm du lịch liên kết theo từng nhóm sản phẩm thế mạnh, có tính bổ trợ lẫn nhau như: Tuyến du lịch văn hóa tâm linh Hà Nội – Hà Nam – Ninh Bình, tuyến du lịch khám phá, trải nghiệm Hà Nội – Sơn La, Hà Nội – Lào Cai – Lai Châu…