Sẽ có nhiều sản phẩm số Made by VNPT
Năm 2023, tổng doanh thu của VNPT đạt 54.856 tỷ đồng, lợi nhuận toàn tập đoàn đạt 4.468 tỷ đồng, đạt 100,8% kế hoạch. Trong bối cảnh thị trường khó khăn, VNPT vẫn giữ vững được thị phần các dịch vụ cốt lõi như di động, băng rộng, MyTV. Trong đó, dịch vụ băng rộng và dịch vụ truyền hình chiếm vị trí số 1 về thị phần.
Ở thời điểm hiện tại, VNPT đã đẩy mạnh việc ứng dụng các giải pháp 4.0, điển hình như sử dụng Big Data và AI để đo lường, phân tích dữ liệu tương tác nhằm tạo ra các trải nghiệm cá nhân hóa cho sản phẩm và dịch vụ viễn thông – CNTT. Nhờ đó, 15 sản phẩm dịch vụ cốt lõi của VNPT được chuẩn hóa, nâng cấp.
VNPT hiện đang phát triển các nền tảng, hệ sinh thái nền tảng, sản phẩm chuyển đổi số cho doanh nghiệp, chuyển đổi các dịch vụ viễn thông truyền thống thành các nền tảng cốt lõi, phát triển hệ sinh thái dịch vụ số cá nhân cho hộ gia đình thông qua việc tích hợp dịch vụ số, dịch vụ nội dung, tài chính số, truyền hình, tiện ích số.
Chia sẻ về dự định năm 2024, Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT Huỳnh Quang Liêm cho hay, VNPT sẽ tối ưu hóa nguồn lực, thay đổi toàn diện, nghiên cứu ứng dụng thêm nhiều công nghệ mới để tạo ra các các sản phẩm số mới giúp VNPT tăng năng lực cạnh tranh.
MobiFone phát triển mạnh dịch vụ số, mở rộng vùng phủ 5G
Với chiến lược trọng tâm là từng bước chuyển đổi từ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông sang nhà cung cấp dịch vụ số, MobiFone chú trọng việc hoàn thiện các nền tảng, sản phẩm công nghệ thuộc 3 lĩnh vực chủ chốt là Chính phủ số, Xã hội số và Kinh tế số.
Năm 2023, tổng doanh thu MobiFone ước đạt 25.440 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế tăng trưởng dương, ước đạt 1.638 tỷ đồng, tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu ước đạt 7,25%.
Chia sẻ với VietNamNet, đại diện MobiFone cho hay, trong năm 2024, Tổng công ty Viễn thông MobiFone sẽ tiếp tục tiến những bước dài trên lộ trình chuyển đổi số, trở thành nhà cung cấp dịch vụ – hạ tầng số, cung cấp các giải pháp số, nội dung số.
Bên cạnh đó, MobiFone sẽ tích cực tối ưu, mở rộng vùng phủ sóng 4G, phủ sóng 5G trên cả nước sau khi nhận được giấy phép triển khai. MobiFone cũng đặt mục tiêu tăng cường chất lượng mạng lưới để nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc tốt nhất cho khách hàng.
Viettel go global, lao vào “cuộc chiến” logistics xuyên biên giới
Năm 2023 là năm Viettel đạt được thành tựu trên tất cả các lĩnh vực viễn thông trong nước, viễn thông nước ngoài, chuyển đổi số, nghiên cứu sản xuất và logistic. Kết thúc 2023, Viettel đạt doanh thu hợp nhất 172,5 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 5,4%.
Viettel hiện duy trì vị thế dẫn đầu thị trường viễn thông Việt Nam với 56,5% thị phần. Các dịch vụ ngoài di động như cố định băng rộng (FTTH) với 43% thị phần; truyền hình đa nền tảng với 8,6 triệu khách hàng, chiếm 31,2% thị phần cũng giữ vị thế số 1. Ở các thị trường nước ngoài, doanh thu của Viettel tăng trưởng 20,5%, duy trì tốc độ tăng trưởng cao 7 năm liên tiếp, gấp 5 lần trung bình ngành trên thế giới.
Chia sẻ với VietNamNet, đại diện Viettel cho biết, năm 2024, Viettel đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất toàn Tập đoàn tăng 7,2%; nâng cao hiệu quả đầu tư nước ngoài, tăng tỷ lệ hoàn vốn đạt 84%; đảm bảo vùng phủ 4G tương đương 2G và chuyển dịch toàn bộ thuê bao 2G lên 4G trước tháng 9/2024.
Song song đó, Viettel sẽ duy trì vị thế số 1 về thị phần data center và cloud, đẩy mạnh cung cấp dịch vụ an toàn thông tin ra thị trường quốc tế. Viettel cũng sẽ đẩy mạnh ứng dụng AI sâu rộng; triển khai giải pháp Digital Twins quản lý đô thị thông minh.
Trong năm 2024, Viettel sẽ chính thức công bố hệ sinh thái thiết bị 5G do Viettel sản xuất và đẩy mạnh kinh doanh ra quốc tế; Phát triển sản phẩm thiết bị năng lượng xanh; Cung cấp giải pháp toàn trình cho logistics xuyên biên giới và triển khai tuyến vận chuyển đường sắt liên vận Việt Nam – Trung Quốc.