Video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy nhân viên của quán cho ớt cắt lát vào cốc cà phê, rồi thêm cả ớt bột, trước khi mang ra cho khách. Mỗi ngày, quán bán được khoảng 300 cốc cà phê. Giá mỗi cốc khoảng gần 3 USD.
Tỉnh Giang Tây là một trong những khu vực mà người dân thích ăn đồ cay nhất Trung Quốc. Đồ uống tạo nên trào lưu mới được đặt tên là Jiangxi Spicy Latte.
“Tôi thấy nó không cay lắm. Ngược lại còn có vị rất ngon. Món cà phê này không lạ như mọi người nghĩ”, một nhân viên của quán cho biết.
Hầu hết các khách hàng sau khi thưởng thức cà phê cay đều có phản hồi tích cực. “Món latte cay mới này không tệ. Nó có vị hơi cay và ngọt”, một người dùng ứng dụng đánh giá sản phẩm tiêu dùng cho biết.
Tuy nhiên, món đồ uống pha cùng ớt cũng dấy lên mối lo ngại về sức khỏe. “Tôi bị choáng váng. Thật là bất thường một cách vô lý”, một người bình luận.
“Tôi đoán khách hàng có thể gặp vấn đề sức khỏe sau khi uống cốc cà phê này”, một người khác châm biếm.
“Thật là sáng tạo. Nhưng tôi không dám thử vì sợ nó có thể gây khó chịu cho dạ dày”, một người khác nói.
Sự kết hợp sáng tạo giữa các hương vị cà phê đã xuất hiện khắp Trung Quốc trong những năm gần đây. Tháng 9/2023, khách hàng xếp hàng hàng giờ đồng hồ để mua một loại đồ uống cà phê pha rượu.
Năm ngoái, một quán cà phê ở tỉnh Chiết Giang đã trộn trứng nghiền với cà phê latte. Cơn sốt này nhanh chóng lan rộng và được nhiều quán cà phê khác làm theo.
Năm 2021, một cửa hàng cà phê ở tỉnh Sơn Tây đã thêm giấm vào cà phê Americano. Tỉnh này nổi tiếng với các sản phẩm liên quan đến giấm và người dân cũng thích dùng giấm để chấm thức ăn.
Minh Hoa (t/h theo VietNamNet, Dân Trí)