Chiều 27-12, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) và Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) đã kích hoạt các nội dung hợp tác quan trọng bằng lễ ký kết hợp tác chiến lược giai đoạn 2023 – 2028.
Ông Trương Đức Hùng, Tổng Giám đốc Saigontourist Group, nhận định Saigontourist Group và Satra là 2 đơn vị kinh tế lớn của TP HCM, có thế mạnh và tiềm năng trong lĩnh vực dịch vụ, du lịch và thương mại. Sự hợp tác chiến lược đánh dấu một cột mốc quan trọng, mang lại nhiều lợi ích cho cả hai bên, đặc biệt có ý nghĩa quan trọng trong giai đoạn phục hồi, phát triển hiện nay của ngành dịch vụ, du lịch, thương mại.
“Sự liên kết, hợp tác mở ra cơ hội phát triển thị trường, tăng trưởng doanh thu của cả hai bên; hỗ trợ công tác xúc tiến quảng bá, tham gia các hoạt động của hai bên. Chương trình hợp tác nhằm góp phần đưa kinh tế, thương mại du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực phát triển kinh tế – xã hội của TP HCM và cả nước” – ông Hùng nhìn nhận.
Với thế mạnh, tiềm năng của 2 đơn vị, việc ký kết hợp tác chiến lược giai đoạn 2023 – 2028 giữa Satra và Saigontourist Group là một bước tiến quan trọng nhằm khai thác hiệu quả các nguồn lực.
Ông Lâm Quốc Thanh, Tổng Giám đốc Satra, cho hay 2 tổng công ty sẽ tận dụng lợi thế của nhau để cùng tăng cường quảng bá tiếp thị, xây dựng phát triển thương hiệu. Khai thác, sử dụng, phát triển các sản phẩm, dịch vụ mới nhằm mở rộng thị trường bán lẻ và du lịch; cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Đồng thời, cùng hợp tác trong việc xúc tiến phát triển kinh tế – thương mại – du lịch của TP HCM.
“Chúng tôi sẽ cụ thể hóa và triển khai đến các đơn vị thành viên những nội dung hợp tác, nhằm đem lại hiệu quả cao nhất cho cả hai bên. Hy vọng quá trình hợp tác không chỉ giúp nâng cao năng lực nội tại của mỗi đơn vị, tạo sự phát triển mạnh mẽ, bền vững, mà còn góp phần vào sự phát triển kinh tế – xã hội của thàn phố và cả nước” – ông Thanh nói.
Phát biểu tại lễ ký kết hợp tác, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP HCM, cho biết Saigontourist Group vừa ký kết hợp tác với Trường Đại học Sài Gòn để tăng cường đầu tư nguồn nhân lực cho du lịch. Nay, Saigontourist Group và Satra là 2 tập đoàn kinh tế lớn của TP cũng như cả nước cùng hợp tác, mỗi đơn vị có thế mạnh riêng sẽ tạo thêm sức mạnh tổng hợp để cùng phát triển.
Theo chương trình hợp tác, Saigontourist Group sẽ chỉ đạo các đơn vị trực thuộc trao đổi thông tin, hợp tác với các đơn vị hệ thống bán lẻ của Satra xây dựng, phát triển, chào bán các sản phẩm du lịch tour, tuyến, dịch vụ ẩm thực, hội nghị, phòng nghỉ, giải trí, sự kiện và đào tạo, nhằm khai thác nguồn khách, nhu cầu sử dụng dịch vụ, sản phẩm du lịch từ Satra.
Ở chiều ngược lại, Satra cung cấp sản phẩm hàng tiêu dùng tại các hệ thống bán lẻ và đơn vị sản xuất bảo đảm chất lượng tốt nhất với giá ưu đãi đặc biệt cho Saigontourist Group. Satra bảo đảm việc thực hiện kế hoạch xây dựng hệ thống điểm đến, điểm dừng chân, giới thiệu đa dạng sản phẩm, đặc sản địa phương, phục vụ khách hàng, đặc biệt thu hút sự quan tâm của khách du lịch trong nước và quốc tế.
Saigontourist Group là tập đoàn du lịch hàng đầu tại Việt Nam, hiện quản lý hơn 100 đơn vị khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, công ty lữ hành, khu vui chơi giải trí, trường đào tạo du lịch, trung tâm triển lãm hội nghị, hội thảo, sân golf, truyền hình cáp… Satra hiện phát triển thành một tập đoàn kinh tế vững mạnh, kinh doanh đa ngành, chuyên sâu trong lĩnh vực thương mại – dịch vụ, sản xuất – chế biến và xuất nhập khẩu, gồm hơn 50 công ty thành viên.