Gửi thông điệp Nha Trang – Khánh Hòa thân thiện, mến khách
Sáng 10/2 (Mùng 1 Tết Giáp Thìn), Sở Du lịch Khánh Hòa phối hợp với Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Cam Ranh và Chi nhánh Vietnam Airlines Nha Trang tổ chức Lễ đón chuyến bay đầu năm Giáp Thìn 2024.
Với sự có mặt của lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa và đại diện các sở, ngành, đúng 8h, chuyến bay số hiệu VN1340 của Hãng hàng không Vietnam Airlines khởi hành từ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) với hơn 100 hành khách đã đáp xuống Cảng HKQT Cam Ranh.
Lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành, đơn vị đã tặng quà cho 3 vị khách may mắn được lựa chọn ngẫu nhiên. Cảng HKQT Cam Ranh cũng biểu diễn múa lân, tặng quà cho hành khách tại sảnh đón khách Nhà ga quốc nội – T1.
Được biết, trong đợt Tết Giáp Thìn sẽ có khoảng 1.135 chuyến bay đến và đi thông qua Cảng HKQT Cam Ranh.
Trong đó, có 550 lượt chuyến bay nội địa với hơn 90.000 lượt khách (tương đương với lượng khách năm 2023) và khoảng 585 lượt chuyến bay quốc tế (tăng 130% so với cùng kỳ năm 2023) với khoảng 98.357 lượt khách (tăng 110% so với cùng kỳ năm 2023).
Trong đó, các chuyến bay từ Trung Quốc đến Cam Ranh khoảng 20 chuyến/ngày, Hàn Quốc đến Cam Ranh khoảng 18 – 19 chuyến bay/ngày…
Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hoà cho biết, lễ đón chuyến bay “xông đất” đầu năm âm lịch là hoạt động thường niên của ngành Du lịch Khánh Hòa, nhằm gửi đến du khách trong nước và quốc tế thông điệp về một Nha Trang – Khánh Hòa thân thiện và mến khách.
“Hoạt động này tạo không khí sôi động của du lịch Khánh Hòa ngay từ đầu năm, khích lệ tinh thần của các doanh nghiệp hướng đến một năm 2024 với nhiều thành công mới cho ngành Du lịch của tỉnh.
Sự kiện đón chuyến bay “xông đất” đầu năm Giáp Thìn còn thúc đẩy mối quan hệ giữa các cơ quan nhà nước với các đơn vị kinh doanh dịch vụ hàng không nhằm góp phần phát triển ngành Du lịch tỉnh Khánh Hòa”, bà Thanh nói.
Năm 2024, sẽ có khoảng 9 triệu lượt khách lưu trú
Theo thống kê của ngành Du lịch tỉnh Khánh Hòa, lượng khách du lịch năm 2023 tương đương với thời điểm trước dịch Covid-19 (năm 2019, với 7 triệu lượt khách) nhưng doanh thu du lịch cao hơn khoảng 15%.
Có được thành quả đó là nhờ Khánh Hoà đã tổ chức nhiều sự kiện, thực hiện nhiều giải pháp để kích cầu, thu hút khách du lịch.
Nổi bật là các hoạt động du lịch hưởng ứng kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh, Festival Biển, chương trình liên kết phát triển du lịch qua điện ảnh tại Khánh Hòa. Các doanh nghiệp đã đầu tư, ra mắt các sản phẩm du lịch mới, tổ chức các sự kiện thể thao hấp dẫn…
Ngoài ra, ngành du lịch đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá trong và ngoài nước để đa dạng hóa nguồn khách, thu hút khách đến Nha Trang – Khánh Hòa.
Năm 2023, ngành Du lịch tỉnh đã phối hợp với ngành hàng không xúc tiến, kết nối mở thêm các đường bay quốc tế; tham gia các hội chợ du lịch; tổ chức đón các đoàn báo chí, lữ hành trong nước, quốc tế đến khảo sát du lịch Khánh Hòa; tổ chức chương trình liên kết, giới thiệu du lịch Khánh Hòa tại Đắk Lắk, Ninh Thuận, Phú Yên, Cần Thơ…
Đặc biệt, ngành đã có nhiều hoạt động xúc tiến để hướng đến thu hút khách Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Australia…
Năm 2024, ngành Du lịch Khánh Hoà đặt mục tiêu đón 9 triệu lượt khách lưu trú. Trong đó, có 3 triệu lượt khách quốc tế, 6 triệu lượt khách nội địa.
Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hoà cho biết, để thu hút du khách đến địa phương, tỉnh Khánh Hòa sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa – nghệ thuật chào đón năm mới 2024, kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển thành phố Nha Trang, Liên hoan Du lịch biển Nha Trang 2024, Lễ hội vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024…
Cạnh đó, các sự kiện văn hóa – giải trí, thể thao; các sản phẩm du lịch mới do doanh nghiệp tổ chức cũng hứa hẹn sẽ làm dày hơn sắc màu du lịch Nha Trang – Khánh Hòa.