Đó là những thông tin được lãnh đạo doanh nghiệp này công bố tại Lễ tổng kết năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 diễn ra ngày 4/2.
Xác nhận với VietNamNet ngày 5/2, ông Nguyễn Viết Hải, Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hải cho biết những con số này được lãnh đạo doanh nghiệp công bố trước gần 1.700 người lao động Tập đoàn lẫn rất nhiều quan khách quan trọng.
Theo đó, năm 2023, Tập đoàn Sơn Hải trúng nhiều gói thầu lớn, đạt mốc doanh thu gần 4.000 tỷ đồng. Thu nhập bình quân của người lao động tăng lên 24 triệu đồng/người/tháng.
Trong đó, người có thu nhập thấp nhất cũng mang về số tiền hơn 270 triệu đồng – là công nhân lái máy lu. 12 cá nhân khác là các công nhân lái máy ủi, xe ben, xe cẩu, máy khoan hầm,… thu nhập dao động từ 312-348 triệu đồng.
Đáng chú ý là 2 công nhân kỹ thuật và vận hành có thu nhập lần lượt là 416 và 492 triệu đồng.
Có 13 kỹ sư, quản lý được vinh danh, trong đó chỉ 1 người được gần 500 triệu đồng, còn lại đều trên 500 triệu đồng. Đặc biệt, 6 quản lý có mức thu nhập lên tới 1,4 tỷ đồng/năm.
Ngoài thu nhập được thanh toán đúng hạn trong năm, Sơn Hải trích gần 60 tỷ tiền thưởng cho cán bộ nhân viên trong năm 2023.
Năm qua, Sơn Hải nằm trong Top 20 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất tỉnh Quảng Bình.
Sơn Hải có trụ sở tại thành phố Đồng Hới (Quảng Bình), bắt đầu được dư luận chú ý từ năm 2014 khi tham gia dự án mở rộng Quốc lộ 1A.
Lúc bấy giờ, các đoạn đường thường chỉ được các nhà thầu bảo hành 2 năm, nhưng Sơn Hải công bố bảo hành tới 5 năm cho 2 gói thầu thực hiện (gói thầu số 10 và 14 dài 15km đi qua địa phận tỉnh Quảng Bình).
Năm 2022, Sơn Hải tiếp tục gây xôn xao dư luận khi gửi văn bản tới Bộ Giao thông Vận tải xin được cam kết bảo hành 10 năm đối với những gói thầu trên những tuyến cao tốc do tập đoàn này thi công.
Bao gồm gói thầu 10-XL thuộc dự án Mai Sơn – Quốc lộ 45, XL-01 thuộc dự án Nghi Sơn – Diễn Châu; toàn bộ dự án Nha Trang – Cam Lâm và các gói thầu tiếp theo của giai đoạn 2 trên tuyến cao tốc Bắc – Nam mà đơn vị này đảm nhận thi công.