Trang chủNewsKinh tếDoanh nghiệp làm mới hình ảnh bằng chiến lược tái định vị...

Doanh nghiệp làm mới hình ảnh bằng chiến lược tái định vị thương hiệu

Giá trị của thương hiệu

Cách đây gần 4 thập kỷ, vào năm 1988, lần đầu tiên khái niệm tài sản thương hiệu (Brand Equity) được chính thức liệt kê trong danh mục kiểm toán của một công ty Anh quốc và chiếm tới 59% tổng tài sản hiện có của công ty đó. Sau đó, bậc thầy thương hiệu người Mỹ David Aaker đã đưa ra ra mô hình tài sản thương hiệu và mô hình xây dựng bộ nhận diện thương hiệu.

Doanh nghiệp làm mới hình ảnh bằng chiến lược tái định vị thương hiệu- Ảnh 1.

Nhiều doanh nghiệp quyết định tái định vị thương hiệu khi đứng trước những giai đoạn phát triển mang tính dấu mốc

Tài sản thương hiệu là một tập hợp các tài sản vô hình gắn liền với tên và biểu tượng của một thương hiệu, nó góp phần làm tăng thêm hoặc giảm đi giá trị của một sản phẩm hoặc dịch vụ đối với công ty và khách hàng của công ty”

David Aaker

Trong thời đại công nghệ 4.0, thương hiệu đóng vai trò vô cùng quan trọng trong chiến lược làm nên sự thành công của doanh nghiệp. Để thương hiệu trở thành tài sản, các công ty phải dày công xây dựng các trụ cột về lòng trung thành, nhận biết thương hiệu, chất lượng cảm nhận, liên tưởng thương hiệu và các giá trị tài sản khác.

Khi cái tên thương hiệu, biểu tượng, slogan, logo công ty và sản phẩm đã được khách hàng ghi nhớ, tức là công ty đã thành công trong việc gây dựng tài sản thương hiệu. Tuy nhiên, tài sản này không phải bất biến mà có tăng, có giảm.

Các chuyên gia marketing cho rằng, dù thành công đến mấy thì đến một thời điểm nhất định, thương hiệu của một doanh nghiệp cũng cần có sự thay đổi để phù hợp với chiến lược phát triển mới. Và lúc này, doanh nghiệp cần tái định vị thương hiệu để củng cố lòng trung thành và gia tăng độ nhận biết cho những thay đổi này.

Vì sao doanh nghiệp lại chuyển đổi thương hiệu?

Những ngày đầu năm 2024, Tập đoàn đa ngành TNG Holdings Vietnam đã chính thức công bố tên gọi mới là ROX Group cùng với bộ nhận diện thương hiệu mới. Đây là một phần trong chiến lược tái định vị thương hiệu của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp làm mới hình ảnh bằng chiến lược tái định vị thương hiệu- Ảnh 2.

Bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn trong thời khắc công bố thương hiệu ROX Group

Theo đó, ROX Group định vị mình là tập đoàn đầu tư đa ngành, tiên phong sáng tạo giá trị thuận ích cho cuộc sống thông qua hệ sinh thái Phát triển đô thị và Khu công nghiệp, Dịch vụ, Tài chính; uy tín về năng lực triển khai đại quy mô các dự án trong nước và quốc tế. Sứ mệnh của Tập đoàn trong giai đoạn phát triển mới là “Sáng tạo thuận ích”.

Tên gọi ROX có hai ý nghĩa. Thứ nhất, ROX có nghĩa là viên đá tảng – thể hiện sự chắc chắn mạnh mẽ, là nền móng mà doanh nghiệp được kế thừa sau gần 30 năm xây dựng từ những bước đi chập chững đầu tiên. Thứ hai, ROX có nghĩa là sự xuất sắc – thể hiện tinh thần luôn tiến bước, vượt mọi khó khăn, trở ngại để đạt đến đỉnh cao và sự hoàn mỹ.

Logo mới gồm tên thương hiệu ROX và bông hoa thuận ích được tạo bởi 4 chữ V màu vàng cam, tạo thành khung chữ nhật chắc chắn, hợp thành một thể thống nhất – vững mạnh – không thể tách rời.

Cùng với việc ra mắt thương hiệu mới của Tập đoàn, ROX Group cũng đồng loạt triển khai chiến lược thương hiệu mới cho các đơn vị thành viên. Như TNG Realty đổi tên thành ROX Living; TNCons Vietnam chuyển đổi thành ROX Cons Vietnam; TNG Asset thành ROX Asset; TNG Capital thành ROX Capital.

Với nhiều doanh nghiệp, trước đây việc đăng ký bảo hộ thương hiệu không được chú trọng. Tuy nhiên, trong thế giới 4.0, các thương hiệu và nhãn hiệu xuất hiện rất nhiều trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Điều này đặt ra bài toán cho các doanh nghiệp là làm sao phải khẳng định được dấu ấn thương hiệu của riêng mình.

Được biết, nguyên nhân quan trọng dẫn đến quyết định tái định vị thương hiệu của ROX Group là do không thể đăng ký bảo hộ thương hiệu ở những lĩnh vực đang đầu tư kể cả trong nước và quốc tế với tên TNG.

Đại diện ROX Group cho biết: Việc thay đổi tên gọi từ TNG Holdings Vietnam thành ROX Group thể hiện sự chuyên nghiệp hóa trong vấn đề bản quyền và bảo hộ thương hiệu nói riêng và chiến lược thương hiệu nói chung của doanh nghiệp trong bối cảnh kinh doanh mới. Thương hiệu mới là sự kết hợp của nền tảng quá khứ và sức mạnh hiện tại, của phát triển trường tồn và sáng tạo đổi mới.

Theo các chuyên gia, việc không bảo hộ được thương hiệu sẽ cản trở doanh nghiệp phát triển theo đường dài. Đây cũng là bài học cho các start-up: cần tạo lá chắn phòng hộ cho thương hiệu ngay từ giai đoạn khởi nghiệp trong môi trường cạnh tranh ngày càng quyết liệt.

Quá trình chuyển giao thương hiệu sẽ tạo ra một khoảng trống trong tâm trí khách hàng. Doanh nghiệp sẽ mất thêm nhiều thời gian và chi phí để lấp khoảng trống này. Tuy nhiên, nếu tính toán đường dài, việc tái định vị sẽ giúp các thương hiệu đi nhanh hơn và xa hơn trong thời đại 4.0.

thanhnien.vn

Source link

Cùng chủ đề

Trường tiểu học, THCS và THPT Ngôi Sao Hoàng Mai công bố triết lí giáo dục

TPO - Chiều 10/8, Trường tiểu học, THCS và THPT Ngôi Sao Hoàng Mai tổ chức lễ công bố Hệ thống triết lí giáo dục và bộ nhận diện thương hiệu của trường.  Tháng 9/2023, trường khai giảng năm học đầu tiên với hơn 1.400 học sinh đến năm nay đã có quy mô hơn 3.200 em ở cả ba cấp: tiểu học, THCS và THPT. Đại diện nhà trường giới thiệu với hàng nghìn phụ...

PJICO ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập

Tại buổi lễ, ông Ngô Việt Trung - Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm, Bộ Tài chính đã gửi lời chúc mừng tới Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên PJICO nhân sự kiện ra mắt nhận diện thương hiệu mới. Ông Trung đánh giá: “Việc ra mắt nhận diện thương hiệu mới đã thể hiện cam kết mạnh mẽ của PJICO trong việc đổi mới và phát triển. Tôi tin tưởng...

Lựa chọn biểu trưng (logo) tỉnh Quảng Bình

Nhân kỷ niệm 420 năm danh xưng Quảng Bình (1604-2024), 75 năm ngày Quảng Bình quật khởi (1949-2024) và 35 năm ngày tái lập tỉnh Quảng Bình (1989-2024), tỉnh đã tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) nhằm định hình bộ nhận diện thương hiệu tỉnh Quảng Bình,...

Khách sạn Sheraton Hà Nội kỷ niệm 20 năm

Lối vào sảnh chính của khách sạn Sheraton Hà Nội Bà Tiffany Hwang - giám đốc khách sạn Sheraton - bày tỏ: "Từ những ngày đầu xây dựng đến những giai đoạn kinh doanh đầy thách thức, Sheraton Hà Nội đã luôn kiên cường đứng vững trong hai thập kỷ qua. Điều này...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Hóa tiểu thư với những chiếc váy không tay đầy thanh lịch

Váy không tay không chỉ đơn giản là một loại trang phục, mà nó còn thể hiện tinh...

Có gì tại quận giải trí ‘hot’ nhất Đà Nẵng dịp 2.9?

Với lịch nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài 4 ngày, Đà Nẵng trở thành điểm đến lý tưởng được nhiều du khách lựa chọn để tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình và bạn bè. Dưới đây là loạt trải nghiệm không thể bỏ lỡ nếu bạn đến thành phố sông Hàn dịp này.   Không phải ngẫu nhiên mà Đà Nẵng luôn nằm trong top điểm đến có chỉ số hấp dẫn du khách cao bậc nhất Việt Nam. Theo một...

Những quán bánh tráng nướng nổi tiếng đông khách tại Đà Lạt

Dưới đây là những quán bánh tráng nướng nổi tiếng đông khách tại Đà Lạt, địa điểm lý...

Bài đọc nhiều

Khách quốc tế chèo kayak ngắm làng chài nổi trong lòng di sản thế giới

Từ đầu năm đến nay, làng chài Vung Viêng trong lòng Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long đón hàng vạn lượt du khách tham quan; trong đó chủ yếu là khách quốc tế tới vãn cảnh, chụp ảnh check-in. Làng chài Vung Viêng cách đất liền khoảng 15 km, thời gian vừa qua nơi này đang trở thành địa điểm ưa thích của khách quốc tế đến để chèo kayak, ngắm nhìn cảnh sắc di sản thiên thế giới. Làng chài...

Bí mật đằng sau ứng dụng “bắt sống” kẻ lừa đảo online tại Việt Nam

(Dân trí) - Ông Vũ Ngọc Sơn là kiến trúc sư trưởng phần mềm nTrust, công cụ chống lừa đảo trực tuyến vừa ra mắt mới đây. Nói về chống lừa đảo trực tuyến, ông Sơn cho rằng sẽ còn nhiều thử thách phía trước. Các hình thức lừa đảo trực tuyến nhằm vào người dùng internet và điện thoại di động tại Việt Nam đang ngày càng trở nên phổ biến, với nhiều chiêu trò hết sức tinh vi, gây...

Phòng 160 triệu đồng/đêm trong khách sạn sao quốc tế từng ở khi đến Hà Nội

(Dân trí) - Khách sạn Capella Hà Nội chỉ có 47 phòng lưu trú, với 10 hạng phòng. Giá phòng niêm yết năm 2024 hơn 163 triệu đồng/đêm cho hạng phòng sang trọng nhất. Phòng 160 triệu đồng/đêm trong khách sạn sao quốc tế từng ở khi đến Hà Nội Theo nguồn tin của phóng viên Dân trí, trong 2 đêm biểu diễn ở Hà Nội hồi tháng 7/2023, các thành viên nhóm nhạc nữ Blackpink đã nghỉ ở khách sạn Capella...

Đêm nay người Việt đừng bỏ lỡ mưa sao băng đẹp nhất năm đạt cực đại

Mưa sao băng Perseids sẽ đạt cực đại, đổ 'cơn mưa ánh sáng' tuyệt đẹp trên bầu trời tối nay và rạng sáng mai (12 - 13.8). Người yêu thiên văn Việt nhắc nhau đừng bỏ lỡ cơ hội này! Làm sao ngắm? Theo Hội Thiên văn Hà Nội (HAS), Perseids là một trong những trận mưa sao băng đẹp và lớn nhất, có thể tạo ra tới 60 sao băng mỗi giờ vào cực đại. Perseids có nguồn gốc từ sao chổi Swift-Tuttle, được...

TikTok Việt Nam nói gì khi người dùng chia sẻ nội dung độc hại

Nội dung độc hại trên mạng xã hội có thể dẫn tới nhiều hệ lụy nhưng vẫn thường xuyên được đẩy lên đề xuất nhằm câu kéo người xem, "tăng view". Thời gian qua, nội dung độc hại, thông tin sai sự thật vẫn là những vấn đề nổi cộm trên mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam như Facebook, TikTok, dù đã có sự vào cuộc nhằm chấn chỉnh của cơ quan chức năng. Theo kết quả rà soát của Cục Phát thanh,...

Cùng chuyên mục

Tại sao bánh mì Việt Nam được khen ngon nhất thế giới?

Food blogger Wowsung, người Hàn Quốc, cho rằng chính nhờ cách chế biến kỳ công và hương vị phong phú mà bánh mì Việt Nam được mệnh danh là sandwich ngon nhất thế giới. Wowsung - một food blogger người Hàn, mới đây chia sẻ về lý do bánh mì Việt Nam được mệnh danh là loại sandwich ngon nhất trên thế giới. Trong clip, Wowsung trải nghiệm tự tay làm tất cả các công đoạn để cho ra một phần...

Có gì tại quận giải trí ‘hot’ nhất Đà Nẵng dịp 2.9?

Với lịch nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài 4 ngày, Đà Nẵng trở thành điểm đến lý tưởng được nhiều du khách lựa chọn để tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình và bạn bè. Dưới đây là loạt trải nghiệm không thể bỏ lỡ nếu bạn đến thành phố sông Hàn dịp này.   Không phải ngẫu nhiên mà Đà Nẵng luôn nằm trong top điểm đến có chỉ số hấp dẫn du khách cao bậc nhất Việt Nam. Theo một...

Ngất ngây giữa rừng san hô Ninh Thuận

Đến với Ninh Thuận, du khách sẽ được trải nghiệm, khám phá các bãi san hô cổ hóa thạch hàng triệu năm, mang trong mình giá trị lịch sử vô giá... Vietnam.vn

Đảm bảo an toàn cho lao động Việt Nam ở khu vực xảy ra động đất tại Nhật Bản

Cục Quản lý lao động ngoài nước yêu cầu các doanh nghiệp đưa lao động sang Nhật Bản khẩn trương nắm tình hình người lao động; thống kê số lượng thực tập sinh, lao động gặp khó khăn cần được hỗ trợ. Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) vừa ban hành Công văn số 1128/CQLLĐNN-NBĐNA đề nghị các doanh nghiệp đưa thực tập sinh, người lao động đến làm việc tại khu...

Rực rỡ những con đường hoa tường vi giữa lòng Hà Nội

TPO - Những ngày đầu tháng 8, hoa tường vi trên nhiều tuyến phố, công viên ở Hà Nội bắt đầu nở rộ khoe sắc rực rỡ, thu hút đông đảo bạn trẻ tới chụp hình check-in. Những ngày đầu tháng 8, hoa tường vi đang độ bung nở rực rỡ khoe sắc lung linh trong lòng Thủ đô. Dọc tuyến đường Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh, hoa tường vi nở rộ trên dải phân cách, tạo nên cảnh...

Mới nhất

Các ‘ông lớn’ bất động sản nộp ngân sách thế nào trong năm 2023

Theo báo cáo Private 100 năm 2024 - top 100 doanh nghiệp tư nhân nộp ngân sách lớn nhất trong năm tài chính 2023 do Cafe F thực hiện, nhóm 10 "ông lớn" bất động sản nộp ngân sách nhiều nhất đã...

Cháy rừng lan rộng thiêu rụi nhà cửa và xe hơi, Hy Lạp kêu gọi giúp đỡ

Người dân tại các khu ngoại ô Nea Penteli và Vrilissia đeo khẩu trang để chống lại khói mù mịt, và cố gắng dùng vòi nước để dập lửa xung...

Hàn Quốc giới thiệu sáng kiến mới, thúc đẩy hợp tác 6G

Vào tháng 7, Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc (MSIT) công bố ra mắt 6G Society, một sáng kiến mới nhằm tăng cường trao đổi công nghệ và hợp tác giữa các ngành công nghiệp liên lạc vệ tinh và di động 6G. MSIT nhấn mạnh: "Sự kết hợp tự nhiên giữa liên lạc vệ...

Hoạt động kỷ niệm ngày lễ lớn của đất nước cần tổ chức đúng tầm vóc, ý nghĩa lịch sử

Các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Lương Cường, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Chỉ đạo; Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo chủ trì buổi làm việc. Tham dự buổi làm việc có các đồng chí Ủy viên...

Thanh niên cùng hành động giải quyết các vấn đề về giới và biến đổi khí hậu tại châu Á

Nhân Ngày Quốc tế Thanh Thiếu niên (12/8), tổ chức Plan International ra mắt chương trình Thanh niên Hành động (YLA) nhằm giải quyết các vấn đề về giới và biến đổi khí hậu tại châu Á.

Mới nhất