Mới đây, đại diện Giao hàng tiết kiệm đã chính thức lên tiếng về thông tin nhân viên của hệ thống này đình công, gây ảnh hưởng đến các cơ sở kinh doanh và người tiêu dùng.
Chiều 29/1, mạng xã hội xuất hiện thông tin về việc nhân viên Giao hàng tiết kiệm tiến hành đình công, không nhận chuyển phát hàng hóa cho khách hàng. Điều này gây xôn xao trong giới chủ shop bán hàng online, việc không thể chuyển đơn đi đúng dịp cao điểm Tết Nguyên đán đã gây ảnh hưởng lớn tới người mua lẫn người bán.
Đại diện Giao hàng tiết kiệm khẳng định không có chuyện nhân viên công ty này đình công. |
Trả lời báo chí, đại diện Giao hàng tiết kiệm cho biết, hoàn toàn không có câu chuyện như trên.
Cụ thể, đại diện truyền thông của đơn vị này chia sẻ, trong 2 tuần giáp Tết, lượng hàng thương mại điện tử đưa vào mạng lưới tăng cao đột biến đã gây ảnh hưởng đến chất lượng vận hành. Vì vậy, Giao hàng tiết kiệm buộc phải tạm ngừng nhận đơn tại một số khu vực cục bộ nhằm đảm bảo chất lượng vận hành.
Đồng thời Giao hàng tiết kiệm cũng cam kết sẽ nỗ lực hết sức để thúc đẩy năng suất xử lý đơn hàng và có thể nhận thêm đơn, kịp thời chuyển hàng Tết cho các chủ shop bán hàng.
Theo thống kê của Giao hàng tiết kiệm, mỗi tháng công ty phục vụ trung bình nửa triệu khách hàng, hầu hết là những khách hàng cá nhân – người trực tiếp bán hàng qua mạng xã hội hoặc kinh doanh trực tuyến thông qua những sàn thương mại điện tử lớn.
Tháng 4/2022, Giao hàng tiết kiệm đã chính thức cán mốc 1 tỷ đơn hàng. Với sản lượng 293 triệu bưu gửi trong năm 2022, mức doanh thu đạt 8.600 tỷ đồng, chiếm 16% doanh thu dịch vụ bưu chính cả nước.