Động thái trên có thể khiến Boeing tiến hành những thay đổi về thiết kế và ảnh hưởng kế hoạch chứng nhận các mẫu MAX 7 và MAX 10.
CEO David Calhoun của Boeing rút đơn theo đề nghị tại Quốc hội Mỹ hồi tuần trước, sau vụ máy bay Boeing 737 MAX 9 của Hãng Alaska Airlines gặp sự cố bung thân trên không trung hôm 5.1 và phải hạ cánh khẩn cấp. Sự cố không gây thương vong nhưng dẫn đến lo ngại về tính an toàn, kèm nguy cơ làm chậm quá trình sản xuất và mất thị phần.
Cục Hàng không Liên bang Mỹ nhiều lần từ chối lên lịch chứng nhận các mẫu MAX 7 và MAX 10, ảnh hưởng kế hoạch cung cấp cho các hãng hàng không ở Mỹ như Southwest Airlines và United Airlines, khách hàng lớn nhất đối với 2 mẫu máy bay này.
Boeing 737 MAX 9 được bay lại, nhưng bị cấm mở rộng sản xuất