Theo TechSpot, mặc dù được tung hô là ‘thiết bị giải trí đỉnh cao’, nhưng chiếc kính thực tế hỗn hợp Apple Vision Pro trị giá 3.500 USD sắp ra mắt lại đang vấp phải nhiều hạn chế, trong đó đáng chú ý nhất là việc thiếu đi các ứng dụng của Netflix, YouTube và Spotify.
Theo báo cáo của Bloomberg, Netflix không có kế hoạch phát triển ứng dụng cho Vision Pro và thậm chí không hỗ trợ ứng dụng cho iPad trên kính thực tế hỗn hợp của Apple.
Bên cạnh đó, ngay cả những người hâm mộ Apple cuồng nhiệt nhất cũng phải thừa nhận rằng Vision Pro là một sản phẩm khó bán. Mức giá quá cao cùng thời lượng pin chỉ 2 – 2,5 giờ đã khiến nhiều người nghi ngờ về tính hấp dẫn của sản phẩm.
Bên cạnh Netflix, YouTube và Spotify cũng xác nhận sẽ không phát triển ứng dụng dành cho Vision Pro. Giải pháp duy nhất của người dùng là truy cập các dịch vụ giải trí này thông qua trình duyệt web, nhưng họ sẽ không tận hưởng được các tính năng đặc biệt của Vision Pro như màn hình nền ảo cho video. Ngoài ra, người dùng cũng không thể tải nội dung xuống để xem offline và độ phân giải video có thể bị hạn chế.
Netflix từng phát triển ứng dụng dành riêng cho kính Quest của Meta, nhưng giao diện của ứng dụng này đã lỗi thời và không được cập nhật trong nhiều năm.
Nhìn chung, việc thiếu ứng dụng Netflix, YouTube và Spotify dành riêng cho Vision Pro là một điểm trừ đáng kể. Mặc dù Apple đang cố gắng quảng bá rầm rộ cho Vision Pro, nhưng những thiếu sót này có thể khiến người dùng cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định bỏ số tiền lớn ra để sở hữu.