TP HCMÔtô đầu kéo chở cuộn thép 20 tấn chạy trên đường Nguyễn Văn Linh, quận 7 bất ngờ lao xuống ao, tài xế may mắn kịp thoát ra ngoài, sáng 16/1.
Khoảng 9h30, nam tài xế lái xe đầu kéo chở cuộn thép từ khu công nghiệp Tân Thuận về huyện Bình Chánh. Khi vừa qua nút giao cầu Tân Thuận 2 được 500 m, xe bất ngờ húc đổ dải phân cách lao xuống ao nước ven đường, lật nghiêng.
Lúc này, dây xích bị đứt làm cuộn thép rơi xuống vỉa hè. Một phần cabin chìm xuống nước, tài xế kịp mở cửa thoát ra ngoài. Khi tai nạn xảy ra, đường vắng xe qua lại nên không có thương vong.
Tại hiện trường, xe đầu kéo nằm chắn ngang vỉa hè, cuộn thép nặng làm lún nền gạch, tạo hố sâu. Gần 11h, lực lượng chức năng đã điều xe cẩu di dời cuộn thép và xe gặp nạn.
Theo cảnh sát, có thể tài xế không làm chủ tốc độ nên húc đổ dải phân cách, cuộn thép nặng tạo quán tính khiến xe lao xuống hồ nước.
Hồi tháng 8/2023, xe đầu kéo khi thắng gấp đã khiến cuộn thép 20 tấn lao về trước đè sụp cabin trên tuyến đường này. Trước đó, một cuộn thép cũng đè cabin biến dạng sau đó rơi xuống vỉa hè ở TP Dĩ An, Bình Dương.
Sự cố do xe chở cuộn thép thường xuyên xảy ra ở TP HCM, Bình Dương và Đồng Nai gây nguy hiểm, song đến nay chưa có quy định chằng buộc mặt hàng và cùng xử lý vi phạm để đảm bảo an toàn.
Bộ Giao thông Vận tải đang dự thảo Thông tư quy định về xếp hàng hóa trên ôtô khi tham gia giao thông trên đường bộ. Theo đó, container phải phù hợp với loại và đặc tính của hàng hóa để xếp hàng; chèn, lót bảo đảm hàng hóa bên trong không bị xê dịch khi vận chuyển.
Đình Văn