Nhiều sản phẩm mới phục vụ Tết
Ghi nhận của Lao Động tại các hệ thống siêu thị ở TPHCM, thời điểm này, hàng hoá phục vụ cho dịp Tết Nguyên đán khá đa dạng, nhiều mặt hàng có mức giá ưu đãi.
Công ty Cholimex Food tung thêm nhiều hàng hóa mới lạ, bắt mắt theo xu hướng.
Bà Nguyễn Thụy Thùy Linh – Trưởng phòng Marketing Công ty Cholimex Food – cho biết: “Dịp Tết, chúng tôi cung cấp các hộp quà có đầy đủ các sản phẩm để người tiêu dùng dễ lựa chọn. Công ty đang tập trung vào các dòng sản phẩm sốt ướp tiện lợi để giúp người nội trợ dễ dàng sử dụng. Chúng tôi cũng tăng cường sản xuất để cung cấp lượng hàng hóa cần thiết cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán và chủ trương bình ổn giá”.
Với mặt hàng bánh tráng, ông Đặng Khánh Duy – Giám đốc Công ty TNHH Tân Nhiên – cho biết, năm nay công ty mở thêm một nhà máy mới, chuyên cung cấp 2 dòng sản phẩm mới là bánh tráng nhúng nước và bánh tráng chiên chả giò. Đây đều là các mặt hàng truyền thống được người Việt ưa chuộng dịp Tết.
“Năm nay, chúng tôi chuẩn bị hàng sớm hơn, công nhân phải chạy hết công suất. Chúng tôi sản xuất hàng Tết từ tháng 10.2023, dự kiến sản lượng tăng khoảng 30 – 40% so với năm ngoái” – ông Duy nói.
Về sản phẩm mới phục vụ cho mùa Tết của Tập đoàn Kido, ông Trần Lệ Nguyên – Tổng Giám đốc Kido – cho biết, trong thời điểm Tết Nguyên đán đang đến gần, đơn vị phát triển những bộ sản phẩm thiết yếu đi cùng nhau gồm dầu ăn, hạt nêm, nước mắm, bơ thực vật… giúp các điểm bán và người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn, đa dạng hóa việc trải nghiệm sản phẩm.
Theo một số doanh nghiệp bán lẻ, nhờ vào các sản phẩm mới với nhiều khuyến mãi từ 50% – 70% nên sức mua trong những tuần đầu tháng 1.2024 đang có sự tăng nhẹ. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm 2023, sức mua vẫn ở mức thấp hơn, do người tiêu dùng vẫn trong xu hướng “thắt lưng buộc bụng”.
Sẵn sàng giải pháp thích ứng với thị trường
Dự báo thị trường Tết năm nay có nhiều khó khăn nên các doanh nghiệp đã chuẩn bị hàng hóa từ nhiều tháng trước để chủ động điều chỉnh kế hoạch, có giải pháp thích ứng với những biến động.
Theo bà Phạm Thị Huân – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Ba Huân, đơn vị đã lên kế hoạch tăng nguồn hàng phục vụ Tết khoảng 10% so với Tết 2023. Hiện doanh nghiệp vừa sản xuất, bán hàng vừa quan sát thị trường để chủ động điều chỉnh kế hoạch. Dự kiến, vào 2 ngày sát Tết, doanh nghiệp bình ổn thị trường mặt hàng trứng gia cầm sẽ đồng loạt giảm giá sâu.
Ông Lê Hữu Tình – đại diện hệ thống bán lẻ Emart – cho biết, mức giảm giá đợt này của các siêu thị Emart lên đến 80%. Sau đó, siêu thị tiếp tục khuyến mãi lớn thêm 3.000 sản phẩm cho mùa Tết 2024 kéo dài khoảng 1 tháng cho đến Tết, vẫn là mức khuyến mãi đến 80%. Đây là dịp để người tiêu dùng tranh thủ mua sắm trước Tết với mức giá hấp dẫn và nhiều chương trình ưu đãi cho tất cả ngành hàng.
Các nhà bán lẻ cho biết, sẽ tiếp tục phối hợp cùng các doanh nghiệp sản xuất tăng cường các chương trình giảm giá, khuyến mãi để thu hút khách hàng trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay.
Phía Sở Công Thương TPHCM cũng thông tin, từ nay đến Tết Nguyên đán đơn vị sẽ tiếp tục theo dõi, đánh giá thị trường, nhất là đối với những mặt hàng có khả năng tăng đột biến nhu cầu trong dịp Tết, chủ động có phương án ổn định thị trường, không để gián đoạn nguồn cung.