Trang chủKinh tếĐầu tư - Tài chínhBán hàng qua livestream bùng nổ, Shopee dẫn đầu doanh thu với...

Bán hàng qua livestream bùng nổ, Shopee dẫn đầu doanh thu với 22.670 tỷ đồng


Bán hàng qua livestream bứt tốc hơn trong mùa dịch Cao Bằng: Phát hiện cơ sở livestream bán thực phẩm không rõ nguồn gốc

Người Việt chi 32.000 tỷ đồng mua hàng trên “mạng”

Trong khi các chợ truyền thống đang đìu hiu vắng khách thì chợ “mạng” lại hết sức sôi động. Trước đây, các hình thức livestream bán hàng thường thông qua các mạng xã hội quen thuộc như Facebook, YouTube, nhưng gần đây việc livestream bán hàng ngày càng sôi động hơn với sự tham gia của các sàn giao dịch điện tử như Shopee, TikTok hay Lazada.

Lướt một vòng Shopee hay TikTok, bất kể ngày hay đêm, trên các ứng dụng này đều có những chủ shop livestream bán hàng. Lượng khán giả, khách hàng theo dõi trực tiếp cũng tùy theo thời điểm, tuy nhiên shop nào live cũng có vài chục người xem và cân nhắc để chốt đơn.

Bán hàng qua livestream tiếp tục bùng nổ, Shopee dẫn đầu doanh thu, với 22.670 tỷ đồng
Livestream bán hàng ngày càng sôi động trên các sàn giao dịch điện tử

Đặc biệt, qua sự kiện Black Friday, hàng loạt các gian hàng đã tổ chức livestream bán hàng với lượng mua sắm gần như bùng nổ. Với phiên livestream vào ngày Black Friday kéo dài hơn 5 tiếng đồng hồ tối 24/11 trên Shopee, Võ Hà Linh, một KOL chuyên bán hàng mỹ phẩm online, vừa công bố đã phá vỡ kỷ lục livestream của mình với 327.000 đơn hàng.

Theo thông tin từ nền tảng dữ liệu thương mại điện tử EcomHeat thuộc YouNet ECI vừa cung cấp, thông qua việc thu thập, xử lý và phân tích từ 2,6 triệu gian hàng trực tuyến, bao phủ toàn bộ 4 sàn online đa ngành là Shopee, Tiki, Lazada và TikTok Shop đã cho thấy, chi tiêu cho mua sắm trực tuyến của người Việt tăng cao trong tháng qua. Ngoài ra, kết quả cũng cho thấy, có khoảng 405.000 nhà bán đã “nổ đơn” trên 4 sàn trong tháng 11.

Số liệu từ nền tảng này đã cho thấy, Shopee đứng đầu về doanh thu, với 72,7%, tương đương 22.670 tỷ đồng, trong tất cả nhóm ngành hàng, bỏ xa các sàn khác. TikTok Shop và Lazada với thị phần lần lượt là 17,2% và 9%, nhưng ưu thế trong các nhóm ngành hàng khác nhau.

Về mặt hàng dễ nhận thấy, TikTok Shop là nơi giao dịch các ngành hàng dễ mua, dễ dùng như thời trang và phụ kiện; làm đẹp; thực phẩm và đồ uống. Trong khi, Lazada thế mạnh ở những ngành hàng có giá trị cao như đồ công nghệ, gia dụng, thiết bị âm thanh. Với 385 tỷ đồng, công nghệ là nhóm ngành hàng mang lại nhiều doanh thu nhất cho Lazada trong tháng 11.

Bán hàng qua livestream tiếp tục bùng nổ, Shopee dẫn đầu doanh thu, với 22.670 tỷ đồng
4 sàn online đa ngành là Shopee, Tiki, Lazada và TikTok Shop với hàng triệu gian hàng bao phủ đã cho thấy, chi tiêu cho mua sắm trực tuyến của người Việt tăng cao.

Riêng TikTok Shop đứng thấp nhất về giá trị trung bình sản phẩm. Trung bình, một sản phẩm bán ra trên đây chỉ có giá khoảng 108.000 đồng (Shopee là 116.000 đồng và Lazada là 162.000 đồng).

Bán hàng qua livestream tiếp tục bùng nổ

Để kích cầu tiêu dùng tháng cuối năm, các sàn đã tận dụng tung ra những chiến dịch mới. Theo đó, bán hàng qua livestream tiếp tục bùng nổ. Hình thức livestream cũng mở rộng đầu ra hiệu quả cho một số ngành hàng.

Ví dụ, tháng trước, YouNet ECI ghi nhận thời trang và phụ kiện là nhóm sản phẩm được mua nhiều nhất trên các sàn, doanh thu 8.104 tỷ đồng, gần gấp đôi nhóm ngành xếp thứ hai là làm đẹp (4.617 tỷ đồng).

Kết quả này phần nào nhờ thời trang, phụ kiện và làm đẹp đang hưởng lợi lớn từ hình thức bán hàng qua livestream nhờ sự tăng trưởng của TikTok Shop cùng những đầu tư mạnh dạn gần đây của Shopee cho Shopee Live, theo YouNet ECI.

Trong báo cáo kết quả mùa sale ngày độc thân, Shopee ghi nhận tổng cộng 722 triệu lượt tương tác, 603 triệu lượt xem các chương trình livestream trên sàn suốt kỳ.

Riêng ngày 11/11, tổng số người xem live tăng gấp 11 lần so với ngày thường, trung bình một nhà bán hàng trên sàn thực hiện livestream đến 7 giờ, đưa số lượng sản phẩm bán ra qua Shopee Live tăng 44 lần.

Bán hàng qua livestream tiếp tục bùng nổ, Shopee dẫn đầu doanh thu, với 22.670 tỷ đồng
Shopee “tung” sự kiện siêu sale 9/9 live thời trang và mỹ phẩm đã mang về nhiều con số ấn tượng.

Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc điều hành Shopee Việt Nam cho rằng, kết quả doanh thu xuyên suốt sự kiện 11/11 chứng minh việc đầu tư mạnh mẽ cho livestream đang đi đúng hướng.

Theo báo cáo nửa đầu 2023, sàn này cho hay, cộng đồng nhà bán hàng và nhà sáng tạo nội dung – lực lượng có khả năng dẫn dắt các phiên livestream, tăng trưởng lần lượt là 210% và 330%.





Source link

Cùng chủ đề

20 triệu thanh niên Việt Nam sẽ được dạy kỹ năng livestream trực tuyến

Việc đào tạo kỹ năng livestream trực tuyến sẽ giúp nâng cao năng lực kinh doanh số cho 20 triệu thanh niên Việt Nam. Chiều 5/11, Trung tâm Nghiên cứu và đào tạo, bồi dưỡng kiến thức truyền thông số (Hội Truyền thông số Việt Nam) đã phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp Việt Nam (Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam) và các đối tác công bố “Chương trình thúc đẩy phát...

Nông sản Gia Lai bùng nổ, sau 2 ngày livestream thu về 12,7 nghìn đơn hàng

Sau 2 ngày livestream tại chương trình “Tự hào hàng Việt” đã thu về 12,7 nghìn đơn hàng cho các sản phẩm nông sản tiêu biểu của tỉnh Gia Lai. TikTok vừa cho biết, quý 3/2024, cùng với sự lên ngôi của làn sóng Shoppertainment, mua sắm qua livestream đã khẳng định rõ nét vai trò của mình đối với hoạt động thương mại và tiếp thị của doanh nghiệp, đặc biệt là các nhà bán...

Bị nghi ngờ chất lượng sản phẩm, Temu khó chiếm lĩnh thị trường dù hạ giá ‘sập sàn’

Dù hàng giá rẻ có thể thu hút sự chú ý nhưng các chuyên gia cho rằng, để thuyết phục khách hàng, Temu cần thời gian chứng minh chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Temu là nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới đang "gây sốt" tại Việt Nam với chiến lược đánh thẳng vào tâm lý khách hàng ưa giá rẻ. Sàn thương mại điện tử này cũng tung ra chương trình tiếp...

Cuộc đua giữa sàn thương mại điện tử và bên giao nhận

Sàn thương mại điện tử và bên giao nhận đều đang tìm cách để đáp ứng nhu cầu nhanh và rẻ nhất cho người tiêu dùng cuối. Sàn thương mại điện tử và bên giao nhận đều đang tìm cách để đáp ứng nhu cầu nhanh và rẻ nhất cho người tiêu dùng cuối. Doanh nghiệp giao nhận mở rộng đầu tư để đáp ứng...

Temu có đe dọa bán lẻ trong nước

Giải mã sức nóng của Temu Temu là một sàn TMĐT xuyên biên giới, được thành lập bởi PDD Holdings (Trung Quốc), nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới hiện nay. Temu đã mở tính năng bán hàng tại Việt Nam và chạy quảng cáo rầm rộ đến người dùng. Điểm nổi bật của Temu so với các sàn TMĐT khác là giá sản phẩm rất rẻ, nhờ vào mô hình kinh doanh kết nối trực tiếp...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Bài đọc nhiều

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Sáp nhập 3 xã thuộc huyện An Dương vào quận Hồng Bàng từ năm 2025

Từ ngày 1/1/2025, 3 xã Đại Bản, An Hồng, An Hưng thuộc huyện An Dương (Hải Phòng) sẽ nhập vào quận Hồng Bàng. Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa ban hành nghị quyết về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã của TP. Hải Phòng giai đoạn 2023 - 2025. Trong đó, điều chỉnh toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của 3 xã Đại Bản, An Hồng, An Hưng thuộc huyện...

Hậu bầu cử Mỹ, chứng khoán Việt Nam tháng 11 tăng hay giảm?

Trên thị trường chứng khoán, nhà đầu tư vẫn đang tìm cơ hội, đặc biệt sau khi kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ đã ngã ngũ với chiến thắng của ông Donald Trump. Trên thị trường chứng khoán, nhà đầu tư vẫn đang tìm cơ hội, đặc biệt sau khi kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ đã ngã ngũ với chiến thắng của ông Donald Trump. ...

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 11.000 xe CRV, Civic lỗi thước lái

Honda Việt Nam vừa thông báo đợt triệu hồi lớn nhất từ trước đến nay với hơn 11.000 xe CR-V, Civic và Civic Type R. Honda Việt Nam vừa thông báo trong tháng 11-2024 đến khách hàng, hãng xe tiến hành triệu hồi quy...

Công an phong tỏa trụ sở công ty huy động vốn trả lãi 50%/năm tại Đà Nẵng

Công an Đà Nẵng đang có mặt tại trụ sở Công ty Tư vấn đầu tư GFDI ở Đà Nẵng. Phía bên ngoài, người dân cũng tập trung để chờ lãnh đạo công ty đối thoại. Chiều 8/11, Công an TP Đà Nẵng có mặt tại trụ sở Công ty TNHH MTV Tư vấn đầu tư GFDI (Công ty GFDI), nằm trên đường 29 tháng 3 (phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng). Ghi nhận của PV. VietNamNet, Cảnh sát...

Bất ngờ lãi suất cho vay dài hạn 0%

(NLĐO) – Từ nguồn lực của thành phố, Công ty Đầu tư tài chính Nhà nước TP HCM sẽ hỗ trợ 100% lãi suất cho vay các dự án một số lĩnh vực ưu tiên ...

Mới nhất

Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ VII

(NADS) - Tối ngày 7/11, Lễ khai mạc Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VII (HANIFF VII) đã diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội. Sự kiện có sự tham gia đông đảo của các đại biểu, nghệ sĩ nổi tiếng trong nước và quốc tế. ...

Cán bộ thanh tra Sở Du lịch Kiên Giang bị tố “vòi vĩnh” doanh nghiệp

Đại diện pháp luật một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Du lịch - Lữ hành đã gửi bằng chứng tố cán bộ thanh tra của sở Du lịch tỉnh Kiên Giang “vòi vĩnh”. ...

Vì sao giá sầu riêng trái vụ tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long tiếp tục tăng cao?

Hiện nay mùa sầu riêng tại Đắk Lắk đã kết thúc. Nhà vườn tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đang bước vào thu hoạch nên giá sầu riêng dự kiến cũng sẽ tăng. Sầu riêng trái vụ tăng giá mạnh Trên thị trường nội địa, giá sầu riêng hôm nay 8/11...

Chuyên gia Nga lý giải vì sao Moscow không mặn mà với chiến thắng của ông Trump

Tiến sĩ Andrey Evseenko thuộc Viện Hàn lâm khoa học Nga dự báo về tương lai quan hệ Nga-Mỹ dưới thời Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Thủ tướng thăm nơi Bác Hồ từng hoạt động cách mạng tại Trùng Khánh

Ghi sổ vàng lưu niệm, Thủ tướng nhấn mạnh Chính phủ Việt Nam chân thành cảm ơn Trùng Khánh đã gìn giữ, bảo tồn Phòng lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà kỷ niệm cách mạng Hồng Nam. Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình tham dự Hội nghị...

Mới nhất