Theo đánh giá sơ bộ của Counterpoint Research, dòng điện thoại thông minh cao cấp với giá bán hơn 600 USD tăng trưởng 6% trong quý 4/2023.
Mặc dù Apple (71%) bị thu hẹp thị phần so với năm 2022 (75%) nhưng vẫn là công ty dẫn đầu thị trường trong phân khúc này, với doanh số gấp 4 lần so với Samsung (17%) đứng thứ hai.
Nhà sản xuất Hàn Quốc đã cố gắng thu hẹp khoảng cách so với năm ngoái (16%) nhờ doanh số tốt của Galaxy S23 và các điện thoại có thể gập lại. Huawei (5%) đứng thứ ba, tăng trưởng tốt so với năm ngoái (3%) với dòng sản phẩm Mate 60 được tiêu thụ nhiều tại Trung Quốc, theo GSMArena.
Theo nhà phân tích Varun Mishra, người tiêu dùng hiện sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho một thiết bị chất lượng cao, có thể sử dụng trong thời gian dài hơn. Nhà phân tích này cho biết thêm trên thị trường di động, dòng điện thoại thông minh cao cấp chiếm 24%.
Các khu vực tiêu thụ nhiều điện thoại cao cấp vào năm ngoái bao gồm: Trung Quốc, Tây Âu, Ấn Độ, Trung Đông và châu Phi. Trên thực tế, Trung Quốc, Ấn Độ và Mỹ Latin có thể sẽ đạt kỷ lục mới về doanh số của dòng cao cấp, trong đó Ấn Độ sẽ là thị trường tăng trưởng nhanh nhất toàn cầu.
Counterpoint Research kỳ vọng trong tương lai gần xu hướng các thiết bị cao cấp sẽ phát triển nhanh hơn các dòng điện thoại khác.