Trang chủKinh tếĐầu tư - Tài chínhChiến lược phủ sóng nhanh toàn quốc của Yody

Chiến lược phủ sóng nhanh toàn quốc của Yody


Trong 9 năm, Yody mở 250 cửa hàng, trung bình hơn 27 chi nhánh mỗi tháng, phục vụ hơn 5 triệu khách hàng tại 55 tỉnh, thành trên cả nước.

Mở rộng mạng lưới, phủ sóng mọi miền

Năm 2014, Yody khai trương cửa hàng đầu tiên, chính thức gia nhập thị trường thời trang may sẵn tại Việt Nam. Chỉ một năm sau đó, thương hiệu liên tục mở thêm 7 chi nhánh mới, trải rộng trên cả nước với các thành phố lớn, mở ra hành trình chinh phục người tiêu dùng cả nước đầy thách thức.





Yody hiện có 250 cửa hàng tại 55 tỉnh, thành cả nước. Ảnh: Yody

Yody hiện có 250 cửa hàng tại 55 tỉnh, thành cả nước. Ảnh: Yody

Đầu tháng 10, Yody chính thức có cửa hàng thứ 250, đánh dấu cột mốc chạm đến 55 tỉnh, thành trên cả nước, từng bước hiện thực hóa sứ mệnh đưa sản phẩm thời trang may mặc chất lượng, thân thiện môi trường đến gần hơn với người dùng. Đây không chỉ là quãng đường chinh phục mục tiêu mà còn ghi lại những thiết kế thời trang sáng tạo, hướng đến tinh thần phát triển bền vững, thân thiện môi trường của toàn đội ngũ.

Nhìn lại thời điểm mới thành lập, trong khi nhiều startup tập trung phát triển cục bộ tại các thành phố lớn với sức mua sôi động, CEO Nguyễn Việt Hòa của Yody lại chọn chiến lược mở rộng mạng lưới từ các tỉnh nhỏ. “Quyết định này được đưa ra dựa trên sứ mệnh cốt lõi của chúng tôi, đưa sản phẩm đến gần khách hàng trên mọi miền đất nước, bắt đầu từ những tỉnh, thành nhỏ và vùng ven”, ông Hòa cho biết.

“Chiến lược ngược chiều” đã giúp mang lại nhiều cơ hội, thời gian, tích lũy tài chính, nhân lực, từng bước tiếp cận và xây dựng niềm tin với khách hàng. Đại diện thương hiệu cho biết trước đây người dùng thường quan niệm sản phẩm thời trang chất lượng cao giá thường đắt, chỉ có ở các thành phố lớn.

Sau khi khảo sát thị trường, thương hiệu quyết định trao cơ hội trải nghiệm sản phẩm đến người dùng tại các tỉnh, thành nhỏ hơn. Sự ủng hộ của khách hàng cùng động thái liên tục mở rộng chuỗi hệ thống lên 250 cửa hàng trong 9 năm qua đã góp phần chứng minh chiến lược họ chọn là đúng đắn.

Chung sức vượt thách thức

Chiến lược phủ sóng thị trường với mạng lưới cửa hàng dày đặc sau 9 năm đã đạt những thành tự nhất định. Song hành trình chạm đến mục tiêu chưa bao giờ bằng phẳng. Vị đại diện cho biết từ khi mới bắt đầu, thương hiệu đã đối diện với nhiều thách thức. Song thay vì lo lắng, họ quyết định nắm bắt cơ hội từ trong thử thách.

Cụ thể, từ những ngày đầu thành lập, Yody đã hình thành hệ thống vận hành, tổ chức chặt chẽ. Song song đó, đơn vị cũng có đội ngũ quản lý hiệu suất sát sao và sớm triển khai các giải pháp logistics linh hoạt, đảm bảo mỗi cửa hàng hoạt động hiệu quả, giao hàng nhanh chóng.





Sự thấu hiểu thị trường nội địa cùng mạng lưới rộng khắp giúp Yody thành thương hiệu gần gũi với người dùng Việt. Ảnh: Yody

Sự thấu hiểu thị trường nội địa cùng mạng lưới rộng khắp giúp Yody thành thương hiệu gần gũi với người dùng Việt. Ảnh: Yody

Thách thức tiếp theo đến từ sự thấu hiểu nhu cầu thị trường địa phương. Chiến lược ban đầu của Yody chủ yếu đánh vào nhóm khách tiêu dùng ở tỉnh thành nhỏ. Điều này đòi hỏi thương hiệu phải có sự thấu hiểu nhất định về nhu cầu mua sắm, tiêu dùng tại đây. Từ đó mới có thể linh hoạt điều chỉnh sản phẩm và chiến lược marketing, phản ánh sự đa dạng văn hóa và xu hướng mua sắm tại từng khu vực.

CEO Nguyễn Việt Hòa quan niệm mỗi thành viên trong đội ngũ đều cần nỗ lực để mang đến sản phẩm, dịch vụ chất lượng, đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng. Mạng lưới cửa hàng dày đặc cũng giúp thương hiệu gần gũi, “quen mặt” với người dùng cả nước hơn. Nhờ đó, họ dễ dàng thu thập ý kiến, đóng góp của khách hàng ở từng khu vực nhất định, dùng cơ sở dữ liệu này để cho ra những sản phẩm, dịch vụ phù hợp.

“Mỗi cửa hàng là một điểm tiếp xúc tiềm năng với hàng triệu khách hàng, giúp thương hiệu thăng tiến, củng cố vị thế trong ngành công nghiệp thời trang Việt Nam”, vị CEO khẳng định.

Ngoài mở rộng chi nhánh, mạng lưới cửa hàng, Yody còn tích cực đầu tư vào những lịch vực như công nghệ, nhân sự, khả năng chuyên môn… nhằm gia tăng trải nghiệm, chinh phục khách hàng “ở mọi điểm chạm”. Quá trình nghiên cứu, phát triển sản phẩm được thực hiện kỹ lưỡng, chuyên nghiệp để đảm bảo chất lượng và nhu cầu của khách hàng.





Đội ngũ nhân viên phục vụ tận tình được đào tạo bài bản là một trong những điểm cộng của Yody. Ảnh: Yody

Đội ngũ nhân viên phục vụ tận tình được đào tạo bài bản là một trong những điểm cộng của Yody. Ảnh: Yody

Toàn đội ngũ nhân viên bán hàng đều được đào tạo bài bản, trau dồi kỹ năng bán hành, tư vấn song song với bổ sung kiến thức chuyên môn về ngành thời trang, may mặc. Dịch vụ chăm sóc khách hàng, hậu mãi và hệ thống logistics của riêng thương hiệu cũng là một khía cạnh được đặc biệt đầu tư, cải thiện.

Phát triển bền vững vì môi trường

“Chất lượng sản phẩm không chỉ là cam kết mà còn là yếu tố giúp đưa Yody vươn lên, chạm đến những thành tựu của hiện tại”, đại diện thương hiệu cho biết. Song song với đảm bảo sản phẩm chất lượng đến với người dùng cả nước, đơn vị còn không ngừng theo đuổi sứ mệnh bền vững, trách nhiệm với môi trường.

Không chỉ bán sản phẩm, thương hiệu còn kể câu chuyện riêng về những chất liệu tái chế mới lạ. Đây cũng là một trong những yếu tố cốt yếu giúp Yody trở nên khác biệt trong thị trường thời trang nội địa hiện nay.

Đến nay, Yody đã tận dụng gần 3 triệu nguyên liệu tái chế từ bột ngô, bã café, vỏ hàu, cây bạc hà… để sản xuất các sản phẩm thời trang như áo polo, áo thun, sơ mi… Các chiến dịch phát triển bền vững vì môi trường không chỉ giúp lan tỏa danh tiếng, độ phủ thương hiệu mà còn mang lại lợi ích cộng đồng.

Đơn vị đã dành nhiều thời gian, công sức tìm kiếm đối tác sản xuất phù hợp trong nước. Thương hiệu kỳ vọng có thể duy trì mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với các thương hiệu sản xuất sợi vải hàng đầu thế giới như S’Cafe, Coolmax, hay doanh nghiệp nghiên cứu công nghệ như Airycool. Những sản phẩm “bền vững” sau khi tung ra thị trường đã nhận về nhiều sự ủng hộ, đánh giá cao về thông điệp và ý nghĩa phía sau mỗi chiếc áo.

Đại diện thương hiệu cho biết các chiến dịch sử dụng nguyên liệu tái chế may áo phần nào giúp giảm tác động tiêu cực của hoạt động kinh doanh lên hệ sinh thái. Đưa nguyên liệu tự nhiên vào quy trình may mặc cũng là cách hiệu quả để hạn chế chất thải và ô nhiễm môi trường.

Thông qua các chiến dịch thiện nguyện, tái chế sản phẩm thời tranh “xanh”, những người dùng quan tâm đến các vấn đề môi trường có thể tiếp tục lan tỏa thông điệp ý nghĩa. Thương hiệu kỳ vọng người dùng có thể diện trang phục tái chế do họ sản xuất để thể hiện trách nhiệm môi trường.

Mặt khác, việc triển khai chiến dịch bền vững cũng giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tăng tính cạnh tranh và tạo điểm khác biệt với những đối thủ khác. Tối ưu quy trình sản xuất, giảm lượng rác thải cũng là cách trực tiếp giảm tác động đến môi trường.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai các chiến dịch thiện nguyện, tích cực lan tỏa thông điệp bền vững, bảo vệ môi trường bằng cách khuyến khích sử dụng sản phẩm tái chế. Song song đó, chúng tôi cũng cam kết không ngừng cải thiện chất lượng, thiết kế, mang đến sản phẩm, dịch vụ tối ưu cho khách hàng trên khắp dải đất chữ S”, đại diện Yody chia sẻ.

Á Hiên




Source link

Cùng chủ đề

Siêu mẫu Ngọc Quyên: Tôi phải bỏ hết sĩ diện để sống

Ngọc Quyên cho biết thời gian đầu sang Mỹ, cô sẵn sàng làm những công việc dọn dẹp, bán hàng để có tiền và không còn để tâm rằng mình là siêu mẫu nổi tiếng ở Việt Nam. Ngọc Quyên sinh năm 1988, từng là siêu mẫu đình đám của làng thời trang Việt vào giai đoạn 2005-2013. Bên cạnh là “chân dài” đắt show, Ngọc Quyên còn được đánh giá cao ở mảng phim ảnh. Ngọc Quyên từng góp mặt...

Hàng loạt sao quốc tế mặc đồ Công Trí, Đỗ Mạnh Cường, Lê Thanh Hòa…: Thời trang Việt ra thế giới?

Ba thập niên phát triển30 năm qua, thời trang Việt đã và đang đạt được những thành tựu nhất định. Nhiều ngôi sao quốc tế bắt đầu chuộng thiết kế Việt, họ diện đồ Việt trên thảm đỏ các liên hoan phim danh tiếng, trình diễn hoặc ghi hình sản phẩm âm nhạc. Các nhà thiết kế được nhiều ngôi sao quốc...

Lý do các thương hiệu thời trang Việt phát triển mạnh trong kỷ nguyên TikTok

Nhung Nguyễn - nhà báo sống tại Tp. HCM chuyên đưa tin về bất bình đẳng giới, biến đổi khí hậu, sức khỏe và văn hóa ở Việt Nam nhận định, khi người mua sắm chán ghét thời trang nhanh của Trung Quốc, các thương hiệu Việt Nam bền vững hơn - được các nghệ sĩ K-pop cũng như những người nổi tiếng phương Tây yêu thích - đang bùng nổ trên mạng.

Mười năm Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam

Một thập niên qua, đã có nhiều nhà thiết kế Việt Nam tỏa sáng trên sàn diễn quốc tế, nhiều ngôi sao quốc tế chọn mặc trang phục của nhà thiết kế Việt.Bà TRANG LÊ (nhà sáng lập Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam)Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam (Vietnam International Fashion Week) bắt đầu từ năm 2014,...

Khi sao quốc tế “phải lòng” thời trang Việt

Đã qua thời thế giới chỉ biết đến thời trang Việt Nam từ những tà áo dài thông qua phim ảnh hay các sự kiện giao lưu văn hóa. Thời trang cao cấp Việt đang đứng trước cơ hội lớn khi được nhiều ngôi sao quốc tế ưa chuộng, lăng xê. Lọt mắt xanh sao quốc tế Thiết kế được bà Janet Yang lựa chọn nằm trong bộ sưu tập Sa vũ của Lê Thanh...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Thứ trưởng Đỗ Hùng Việt đánh giá phiên đối thoại báo cáo UPR của đoàn Việt Nam

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt cho biết Việt Nam đã có một phiên đối thoại UPR rất thành công với sự tham gia của đông đảo các nước thành viên Liên hợp quốc. Ngày 10/5 (giờ Thụy Sĩ), Nhóm làm việc về Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc đã đồng thuận thông qua Báo cáo quốc gia UPR của Việt Nam. Chia sẻ với...

Khối sỏi san hô chiếm gần hết thận người phụ nữ

TP HCMBà Phương, 59 tuổi, bị sỏi thận nhiều năm, ba tháng nay đau thắt lưng nhiều hơn, bác sĩ phát hiện khối sỏi san hô 7 cm to gần bằng quả thận. Ngày 9/5, thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Tân Cương, Phó khoa Tiết niệu, Trung tâm Tiết niệu - Thận học - Nam khoa, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP HCM, cho biết khối sỏi san hô nhiều nhánh nằm ở thận phải bệnh nhân, gần...

Venezuela trở thành quốc gia đầu tiên mất tất cả sông băng 

Venezuela từng có 6 sông băng rộng 1.000 km2 vào năm 1910, nhưng chúng nhanh chóng trở thành những vùng băng nhỏ không đủ tiêu chuẩn xếp loại sông băng. Sông băng Humboldt hiện nhỏ đến mức được phân loại là cánh đồng băng. Ảnh: Jorge ferrer Sự biến mất của sông băng cuối cùng, Humboldt, đưa Venezuela về nhất trong cuộc đua trở thành quốc gia đầu tiên trong thời hiện đại chứng kiến toàn bộ sông băng tan...

Cuộc chiến pháp lý dài hơi giữa TikTok với chính phủ Mỹ

TikTok và ByteDance kiện chính phủ Mỹ về đạo luật có thể cấm ứng dụng này, châm ngòi cuộc chiến pháp lý có thể kéo dài đến giữa năm 2025. TikTok và công ty mẹ ByteDance, trụ sở Trung Quốc, ngày 7/5 đệ đơn kiện lên Tòa phúc thẩm liên bang Quận Columbia, sau khi Tổng thống Joe Biden ngày 24/4 ký ban hành Đạo luật Bảo vệ người Mỹ khỏi ứng dụng do đối thủ nước ngoài kiểm...

HLV Văn Sỹ Sơn: ‘V-League cần kiểm tra doping cầu thủ’

Quảng NamSau sự việc năm cầu thủ Hà Tĩnh bị bắt vì sử dụng ma tuý, HLV Văn Sỹ Sơn cho rằng cần tăng cường kiểm tra doping ở V-League. Hôm qua, Công an tỉnh Hà Tĩnh thông cáo về việc bắt giữ 10 người có hành vi tổ chức, sử dụng trái phép chất ma túy diễn ra vào ngày 4/5 tại một khách sạn trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Trong đó có năm cầu thủ...

Bài đọc nhiều

Tận dụng thời cơ để “gom” cổ phiếu tốt

Tuần qua, thị trường chứng khoán hứng chịu 4/5 phiên giảm điểm, khiến VN-Index bị kéo về sát mốc 1.250 điểm. Thanh khoản cũng mất hút, cộng thêm việc thiếu nhóm cổ phiếu dẫn dắt đã dẫn đến tình trạng lình xình của thị trường chung.Các...

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính là Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án Trung tâm tài chính khu vực và quốc...

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính là Trưởng Ban Chỉ đạo.Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng là Phó Trưởng Ban Chỉ đạo.Các Ủy viên gồm có:- Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và...

Tour du lịch đến Trung Quốc thay đổi hành trình do ảnh hưởng của bão Bebinca

Trước ảnh hưởng bão Bebinca đổ bộ vào bờ biển phía đông Trung Quốc, nhiều công ty du lịch ở Việt Nam đang có tour đi Trung Quốc buộc dừng tour sớm hoặc hoãn thời điểm khởi hành. Ông Từ Quý Thành, giám đốc Công ty Liên Bang, cho biết thời tiết mưa nhiều những ngày qua kèm thông báo bão lớn buộc...

Cổ phiếu SeABank giảm sâu, SBT nhà ‘công chúa mía đường’ bứt phá

Cổ phiếu bảo hiểm, ngân hàng giảm Trong tuần 9-13/9, cổ phiếu SSB của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) là mã trụ cột giảm sâu nhất. SSB cùng với một số mã như Vingroup (VIC), Ngân hàng BIDV (BID) gây áp lực nhiều nhất lên chỉ số VN-Index.  Cổ phiếu SeABank bắt đầu giảm mạnh từ cuối tháng 8, từ mức 20.000 đồng/cp xuống vùng 15.000 đồng/cp như hiện tại, qua đó khiến tài sản gia đình bà...

Malaysia dự kiến đánh thuế mạnh các loại đồ uống có đường

Trang Nikkei Asia đưa tin ngày 15-9 cho biết Malaysia đang có kế hoạch đánh thuế cao hơn với các loại đồ uống có đường, với hy vọng giảm lượng tiêu thụ đường của người dân trong nỗ lực đối phó với bệnh tiểu đường và các bệnh không lây nhiễm khác.Kế hoạch được Bộ trưởng Y tế Dzulkefly Ahmad công bố...

Cùng chuyên mục

Áp lực bán dâng cao, VN-Index mất mốc 1.240 điểm

Trên sàn HoSE, giá trị khớp lệnh phiên này đạt hơn 10.549,68 tỷ đồng. Khối ngoại mua ròng gần 219 tỷ đồng. Ở chiều mua, cổ phiếu TCB được mua mạnh nhất (70 tỷ đồng), tiếp đến NAB (54 tỷ đồng), FPT (53 tỷ đồng)… Ngược lại, HSG bị bán mạnh nhất (43 tỷ), tiếp đến MWG (41 tỷ đồng), VCI (33 tỷ đồng), HPG (23 tỷ đồng)… Phiên hôm nay, nhóm VN30 đóng cửa chỉ...

Minh Hữu Liên chính thức lên sàn UPCoM với hơn 5,4 triệu cổ phiếu

Công ty cổ phần Minh Hữu Liên, mã chứng khoán: MHL (địa chỉ tại 41-43 đường D1, khu dân cư Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh), đi vào hoạt động năm 2007 với vốn điều lệ ban đầu là 6,5 tỷ đồng. Năm 2017, MHL tăng vốn điều lệ lên hơn 54,3 tỷ đồng. Lĩnh vực kinh doanh chủ yếu của Công ty là chuyên về sản xuất, mua bán...

Phát Đạt bác thông tin huy động 3.500 tỉ đồng qua trái phiếu

Ngày 16-9, nhiều kênh thông tin lan truyền thông tin Công ty cổ phần phát triển Bất động sản Phát Đạt (mã chứng khoán: PDR) huy động 3.490 tỉ đồng qua kênh trái phiếu.Trao đổi với Tuổi Trẻ Online tối 16-9, đại diện Công ty cổ phần phát triển Bất động sản Phát Đạt, cho biết doanh nghiệp này hoàn toàn không...

Gần 200 đại biểu quốc tế bàn về đổi mới công nghệ ngành đường

Hội nghị ngành đường quốc tế IAPSIT lần thứ 8 và Sugarcon 2024 diễn ra từ 16 đến 19-9, nằm trong khuôn khổ các sự kiện khoa học của chương trình "Gặp gỡ Việt Nam" lần thứ 20.Hội nghị do Hội khoa học Gặp gỡ Việt Nam, Trung tâm Quốc tế khoa học và giáo dục liên ngành (ICISE) phối hợp cùng Hiệp...

Chủ tịch Điện Tây Bắc muốn tăng sở hữu sau hơn một tháng làm lãnh đạo

Chủ tịch Điện Tây Bắc muốn tăng sở hữu sau hơn một tháng làm lãnh đạo​​Người đứng đầu HĐQT Điện Tây Bắc muốn mua 1,53 triệu cổ phiếu NED nhằm tăng tỷ lệ sở hữu từ 11,54% lên 15,32% sau hơn một tháng lên làm lãnh đạo. Trong thông báo gửi Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội, ông Trần Văn Ngư, Chủ tịch HĐQT...

Mới nhất

Quốc tế hỗ trợ Việt Nam hơn 22 triệu USD để khắc phục hậu quả bão số 3

Tính đến 16/9, 20 nước và tổ chức quốc tế đã quyết định hoặc dự kiến hỗ trợ Việt Nam 22 triệu USD (khoảng 550 tỷ đồng) để khắc phục hậu quả của bão số 3. Bày tỏ tình đoàn kết và sẻ chia với Việt Nam về những thiệt hại do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra, lãnh đạo...

Sở thích cá nhân của ông Trump là ‘ác mộng’ với Mật vụ Mỹ?

Âm mưu ám sát nhằm vào ông Donald Trump ở câu lạc bộ golf là lời nhắc nhở về những thách thức mà Mật vụ Mỹ phải đối mặt khi bảo vệ cựu Tổng thống ở ngoài trời. Mật vũ Mỹ đã phát hiện âm mưu ám sát nhằm vào ông Trump, khi cựu Tổng thống Mỹ đang chơi golf...

Hành khách có thể mua vé máy bay Tết 2025 từ bây giờ

  Vietnam Airlines Group mở bán sớm gần 1,5 triệu vé máy bay trên toàn mạng bay nội địa cho giai đoạn đi lại từ ngày 13.1-12.2.2025. Đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Nguyên đán 2025, Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) mở bán sớm gần 1,5 triệu vé máy bay trên toàn mạng...

Singtel biến CNTT, trung tâm dữ liệu thành trụ cột tăng trưởng

Cuối tháng 8, Singtel thông báo hợp tác với Hitachi để phát triển trung tâm dữ liệu tại Nhật Bản và có thể là các thị trường châu Á khác, tận dụng sức mạnh và công nghệ làm mát của “ông lớn” công nghiệp Nhật Bản. Giao dịch nằm trong chiến lược mở rộng mảng kinh doanh trung tâm...

Giá vàng hôm nay 17/9/2024 vọt lên đỉnh cao mới, nhà đầu tư tranh thủ chốt lời

Giá vàng trên sàn Kitco lúc 21h00 (ngày 16/9, theo giờ Việt Nam) giao dịch ở mức 2.584,4 USD/ounce, giảm 0,21% so với đầu phiên. Giá vàng tương lai giao tháng 12/2024 trên sàn Comex New York giao dịch ở mức 2.608,6 USD/ounce. Đầu phiên giao dịch ngày 16/9 (theo giờ Mỹ), giá vàng thế giới lại thiết lập...

Mới nhất