Theo GSMArena, thông báo về sự kiện được đăng tải thông qua tài khoản Weibo mới lập của Xiaomi EV như là cái nhìn đầu tiên về khát vọng ô tô của công ty. CEO Xiaomi Lei Jun nói rõ sự kiện này sẽ chỉ tập trung vào công nghệ, xóa tan những tin đồn trước đó về sự ra mắt sắp xảy ra của chiếc xe điện đầu tiên là Xiaomi SU7.
Không giống như cách ra mắt smartphone thông thường, Lei Jun nhấn mạnh việc tách biệt các sự kiện liên quan đến công nghệ khỏi sự kiện ra mắt sản phẩm. Sự khác biệt này có thể khiến nhiều người phải ngạc nhiên, khiến những người đam mê băn khoăn liệu cách tiếp cận của Xiaomi là một canh bạc có tính toán hay một chiến lược được cân nhắc kỹ lưỡng để tạo dựng sự mong đợi. Công ty dường như đang đi theo chiến lược ra mắt theo từng giai đoạn phổ biến trong ngành ô tô, nơi các sự kiện dẫn đến việc ra mắt chính thức trước khi bắt đầu tiếp nhận đơn đặt hàng.
Chiếc xe điện đầu tiên của Xiaomi được cho là có chiều dài 4.997 mm, chiều rộng 1.963 mm và chiều cao từ 1.440 mm đến 1.455 mm. Điều này khiến cho xe trở nên nổi bật so với Tesla Model 3 và Nio ET5 – những sản phẩm mà Xiaomi xác định cạnh tranh.
SU7 cung cấp các tùy chọn pin khác nhau đến từ các gã khổng lồ Trung Quốc là BYD và CATL, điều này cho thấy cam kết của công ty về phạm vi hoạt động và hiệu quả. Với công suất pin 73,6 kWh và 101 kWh, SU7 đáp ứng nhiều nhu cầu lái xe. Bộ pin 73,6 kWh cung cấp phạm vi di chuyển 628 km và 668 km tùy thuộc vào lựa chọn hệ truyền động, trong khi bộ pin 101 kWh vượt qua ranh giới với phạm vi ấn tượng 750 km và 800 km.
CEO Lei Jun đã bày tỏ khát vọng của công ty đối với SU7, đồng thời tuyên bố theo đuổi mục tiêu chiến thắng trong bối cảnh thị trường xe điện đầy cạnh tranh. Bằng chứng là trong một cuộc phỏng vấn gần đây với CCTV, ông Jun nêu rõ quyết tâm tạo dấu ấn của Xiaomi trong lĩnh vực ô tô.