Theo TechSpot, mặc dù phía Microsoft đã có lời cam kết đưa Call of Duty lên PlayStation trong 10 năm tới, Sony vẫn lo ngại thương vụ Activision Blizzard King trị giá 68,7 tỉ USD của gã khổng lồ Redmond sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến vị thế của họ trong thị trường trò chơi console.
Cụ thể, sự sợ hãi của Sony đã được hé lộ từ những tài liệu bị rò rỉ từ vụ hack Insomniac, khi nhà sản xuất PlayStation đã bày tỏ trong một slide thuyết trình rằng việc thâu tóm Activision là mối đe dọa đáng gờm có thể cho phép Microsoft “đi tắt đón đầu” Sony trên thị trường game.
Đầu tiên, công ty nghi ngờ Microsoft sẽ không phát hành Call of Duty đồng thời trên cả hai hệ máy, thay vào đó sẽ ưu tiên đưa lên Game Pass trong ngày ra mắt để gia tăng sức hút của dịch vụ đăng ký. Điều này có thể khiến người chơi PlayStation chuyển đến Xbox để tận hưởng trò chơi Call of Duty mới nhất.
Ngoài ra, Sony dự đoán doanh thu của PlayStation Plus sẽ giảm khoảng 1,5 tỉ USD vào năm 2027, đến từ việc sức hút của dịch vụ bị giảm sút trước Game Pass. Công ty cũng thừa nhận mô hình đăng ký hiện tại của họ đã “lỗi thời” và đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm công thức phù hợp.
Cuối cùng, không giống như Microsoft, Sony hiện vẫn chưa có giải pháp để tạo ra trải nghiệm thống nhất giữa các nền tảng Mobile, PC và Console. Điều này khiến họ mất lợi thế lớn so với đối thủ.
Cuộc chiến giữa Sony và Microsoft trong thị trường trò chơi console hứa hẹn sẽ ngày càng gay cấn. Liệu Sony có thể bảo vệ vị trí độc tôn suốt thời gian qua của hãng, hay Microsoft sẽ thành công lật đổ một đế chế vững chắc nhờ thương vụ Activision Blizzard King vừa qua? Thời gian sẽ trả lời câu hỏi hóc búa này một cách rõ ràng nhất.