Đây là lần đầu tiên diễn ra một sự kiện trực tiếp dành cho đối tác thương nhân của Grab. Sự kiện là dịp để Grab và các đối tác cùng nhìn lại hoạt động kinh doanh trong năm 2023 và thảo luận những giải pháp để tiếp tục đạt được những thành công lớn hơn trong năm 2024.
Ông Mã Tuấn Trọng – Giám Đốc Thương Mại, Grab Việt Nam, cho biết: “Bối cảnh kinh tế nhiều thách thức trong năm nay đã ít nhiều ảnh hưởng đến sức mua của người tiêu dùng và điều kiện kinh doanh của các đối tác nhà hàng và thương nhân của Grab. Mặc dù vậy, nhờ lợi thế thấu hiểu người dùng và các cải tiến công nghệ phù hợp, chúng tôi vẫn chứng kiến số lượng đơn hàng GrabFood và GrabMart nửa đầu năm 2023 tăng 114% so với cùng kỳ 2022”.
Được biết, trong năm 2023, Grab đã ra mắt gói hội viên GrabUnlimited mang đến nhiều ưu đãi về phí giao hàng cho đơn hàng GrabFood và giảm giá cho đơn hàng GrabMart. Nền tảng cũng giới thiệu tính năng Lựa chọn giao hàng với Giao tiết kiệm giúp giảm phí giao hàng. Ngoài ra, Grab đang tiếp tục cải tiến tính năng Đặt đơn nhóm tạo điều kiện cho nhiều người dùng dễ dàng đặt chung một đơn hàng và chia sẻ phí giao hàng.
Grab cũng chú trọng tạo ra thêm lợi ích cho các đối tác nhà hàng và thương nhân thông qua hợp tác với các thương hiệu uy tín. Trong năm 2023, Grab đã hợp tác cùng Coca-Cola triển khai phát sản phẩm dùng thử tại các nhà hàng đối tác của Grab, hỗ trợ cải tiến thực đơn cho một số nhà hàng và các hoạt động quảng bá tăng hiển thị của nhà hàng. Bên cạnh đó, hợp tác giữa Grab với các ứng dụng hàng đầu trong lĩnh vực thanh toán nhằm đa dạng hóa các giải pháp thanh toán trên nền tảng Grab đang giúp người dùng thanh toán dịch vụ thuận tiện hơn và đối tác thương nhân dễ dàng quản lý đơn hàng.
Tại hội nghị nhà hàng và đối tác, Grab đã tôn vinh 46 đối tác thương nhân hoạt động nổi bật trên nền tảng trong năm 2023. Các thương hiệu được tôn vinh là những đối tác có hoạt động hợp tác đa dạng, toàn diện cùng Grab tạo nên những thành quả kinh doanh bền vững. Các đối tác đạt doanh số bán hàng trực tuyến nổi bật hoặc có tốc độ tăng trưởng đơn hàng cao cũng được tôn vinh. Ngoài ra, Grab ghi nhận nỗ lực của các đối tác trong cải tiến vận hành để phát huy tối đa hiệu quả bán hàng trực tuyến, hay đối tác gắn kết cùng Grab trong các dự án có tác động tích cực đến cộng đồng.