Ngày 21/4, hình ảnh một Việt Nam đầy ấn tượng, mê hoặc sẽ được gửi tới khán giả của 190 quốc gia và vùng lãnh thổ toàn cầu qua bộ phim trên nền tảng phim trực tuyến Netflix. Lễ ra mắt chính thức bộ phim này đã diễn ra vào tối 18/4 tại Hà Nội.
Một phân cảnh bên dòng sông Hoài, Hội An trong phim “A Tourist’s Guide to Love” (Ảnh: Netflix)
Theo tin từ Tổng cục Du lịch, Lễ ra mắt phim “A Tourist’s Guide to Love” (Tên phim tiếng Việt trên Netflix: Hành trình tình yêu của một du khách) diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội, do Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham) phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam và Tập đoàn Netflix tổ chức. Sự kiện nằm trong khuôn khổ kỷ niệm 10 năm Quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ.
Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông đánh giá cao nỗ lực của Netflix trong việc góp phần quảng bá hình ảnh, nét đẹp và văn hóa Việt Nam tới bạn bè khắp thế giới thông qua bộ phim “A Tourist’s Guide to Love”.
Toàn cảnh Lễ ra mắt (Ảnh: Tổng cục Du lịch) |
Theo Thứ trưởng Tạ Quang Đông, đây sẽ là tiền đề cho Netflix nói riêng và các nhà làm phim quốc tế nói chung có nhiều ý tưởng hơn nữa trong việc sản xuất các bộ phim tại Việt Nam. Thứ trưởng bày tỏ mong muốn trong thời gian sắp tới sẽ có nhiều hơn nữa những hoạt động điện ảnh quốc tế tại Việt Nam cùng song hành cho việc quảng bá hình ảnh Việt Nam sâu rộng trên toàn thế giới.
Gửi lời cảm ơn về sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng tại Việt Nam xuyên suốt quá trình làm phim “A Tourist’s Guide to Love”, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Knapper khẳng định, bộ phim mang ý nghĩa quan trọng khi được ra mắt vào đúng thời điểm kỷ niệm 10 năm Quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ. Lễ ra mắt phim là minh chứng cho hoạt động hợp tác thành công giữa Netflix và Chính phủ Việt Nam trong lĩnh vực kinh tế sáng tạo, đồng thời, đặt nền móng cho các hoạt động quảng bá thương hiệu Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Phần giới thiệu bộ phim trên Netflix. (Ảnh chụp màn hình) |
Đây là bộ phim quốc tế đầu tiên được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cấp phép quay tại Việt Nam trong dịp Tết và mùa xuân năm 2022 ngay sau khi Việt Nam khống chế thành công dịch Covid-19, với sự tham gia của dàn diễn viên kinh nghiệm của Việt Nam và quốc tế.
Bộ phim được quay theo tiêu chuẩn Hollywood đã tái hiện vẻ đẹp của danh lam thắng cảnh địa phương cùng với vẻ đẹp của con người và văn hóa Việt Nam qua 6 địa điểm chính: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hội An, Mỹ Sơn và Hà Giang.
Một cảnh trong phim. (Ảnh chụp từ trailer) |
Tối 28/3 (giờ Việt Nam), Netflix đã công bố đoạn phim giới thiệu (trailer) giới thiệu nội dung chính của phim.
Bộ phim là hành trình tìm lại cân bằng của Amanda – một chuyên viên du lịch (Rachael Leigh Cook đóng) sau khi chia tay người yêu. Amanda đã lựa chọn Việt Nam là điểm đến “để tìm con người mới trong mình”. Trong chuyến đi, cô làm quen Sinh – hướng dẫn viên du lịch người Việt (Scott Ly thủ vai). Theo đề nghị của Sinh, Amanda đã có một hành trình khác với dự định để tìm hiểu thêm nhiều vùng đất, văn hóa ở Việt Nam.
(Ảnh chụp từ trailer) |
Trong trailer của phim, các thắng cảnh như hoa đăng trên sông Hoài, phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn (Quảng Nam), bãi biển Mỹ Khê (Đà Nẵng), ruộng bậc thang ở Hà Giang, hình ảnh thanh bình của Hà Nội, chợ Bến Thành hay cuộc sống náo nhiệt, hiện đại của TP Hồ Chí Minh… hiện lên đẹp như mơ, đầy ấn tượng.
“A tourist’s guide to love” do đạo diễn Steven K. Tsuchida thực hiện, Dustin Nguyễn tư vấn sản xuất, sẽ được phát hành trên toàn cầu vào thứ sáu, ngày 21/4. Kịch bản do Eirene Donohue – người Mỹ gốc Việt viết, lấy cảm hứng từ chính những chuyến du lịch của cô khi trở lại khám phá cội nguồn. Đại diện đơn vị sản xuất kỳ vọng phim tái hiện một phần nét văn hóa phong phú, sôi động của Việt Nam.
(Ảnh chụp từ trailer) |
Nhandan.vn