Chương trình 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Fiday đã chính thức kích hoạt từ ngày 1/12 bằng chuỗi sự kiện: Lễ bấm nút kích hoạt Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến 2023 có sự cộng hưởng cùng các Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trên khắp cả nước; các chương trình khuyến mãi trực tuyến trên cả nước, các hoạt động trải nghiệm công nghệ số tại các không gian triển lãm của Chương trình nhằm tăng cường nhận thức và lợi ích cho người dân.
Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday năm nay, nhiều sản phẩm có thể mua được với giá từ 1.000 đồng đến vài nghìn đồng. |
Đây là sự kiện thương mại điện tử quốc gia lớn nhất trong năm do Bộ Công Thương phối hợp cùng các cơ quan của Chính phủ, UBND các tỉnh/thành phố và các đơn vị cùng đồng hành, tổ chức.
Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday năm nay, có những chương trình khuyến mại rất sâu, nhiều sản phẩm có thể mua được với giá từ 1.000 đồng đến vài nghìn đồng.
Bà Nguyễn Giang Hương Ly – Giám đốc phát triển thương hiệu Deli Việt Nam cho biết, ngày bình thường doanh nghiệp chỉ livestream bán hàng 4 giờ một ngày, nhưng trong 3 ngày khuyến mại cao điểm của Chương trình OnlineFriday, hãng Deli Việt Nam sẽ huy động hết nhân lực tăng lên thành 10 giờ livestream mỗi ngày. Đó cũng là thời gian khuyến mại khủng nhất của hãng. Tổng giá trị voucher lên đến 100 triệu, cùng với 3.000 – 4.000 phần quà đi theo mỗi đơn hàng. Dự kiến lượng đơn sẽ tăng gấp 10 lần so với những ngày sale thông thường.
“Đồng hành với chương trình lần này với vai trò là nhà tài trợ chính, Deli có cơ hội kết nối với các nhà cung cấp dịch vụ uy tín và các nền tảng thương mại điện tử với mong muốn tạo dựng nên một cộng đồng thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực thương mại điện tử bền vững. Deli tin rằng Online Friday sẽ thực sự bùng nổ, mang đến cho khách hàng một trải nghiệm mua sắm hài lòng cũng như doanh nghiệp từ đây có không gian để phát triển mạnh mẽ hơn nữa” – bà Nguyễn Giang Hương Ly thông tin thêm.
Ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện TikTok Việt Nam nhận định: “Online Friday năm nay cùng Bộ Công Thương đứng ra chủ trì, chúng tôi hoàn toàn tự tin, kể cả có nhiều triệu đơn hàng trong cùng một ngày thì chúng tôi vẫn hoàn toàn đảm bảo về mặt hạ tầng để việc giao dịch được diễn ra trọn vẹn”.
Lãnh đạo Bộ Công Thương và Sở Công Thương Hà Nội đi tham quan và trải nghiệm các tiện ích mà công nghệ số mang đến ở các khu gian hàng tại phố đi bộ Hồ Gươm |
Để phục vụ cho sự kiện lớn chỉ diễn ra trong 60 giờ mua sắm, các đối tác vận chuyển, thanh toán và nền tảng đã lên kế hoạch kỹ lưỡng để đảm bảo không có sự tắc nghẽn khi chốt hàng triệu đơn hàng trong một thời gian ngắn.
Ông Đinh Thanh Sơn – Phó Tổng Giám đốc Viettel Post cho biết: “Để chuẩn bị cho chương trình, chúng tôi đã làm việc với tất cả người bán ở Việt Nam để họ có phương án chuẩn bị cho hàng hóa, cho mùa sale cuối năm. Đối với người mua, chúng tôi đã đưa ra hệ thống app web mới cho khách hàng có thể sẵn sàng tra cứu hành trình, đặt dịch vụ giá tốt hơn so với trước đây”.
Qua 10 năm triển khai tại Việt Nam, chương trình đã góp phần thay đổi và hình thành thói quen mua sắm trên thương mại điện tử của người tiêu dùng Việt Nam, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, kết nối chặt chẽ liên kết vùng trong cung cầu hàng hóa.
Bà Nguyễn Thị Minh Huyền – Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết: “Chúng tôi đưa ra những mã giảm giá, khuyến mại cũng như những ưu đãi cho người tiêu dùng. Với việc cộng hưởng rất nhiều nền tảng số các đối tác cung cấp dịch vụ thương mại điện tử”.
“Các đối tác, sàn thương mại điện tử và các bên tham gia cam kết kiểm soát chất lượng hàng hóa cho người tiêu dùng trong thời gian diễn ra tuần lễ”, bà Nguyễn Thị Minh Huyền cho hay.
Tổng giá trị voucher của thương hiệu Deli lên đến 100 triệu, cùng với 3.000 – 4.000 phần quà đi theo mỗi đơn hàng |
Đại diện của Ban tổ chức Chương trình Online Friday cho biết, năm nay, các chủ thể tham gia Chương trình đa dạng hơn, bao gồm các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử, các sàn thương mại điện tử, các đối tác thanh toán điện tử, chuyển phát, vận chuyển nhằm mang lại lợi ích tốt nhất cho người tiêu dùng.
Dự kiến chương trình tiếp cận 1 tỷ lượt xem trên các nền tảng, ba triệu đơn hàng được chốt, 10 triệu người tiếp cận với chương trình, 500 nhãn hàng và 3.000 doanh nghiệp tham gia trong 60 giờ Online Friday 2023. Công tác bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến cũng được đảm bảo.
Bắt đầu từ năm 2014, Online Friday – Ngày mua sắm trực tuyến đã nhận được sự ủng hộ, tham gia của nhiều tên tuổi lớn về kinh doanh trực tuyến.
Đến nay, Chương trình đã thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ, đột phá của thương mại điện tử và kinh tế số tại Việt Nam, góp phần hỗ trợ, thúc đẩy việc ứng dụng rộng rãi thương mại điện tử trong doanh nghiệp và cộng đồng; xây dựng thị trường thương mại điện tử lành mạnh, có tính cạnh tranh và phát triển bền vững. Chương trình đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của nhiều doanh nghiệp, đối tác kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử và đặc biệt là sự hưởng ứng của người tiêu dùng trong cả nước.
Hàng nghìn người dân đến trải nghiệm không gian triển lãm của Chương trình |
Với kết quả doanh thu tăng trưởng vượt trội và hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp được quảng bá rộng rãi qua các năm đã khiến Online Friday trở thành Ngày hội mua sắm trực tuyến thường niên lớn nhất được mong chờ vào dịp cuối mỗi năm.
Online Friday đã thực sự là sân chơi lớn, là ngôi nhà chung với các giải pháp tăng doanh số hiệu quả cho các doanh nghiệp. Mang đến cơ hội kết nối nhanh chóng quy mô và thông minh nhất tới người tiêu dùng. Online Friday cũng từng bước khẳng định được vị thế của mình với sứ mệnh kết nối mối quan hệ giữa doanh nghiệp bán hàng chính hãng và người tiêu dùng, kích hoạt và thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển.