Hơn 30 năm dẫn dắt phân khúc nhà ở vừa túi tiền
31 năm hình thành và phát triển, tên tuổi của Nam Long gắn liền với các dự án nhà ở và khu đô thị được quy hoạch bài bản tại TP.HCM và các tỉnh thành như Long An, Đồng Nai, Cần Thơ, Bình Dương… Điểm khác biệt trong chiến lược phát triển sản phẩm của doanh nghiệp đó chính là sự đa dạng về phân khúc, từ nhà ở xã hội, căn hộ thương mại giá rẻ, căn hộ trung – cao đến các biệt thự, nhà phố cao cấp, hạng sang. Dù ở phân khúc nào, đầu ra của sản phẩm luôn được tính toán để đảm bảo giá hợp lý, dễ sở hữu với từng nhóm khách hàng. Ở mỗi giai đoạn thị trường, doanh nghiệp đều tiến hành nghiên cứu nhu cầu người mua ở thực để cân chỉnh giỏ hàng sát với thực tế.
Năm 2023, sau giai đoạn nhiều thách thức, thị trường quay về sản phẩm giá trị thật, Nam Long đẩy mạnh tái cơ cấu sản phẩm, ưu tiên nhà ở vừa túi tiền. Trong một chia sẻ gần đây, ông Trần Xuân Ngọc – Tổng giám đốc Tập đoàn Nam Long cho biết, nhà ở vừa túi tiền sẽ đóng vai trò chủ đạo trong 10 năm tới, chiếm tỷ trọng khoảng 10-15% doanh số công ty.
Nhà ở vừa túi tiền chính thức được Nam Long tập trung phát triển từ năm 2008 với dự án EHome 1 (EHome Đông Sài Gòn). Ở thời điểm giá nhà đất tăng bình quân 300%, đơn giá căn hộ có thể tăng hơn 29 triệu đồng sau mỗi lần mở bán, Nam Long lại chọn công bố căn hộ EHome 1 đơn giá chỉ khoảng 10 triệu đồng/m².
Từ đó đến nay, dù thị trường thăng hoa hay “ngủ đông”, Nam Long vẫn tỉ mẩn nghiên cứu, học hỏi mô hình nhà giá rẻ từ nhiều quốc gia để phát triển nhà vừa túi tiền nhưng đáp ứng mong đợi của đại đa số người Việt. Hơn 5.000 căn hộ EHome tại TP.HCM, Bình Dương, Long An đã hoàn thiện, trở thành chốn an cư lạc nghiệp của hàng ngàn gia đình vốn đã từng nghĩ rằng giấc mơ “có nhà” sẽ còn bỏ ngỏ.
Với Nam Long, phát triển nhà ở vừa túi tiền là một chiến lược dài hạn, cần sự chuẩn bị và đầu tư nghiêm túc từ quy hoạch, xây dựng, thiết kế… chứ không đơn thuần chỉ có giá rẻ. Điểm nhận diện đặc trưng tại các dự án EHome đó là sức sống đầy sinh khí với tiện ích nội khu đầy đủ (hồ bơi, khu thể thao, phòng sinh hoạt cộng đồng…), công viên, mảng xanh được chú trọng và các hoạt động kết nối cộng đồng. Cũng vì lẽ đó, dù không ít doanh nghiệp đã và đang tham gia vào phát triển nhà vừa túi tiền, nhiều dự án mới gia nhập thị trường, các dự án EHome của Nam Long vẫn được nhắc đến như một mô hình điển hình.
EHome Southgate hiện thực hóa giấc mơ tổ ấm đầu tiên
Cộng hưởng nhiều tín hiệu tích cực từ các chính sách tháo gỡ vướng mắc của Chính phủ, lãi suất giảm, giải ngân đầu tư công tăng,… những tháng cuối năm, thị trường bất động sản ghi nhận nhiều chỉ số tích cực. Quý 4/2023 được xem là bước đệm quan trọng để thị trường chuyển mình trong năm tới và nhà ở vừa túi tiền là động lực quan trọng bởi nhu cầu của sản phẩm này luôn cao, phù hợp khả năng chi trả của người dân.
Ngay trong quý 4/2023, Nam Long đã giới thiệu hơn 500 căn hộ EHome Southgate giá chỉ từ 1 tỉ đồng/căn 51m². Để giúp nhà ở dễ sở hữu và dễ chi trả hơn, chủ đầu tư liên tục thiết kế giải pháp tài chính toàn diện và thiết thực, đồng hành cùng người mua nhà và chung tay cùng thị trường phát triển cân bằng.
Cụ thể, khách hàng mua EHome Southgate trong thời điểm này chỉ cần thanh toán 30%, chia thành 5 đợt đến khi nhận nhà. Ngân hàng cho vay 65% giá trị sản phẩm, giải ngân đối ứng ngay từ đợt thứ 3, hưởng lãi suất cố định 3.1%/năm trong 24 tháng, ân hạn nợ gốc 24 tháng. Điều này đồng nghĩa, chỉ cần vốn ban đầu từ 200 triệu đồng, khách hàng đã sở hữu căn hộ 51m² được thiết kế 2 phòng ngủ, mỗi tháng chỉ cần trả khoảng 2 triệu đồng. Ngân sách này thấp hơn hẳn chi phí thuê nhà hiện nay và hoàn toàn nằm trong khả năng chi trả của đại bộ phận gia đình có thu nhập trung bình.
Nằm ở cửa ngõ khu đô thị Waterpoint, EHome Southgate thụ hưởng ưu thế kết nối thuận tiện với TP.HCM, thành phố Tân An (Long An) và các khu vực lân cận. Trong tương lai, khi các công trình giao thông quan trọng như Vành đai 3, cao tốc Bến Lức – Long Thành, tuyến đường sắt TP.HCM – Cần Thơ… được triển khai, khoảng cách di chuyển giữa dự án đến các khu vực càng rút ngắn.
Hơn cả mong đợi về một căn nhà vừa khả năng chi trả, EHome Southgate còn mang đến cả không gian sống tiện nghi, chất lượng với 2 lớp tiện ích từ nội khu đến khu đô thị Waterpoint 355ha gồm hồ bơi, phòng gym, đường đạp xe, đường chạy bộ, tổ hợp sân thể dục thể thao…
Sau hơn 2 năm ra mắt các sản phẩm đầu tiên, đến nay, EHome Southgate đã đón hơn 500 gia đình về an cư. Cuối tháng 10 vừa qua, chủ đầu tư đã chính thức khởi công 3 block thuộc giai đoạn 3, cũng là giai đoạn cuối cùng của dự án.