Được tổng hợp từ các cuộc phỏng vấn với hơn 250 công ty phát triển nhanh nhất thế giới, cuốn sách được chia làm 3 phần tương ứng với 3 chiến lược lớn của quá trình mở rộng quy mô toàn cầu: đổi mới, tăng trưởng quy mô, trao quyền.
Người đọc sẽ được học về tư duy của những công ty toàn cầu đang đi đầu trong kỷ nguyên kinh doanh mới cũng như các doanh nhân toàn cầu, chất xúc tác đằng sau sự thành công của các doanh nghiệp.
Cuốn sách cũng vạch ra những cam kết mà các công ty toàn cầu phải thực hiện để hỗ trợ các kế hoạch tăng trưởng quốc tế. Đồng thời, sách nêu bật tầm quan trọng của việc tận dụng phương pháp “Agile” nhằm nội địa hóa các chiến lược tiếp cận và hoạt động thị trường, cũng như cách thức quản lý sự phức tạp và tạo ra cấu trúc tổ chức thuận lợi, trở thành công ty phù hợp với từng địa phương.
Cuối cùng, Global Class – Doanh nghiệp vươn tầm thế giới khám phá các trụ cột chính hỗ trợ tăng trưởng: xây dựng nhóm hiệu quả, mô hình quản lý trao quyền cho các nhóm địa phương và chiến lược để cân bằng văn hóa khi tiến tới tăng trưởng quy mô toàn cầu. Trong buổi giới thiệu cuốn sách, nói về chiến lược địa phương hóa để vươn ra toàn cầu, tác giả Klaus Wehage cho biết một tư duy mà các công ty thường phạm lỗi là “chúng ta và chúng nó”.
Từ thâm nhập thị trường đến tăng trưởng quốc tế, sách mang đến bộ công cụ toàn diện gồm các khuôn khổ thực tế, cung cấp kế hoạch chi tiết về cách xây dựng và quản lý một doanh nghiệp toàn cầu, giúp các công ty “go global” nhanh chóng và hiệu quả hơn. Tác giả Klaus Wehage hy vọng rằng những lý thuyết, bài học trong Global Class – Doanh nghiệp vươn tầm thế giới sẽ được dạy ở các trường đại học để sinh viên có thể hiểu và áp dụng trong quá trình khởi nghiệp sau này.
Bảo Anh