Ông Ngọc chỉ nơi xe tải tránh né lấn lề, gây sụp lún lề đường.
Qua quan sát vào ngày 12.4.2023, mép đường nhựa bên phía bờ hồ Dầu Tiếng có nhiều đoạn bị sụp lún tại vị trí tiếp giáp giữa mặt đường nhựa và phần lề đất liền kề, nhiều nhất là tại đoạn đường ngang qua khu vực cống ngầm.
Tại những đoạn mép đường bị sụp lún như trên tạo thành vách cao thẳng đứng và rãnh sâu kéo dài, rất nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông. Càng nguy hiểm hơn khi mép đường bị sụp lún tại các khúc cua, nguy cơ xảy ra tai nạn vào ban đêm là khá cao.
Ông Ngô Văn Ngọc, một người dân có quán bán nước giải khát bên đường ĐT.781 cho biết, những vách cao đó hình thành do xe tải nặng tránh né nhau khi lưu thông trên đường, trong khi đường hẹp nên bánh xe lấn sang phần lề đất liền kề gây sụp lún, để lộ vách mặt đường nhựa với góc cạnh thẳng đứng như vậy.
Ông Ngọc còn cho hay, trường hợp nếu xe tải chạy lấn sâu hơn vào hướng bờ hồ sẽ gây gãy đổ hàng cọc tiêu cảnh báo nguy hiểm, vỡ dãy nắp cống thoát nước. Thực tế, đơn vị chức năng thường xuyên thay mới các nắp cống bị vỡ nhưng rồi không lâu sau đó tiếp tục hư.
“Tôi thường chứng kiến cảnh người điều khiển xe hai bánh bị “rớt lề” do tránh né xe tải nặng tại các khúc cua có vách mặt đường cao, rãnh sâu. Những vị trí đường hư hỏng như vậy quả thật rất nguy hiểm. Ngành chức năng cần có hướng gia cố liền lạc, bền chắc tại những vị trí đó để bảo đảm an toàn giao thông”- ông Mai Văn Đông, một người dân địa phương hay nhặt ve chai trên đường ĐT.781 nêu ý kiến.
Thực tế, có nhiều đoạn cống thoát nước liền kề với mặt đường nhựa nhưng nắp đậy đã bị vỡ, để lộ những khoảng sâu “tử thần”, kéo dài. Những đoạn cống giáp đường nhưng bị vỡ nắp như vậy chẳng khác nào là “cái bẫy” cực kỳ nguy hiểm cho người và phương tiện lưu thông trên đường, nhất là vào ban đêm.
Cơ quan chức năng cần nhanh chóng sửa chữa, khắc phục, tránh xảy ra tai nạn giao thông.
Quốc Sơn