Trong quý kết thúc vào ngày 30 tháng 9, NYT đã có thêm 210.000 đăng ký ròng tính riêng mảng kỹ thuật số và kiếm được lợi nhuận 53,6 triệu USD, tăng 46,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Tờ báo này đặt mục tiêu có tổng số 15 triệu người đăng ký vào cuối năm 2027.
Chủ tịch kiêm CEO Meredith Kopit Levien cho rằng sự tăng trưởng của NYT trong quý là nhờ chiến lược “gói” của họ. Điều đó đòi hỏi phải thúc đẩy mọi người đăng ký gói dịch vụ báo chí của công ty, bao gồm nytimes.com, Wirecutter và The Athletic, cũng như các nội dung bổ sung như Trò chơi và Nấu ăn.
Công ty cũng đã đạt được thành công trong việc chuyển đổi thuê bao gói từ khuyến mại sang giá cao hơn trong quý vừa qua. NYT hiện cung cấp gói đăng ký kỹ thuật số truy cập miễn phí 1 USD mỗi tuần và tăng sau 6 tháng.
“Chúng tôi hy vọng ít nhất một nửa số người đăng ký của chúng tôi trong vài năm tới sẽ tham gia gói này”, Kopit Levien nói với các nhà đầu tư trong cuộc họp báo cáo thu nhập hôm thứ Tư. “Điều đó quan trọng vì người đăng ký gói tương tác nhiều hơn, ở lại lâu hơn và kiếm tiền tốt hơn so với người đăng ký bất kỳ sản phẩm riêng lẻ nào”.
Trong số 9,41 triệu người đăng ký chỉ sử dụng kỹ thuật số của công ty, có khoảng 3,79 triệu người đăng ký nhiều sản phẩm.
New York Times đã tăng tổng doanh thu 9,3% so với cùng kỳ năm trước lên 598,3 triệu USD. Bất chấp thị trường quảng cáo khó khăn – do các nền tảng như Google và Facebook ít đề xuất độc giả đến các trang báo chí hơn – NYT vẫn chứng kiến mức tăng trưởng doanh thu quảng cáo cao hơn dự kiến, một phần là nhờ The Athletic. Trang web thể thao này đã tăng tổng doanh thu 45,8% so với cùng kỳ năm ngoái lên 34,4 triệu USD.
New York Times đã mua The Athletic với giá 550 triệu USD vào tháng 1 năm 2022 và sau đó đã loại bỏ ban thể thao của chính mình, để tập trung cho The Athletic. Mặc dù The Athletic đã hoạt động thua lỗ kể từ khi được mua lại, nhưng nó đã cho thấy sự cải thiện trong quý gần đây nhất, báo cáo khoản lỗ hoạt động đã điều chỉnh là 7,9 triệu USD, giảm 34,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kopit Levien cho biết NYT đang nỗ lực nâng cao khả năng hiển thị của The Athletic và cải thiện sản phẩm kỹ thuật số. Bà nói: “Tôi nghĩ cơ hội lớn nhất tại The Athletic là thu hút nhiều người hơn biết đến sự tồn tại của nó, đọc và tương tác với nó”.
Mai Anh (theo NYT, Poynter)