Góp mặt tại một trong những sự kiện thương mại du lịch thường niên tầm cỡ thế giới, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) và các đơn vị thành viên triển khai nhiều chương trình xúc tiến, đẩy mạnh quảng bá du lịch Việt Nam đến với thị trường khách chất lượng cao của châu Âu và các thị trường quốc tế trọng điểm khác.
Hội chợ WTM London năm nay thu hút khoảng 5.000 công ty thuộc các quốc gia và vùng lãnh thổ đến từ châu Âu, châu Mỹ, Trung Đông, châu Phi và châu Á tham gia triển lãm (Exhibitors), giới thiệu các điểm đến, sản phẩm và dịch vụ. Dự kiến có hơn 30.000 du khách tham dự WTM London 2023 để kết nối và đàm phán với các công ty triển lãm và những người tham dự triển lãm khác.
“Saigontourist Group tham gia sự kiện nhằm tiếp tục tập trung đẩy mạnh quảng bá du lịch, phục hồi khách quốc tế giai đoạn hậu dịch Covid-19, đặc biệt là thị trường khách châu Âu, khách Anh và các nước lân cận với nguồn thu cao. Mục đích Saigontourist Group tham gia sự kiện còn nhằm hưởng ứng các hoạt động giới thiệu điểm đến, hoạt động văn hóa ẩm thực, du lịch nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Anh Quốc (1973 – 2023)”, ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Saigontourist Group cho biết.
Đến với Hội chợ WTM London 2023, Saigontourist Group tham gia gian hàng chung cùng Vietnam Airlines với sự hợp tác sức mạnh của hai tập đoàn hàng không – du lịch hàng đầu Việt Nam.
Các đơn vị thành viên Saigontourist Group tham gia là đại diện hàng đầu trong các lĩnh vực dịch vụ lưu trú, lữ hành, gồm Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist và các khách sạn Majestic Sài Gòn, Caravelle Sài Gòn, New World Sài Gòn và khách sạn Grand Sài Gòn. Saigontourist Group và các đơn vị tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến du lịch với các đối tác trong nỗ lực đẩy mạnh phát triển du lịch hai chiều Việt – Anh; thực hiện các chuyến khảo sát tuyến điểm mới; tham khảo và cập nhật các mô hình du lịch mới tại Anh quốc giai đoạn hậu dịch Covid-19. Tập đoàn và các đơn vị tiếp tục tăng cường các cơ hội hợp tác kinh doanh, cung ứng các sản phẩm và dịch vụ thông qua việc gặp gỡ, giao lưu, ký kết với các đối tác du lịch quốc tế tham gia Hội chợ.
Đặc biệt, tại gian hàng Saigontourist Group – Vietnam Airlines ở vị trí S9-516 trong không gian sự kiện, vào ngày 7.11.2023, lúc 15 giờ 30 (giờ địa phương) diễn ra chương trình “Happy hour” – Tiệc giao thương và chương trình quay số may mắn “Lucky Draw”. Tại đây, các đối tác và khách tham quan thưởng thức các loại đồ uống và món ăn nhẹ, tham gia các trò chơi và nhận nhiều phần quà giá trị, hấp dẫn từ Saigontourist Group và Vietnam Airlines.
Châu Âu và Anh Quốc luôn là thị trường khách quốc tế quan trọng đối với Saigontourist Group trong các thập niên qua. Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist (Lữ hành Saigontourist), công ty con của Saigontourist Group, hiện là công ty lữ hành hàng đầu Việt Nam có thế mạnh vượt trội về năng lực thu hút khách du lịch từ thị trường châu Âu và Anh Quốc. Thời điểm trước dịch, Lữ hành Saigontourist phục vụ hàng năm khoảng 111.000 lượt khách châu Âu đến du lịch tại Việt Nam đi theo các tour đường hàng không và đường biển, trong đó khách du lịch Anh là 58.005 lượt chiếm tỷ lệ khoảng 52,6%. Trong năm 2022, Lữ hành Saigontourist tiếp đón và phục vụ 35.000 lượt khách châu Âu, trong đó có hơn 1.000 khách quốc tịch Anh, đến du lịch tại Việt Nam. Ở chiều ngược lại, năm ngoái, Lữ hành Saigontourist đã đưa hơn hàng vạn khách Việt Nam đi tham quan, du lịch tại châu Âu.
Còn tại các đơn vị khách sạn, khu nghỉ dưỡng, sân golf, trung tâm hội nghị, hội thảo… thuộc Saigontourist Group tại TP.HCM và các địa phương trên toàn quốc hàng năm cũng đón tiếp và phục vụ trên 500.000 lượt khách châu Âu và Anh quốc, mang lại doanh thu hàng ngàn tỉ đồng.
Nằm trong kế hoạch chung góp phần phục hồi, phát triển du lịch TP.HCM và Việt Nam sau đại dịch, Saigontourist Group đã tiên phong tham gia nhiều chương trình, sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch quốc tế tại những vùng thị trường du lịch trọng điểm trên toàn cầu. Việc thường xuyên tham gia các triển lãm thương mại, hội chợ du lịch quốc tế lớn như Hội chợ du lịch quốc tế WTM London 2023 là cơ hội để Saigontourist Group tăng cường quảng bá, tiếp thị các sản phẩm, dịch vụ mới của các đơn vị trong hệ thống đến các thị trường du lịch trọng điểm trên toàn cầu. Đây cũng là dịp để Saigontourist Group góp phần vào nỗ lực đẩy mạnh quảng bá du lịch TP.HCM, Việt Nam ra thế giới cũng như gia tăng việc thu hút khách du lịch quốc tế đến TP.HCM và Việt Nam.
Trước đó, từ ngày 25 – 27.10.2023, Saigontourist Group lần thứ 14 liên tiếp tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB Asia tại Singapore, qua đó đẩy mạnh thu hút khách quốc tế tại các thị trường du lịch trọng điểm đến TP.HCM, Việt Nam, góp phần thúc đẩy sự phát triển ngành du lịch tại TP.HCM và cả nước cũng như hệ thống Saigontourist Group. Tập đoàn còn giới thiệu đến các buyers (người mua) và khách tham quan tại Hội chợ đa dạng các dịch vụ lưu trú, tiệc cưới, hội thảo, hội nghị và nhiều dịch vụ cao cấp khác.
Từ ngày 7-8.10.2023 tại Công viên Yoyogi, Tokyo, Saigontourist Group phối hợp cùng báo Tuổi Trẻ, Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản TP.HCM lần đầu tiên đồng tổ chức sự kiện Vietnam Phở Festival 2023 tại Nhật Bản rất thành công, thu hút hơn 85.000 lượt khách tham gia. Cũng tại thị trường Nhật Bản, Saigontourist Group đã cùng Vietnam Airlines đồng tổ chức thành công sự kiện quảng bá điểm đến Việt Nam tại hai thành phố Tokyo và Osaka vào tháng 7.2023.
Trong quý IV năm 2023, Saigontourist Group tiếp tục tham gia nhiều sự kiện quảng bá tại các thị trường quốc tế trọng điểm như Nhật, châu Âu, châu Mỹ. Tập đoàn cũng đang chuẩn bị kế hoạch năm 2024 với mục tiêu đột phá, hiệu quả để cùng góp phần quảng bá du lịch Việt Nam nói chung, TP.HCM và các địa phương liên kết nói riêng.
Saigontourist Group là tập đoàn du lịch hàng đầu tại Việt Nam, ra đời ngày 01.8.1975, hiện quản lý hơn 100 đơn vị khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, công ty lữ hành, khu vui chơi giải trí, trường đào tạo du lịch, trung tâm triển lãm hội nghị, hội thảo, sân golf, truyền hình cáp…