Sáng 5/11, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc gia Trung Quốc ở thành phố Thượng Hải đã diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc (CIIE) lần thứ 6, với sự tham dự của nhiều nhà lãnh đạo các nước, trong đó có Phó Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Trần Hồng Hà.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giới thiệu với Thủ tướng Lý Cường và các quan khách về Gian hàng Quốc gia Việt Nam và một số sản phẩm của Việt Nam tại CIIE lần thứ 6. (Nguồn: TTXVN) |
Tại Hội chợ lần này, Việt Nam là một trong 5 quốc gia đại diện châu lục tham gia CIIE 2023 với vai trò là Quốc gia danh dự.
CIIE lần thứ 6 sẽ diễn ra từ ngày 5-10/11. Đây là kỳ hội chợ đầu tiên được tổ chức trực tiếp hoàn toàn sau đại dịch Covid-19, với mức độ mở cửa như trước dịch bệnh. Hội chợ năm nay mang chủ đề “Thời đại mới, hướng tới tương lai”, thu hút hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ, các tổ chức quốc tế tham dự, với quy mô trưng bày trên 300.000 m2, gồm Khu trưng bày quốc gia cho các nước tham gia và Khu triển lãm thương mại.
Khu trưng bày quốc gia Việt Nam có quy mô 256 m2, tập trung giới thiệu, quảng bá thông tin, thành tựu và tiềm năng kinh tế, xúc tiến đầu tư, thương mai và du lịch của Việt Nam theo các hình thức: phát video clip trên màn hình LED, in hình quảng bá, trưng bày tài liệu, ấn phẩm, sản phẩm xuất khẩu tiêu biểu của các doanh nghiệp Việt Nam có thương hiệu, thuộc lĩnh vực ngành hàng nông sản và thực phẩm chế biến.
Khu gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam có sự tham gia của 34 doanh nghiệp với 34 gian hàng trưng bày trên quy mô diện tích 400 m2, bao gồm các sản phẩm chuyên ngành nông sản và thực phẩm chế biến. Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia có năng lực xuất khẩu tốt và thương hiệu uy tín, chất lượng như Vinamilk, TH Truemilk, cà phê Trung Nguyên, đường Quảng Ngãi, Vinatea, thực phẩm Cửu Long An Giang, thực phẩm Sa Giang …
Gian hàng quốc gia Việt Nam tại CIIE lần thứ 6. (Nguồn: TTXVN) |
Việc Việt Nam tham gia CIIE không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh quốc gia về kinh tế, đầu tư và du lịch. Đây còn là cơ hội góp phần hoàn thành các mục tiêu kinh tế như thực thi cam kết hội nhập kinh tế quốc tế của chính phủ; tăng cường xuất khẩu chính ngạch và bền vững sang thị trường Trung Quốc; quảng bá thương hiệu và hình ảnh doanh nghiệp Việt Nam tới Trung Quốc và các nước trên thế giới nhằm thu hút đầu tư nước ngoài, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm thị trường và mở rộng kinh doanh.
CIIE lần thứ 6 có 289 doanh nghiệp trong số 500 doanh nghiệp hàng đầu thế giới và các doanh nghiệp hàng đầu Trung Quốc tham gia và vượt xa các lần hội chợ trước đó. Cũng tại hội chợ lần này, hơn 400 sản phẩm mới, công nghệ mới và dịch vụ mới được ra mắt, đưa CIIE trở thành một chương trình lớn về sự đổi mới và sáng tạo từ tất cả các quốc gia.