Theo đó, các đối tượng giả mạo logo, hình ảnh thương hiệu, website, Facebook, Zalo thậm chí là công văn, con dấu của MediaMart để tạo dựng niềm tin. Sau khi có được sự tin tưởng, các đối tượng sẽ thực hiện nhiều chiêu trò khác nhau để khách hàng chuyển tiền và chiếm đoạt tài sản.
Theo đại diện MediaMart cho biết, một số hình thức, chiêu trò lừa đảo của kẻ gian thường là liên hệ với khách hàng, tự xưng là nhân viên MediaMart gọi điện, nhắn tin thông báo trúng thưởng, tặng quà tri ân hoàn toàn miễn phí.
Nếu quý khách đồng ý nhận quà, đối tượng sẽ yêu cầu khách hàng cung cấp họ tên, số điện thoại, địa chỉ nhà để được nhận quà nhằm mục đích lấy cắp thông tin.
Trung tâm dịch vụ khách hàng của siêu thị điện máy MediaMart còn tiếp nhận trường hợp khách hàng đến yêu cầu bảo hành ấm đun nước, kèm theo giấy bảo hành giả mạo từ MediaMart.
Theo đó, sản phẩm này được khách hàng mua trên mạng hoặc tại những cửa hàng nhỏ lẻ, trên phiếu bảo hành sản phẩm mạo danh trung tâm bảo hành của MediaMart để lừa đảo lòng tin của người tiêu dùng đối với xuất xứ sản phẩm.
Đáng chú ý, các đối tượng lừa đảo còn nắm được các thông tin chi tiết cá nhân của khách có mua thiết bị điện máy tại MediaMart như địa chỉ nhà, địa chỉ công ty để chào mời mua thẻ bảo hành mở rộng hoặc sửa chữa sản phẩm, thay thế linh kiện, phụ kiện chất lượng thấp với giá cao.
Một chiêu trò lừa đảo phổ biến khác cũng được khách hàng MediaMart phản ánh đó là hình thức tuyển dụng cộng tác viên làm việc online của cá nhân, đơn vị tự xưng thuộc MediaMart đi kèm văn bản giả mạo để chiếm đoạt tài khoản khách hàng.
Để tránh bẫy lừa đảo, MediaMart khuyến cáo khách hàng không nên trả bất cứ loại phí nào nếu không mua hàng trên các hệ thống bán hàng chính thức của MediaMart. Bên cạnh đó, khi nhận được các cuộc gọi, tin nhắn với những lợi ích hấp dẫn được hưởng, người dân có thể gọi điện trực tiếp lên tổng đài chăm sóc khách hàng của MediaMart xác thực chứ không nên tin và làm theo lời dụ dỗ ngay.
Ngoài ra, khách hàng cũng không nên bấm vào đường link lạ từ những tin nhắn không rõ nguồn gốc để tránh trường hợp bị mất thông tin, mất tiền trong tài khoản ngân hàng,…
Trước các hành vi lừa đảo trên, đại diện MediaMart khẳng định công ty không liên quan đến các tổ chức lừa đảo; không có chương trình tri ân tặng quà; không kêu gọi mua gói bảo hành mở rộng hay gói gia hạn bảo hành; không có chính sách tuyển cộng tác viên làm việc tại nhà,…
“Hiện, chúng tôi đã có cảnh báo chiêu trò lừa đảo, mạo danh MediaMart để trục lợi, chiếm đoạt tài sản từ người mua trên website và fanpage MediaMart để khách hàng cảnh giác”, đại diện phía công ty MediaMart cho hay.
Các kênh liên hệ chính thức của MediaMart Việt Nam
– Website chính thức: https://mediamart.vn/ ; http://thegioidienmay.com/
– FB Fanpage: https://facebook.com/DienmayMediaMart/ (Có dấu tích xanh)
– Zalo OA Official: https://zalo.me/349658598008800909 (Có dấu tích vàng)
– Tiktok Official: https://www.tiktok.com/@mediamart.official
– Youtube Official: https://www.youtube.com/c/CongtyMediamart
– Tổng đài chăm sóc khách hàng MEDIAMART:
Bán hàng: 1900 6788
Bảo hành: 1900 6743
Khiếu nại: 1900 6741
– Email: [email protected]
Bảo Anh