Logistics Việt Nam nhiều tiềm năng thành trung tâm trung chuyển của toàn cầu
Trước sự phát triển của ngành thương mại điện tử, Việt Nam đang là điểm đến của nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất và hậu cần.
Dẹp ẩn họa hàng giả, hàng nhái trên TikTok Shop
Cần siết chặt nội dung; xóa, chặn nội dung câu view nhảm nhí trên TikTok và cần có biện pháp mạnh chặn hàng giả, nhái trên nền tảng TikTok Shop…
Phát triển mô hình kinh tế mới, tạo động lực cho tăng trưởng
Các mô hình kinh tế mới như kinh tế chia sẻ, kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn đã và đang phát huy mạnh mẽ vai trò tích cực, tạo động lực tăng trưởng.
Bộ Công Thương yêu cầu TikTok Việt Nam phải được TikTok Singapore ủy quyền cung cấp dịch vụ
Bộ Công Thương yêu cầu Công ty TikTok Việt Nam phải được TikTok Singapore ủy quyền trực tiếp tham gia hoạt động quản lý, cung cấp các dịch vụ xuyên biên giới.
Thừa Thiên Huế: Phát triển nguồn nhân lực cho thương mại điện tử
Sở Công Thương Thừa Thiên Huế phối hợp Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức hội nghị tập huấn “Đào tạo, phát triển nguồn nhân lực thương mại điện tử”.
Nạn đặt đơn ảo hoành hành sàn thương mại điện tử
Thời gian gần đây, hoạt động đặt đơn hàng ảo trên sàn thương mại điện tử ngày càng diễn ra phổ biến.
Hợp đồng điện tử trong thương mại điện tử: Minh bạch và thuận lợi
Bộ Công Thương đang đẩy mạnh ứng dụng hợp đồng điện tử trong giao dịch thương mại điện tử thông qua các phương thức thanh toán trực tuyến.
Cảnh bảo thủ đoạn sử dụng logo, tên của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số để lừa đảo
Logo, tên của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số và Amazon Global Selling Việt Nam đang bị một số đối tượng sử dụng để lừa đảo doanh nghiệp và người dân.
Các nước CLMV: Nâng cao năng lực thực thi chuyển đổi số
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số vừa phối hợp với Ban Thư ký ASEAN tổ chức Chương trình Nâng cao năng lực các nước CLMV nhằm thực thi chuyển đổi số.
Bộ Công Thương đào tạo nguồn nhân lực thương mại điện tử cho Bình Định
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số vừa tổ chức Hội nghị đào tạo, tập huấn kiến thức thương mại điện tử cho cán bộ quản lý, doanh nghiệp tỉnh Bình Định.
10h sáng 19/9 diễn ra tọa đàm Thương mại điện tử: Kênh tiêu thụ sản phẩm hiệu quả cho thị trường miền núi
Vào lúc 10h sáng nay (19/9), Báo Công Thương sẽ tổ chức toạ đàm “Thương mại điện tử: Kênh tiêu thụ sản phẩm hiệu quả cho thị trường miền núi”.
Hỗ trợ địa phương phát triển thương mại điện tử – Điểm sáng ngành Công Thương
Đưa thương mại điện tử về các địa phương, hỗ trợ lĩnh vực này phát triển là điểm sáng của ngành Công Thương trong nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII
Bộ Công Thương ban hành Quy chế quản lý hoạt động kết nối dữ liệu số
Theo Quy chế của Bộ Công Thương, các hoạt động quản lý, kết nối dữ liệu số của tổ chức VAN bao gồm: quản lý, quản trị dữ liệu số, kết nối hạ tầng kỹ thuật…
Bộ Công Thương: Nâng cao năng lực quản lý và phát triển thương mại điện tử toàn quốc
Từ các vấn đề còn tồn tại trong thương mại điện tử, đòi hỏi các cơ quan quản lý phải nâng cao năng lực nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững, lành mạnh của TMĐT.
Bộ Công Thương: Tập huấn chuyển đổi số và thương mại điện tử cho cán bộ, công chức
Nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ công chức, viên chức trong chuyển đổi số và thương mại điện tử là yêu cầu cấp thiết của nhiều địa phương hiện nay.
Hướng dẫn doanh nghiệp tìm “bẫy” trong hoạt động thương mại điện tử
Qua công tác đào tạo, Bộ Công Thương đã giúp cán bộ quản quản lý công thương địa phương và doanh nghiệp ứng dụng và phát hiện “bẫy” trong thương mại điện tử.
Kiểm tra toàn diện TikTok: Những vi phạm sẽ được xử lý theo pháp luật Việt Nam
Kết quả cuộc kiểm tra toàn diện TikTok dự kiến sẽ được công bố tại họp báo thường kỳ tháng 10 của Bộ Thông tin và Truyền thông hoặc sớm hơn.
Bắc Ninh: Khánh thành Trung tâm phân loại hàng hóa tự động xử lý đến 2,5 triệu bưu kiện/ngày
Tại Bắc Ninh, SPX vừa tổ chức lễ khánh thành Trung tâm phân loại hàng hóa tự động (Sorting Center) quy mô lớn, tự động hóa cao.
Thêm công cụ giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam giao dịch trực tuyến an toàn
Dịch vụ đảm bảo thương mại (Trade Assurance) nhằm thúc đẩy các nhà cung cấp Việt Nam phát triển kinh doanh trên toàn cầu một cách an toàn.
Bộ Công Thương thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử
Nhằm tạo đà bứt phá cho thương mại điện tử, Bộ Công Thương đặt mục tiêu đến năm 2025, thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử đạt 50%.