Công ty đã bắt đầu thử nghiệm những công cụ này vào tháng 5, cấp quyền truy cập cho một nhóm nhà quảng cáo được chọn trong “sân chơi thử nghiệm”. Các công cụ này sẽ có sẵn trong Trình quản lý quảng cáo của Meta và quá trình triển khai sẽ hoàn tất vào năm tới.
Việc triển khai này đánh dấu bước đột phá đầu tiên của chủ sở hữu Facebook và Instagram trong việc tích hợp công nghệ AI tổng quát vào các sản phẩm của mình để khai thác kho dữ liệu khổng lồ trong quá khứ nhằm tạo ra nội dung mới như văn xuôi, nghệ thuật và mã phần mềm.
Tuần trước, Meta cho biết các doanh nghiệp sẽ sớm có thể sử dụng công cụ AI mới của hãng này để nhắn tin kinh doanh trên Messenger và WhatsApp cho mục đích tương tác với khách hàng.
Danh mục sản phẩm AI của Meta bao gồm mô hình ngôn ngữ “Llama 2” và một chatbot AI có tên Meta AI có thể tạo ra phản hồi văn bản và hình ảnh chân thực.
Huy Hoàng (theo Reuters)