Những người yêu thích điện ảnh Thụy Sỹ lại một lần nữa đổ xô đến rạp chiếu phim. Theo Hiệp hội điện ảnh ProCinema, số người xem rạp đã tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái, từ 6 triệu lên 7,8 triệu lượt.
Những bộ phim bom tấn của Hollywood như ‘Barbie’ vẫn là nguồn sống của ngành công nghiệp này. (Nguồn: SWI) |
Trong thông báo của hiệp hội hôm 29/9, Tổng thư ký của hội, ông René Gerber, chia sẻ: “Chúng tôi chỉ còn cách mức trước đại dịch khoảng 10%. Hy vọng rằng mọi thứ tiến triển tích cực hơn trong năm tới”.
Các bộ phim bom tấn của Hollywood vẫn là đầu tàu dẫn dắt ngành công nghiệp điện ảnh ở Thụy Sỹ. Ví dụ như phim “Avatar: The Way of the Water” ghi nhận hơn một triệu lượt xem, bộ phim “Barbie” ghi nhận khoảng 640.000 lượt xem và bộ phim “The Super Mario Bros. Movie” ghi nhận 560.000 lượt xem. Với thị phần 5,6% (khoảng 419.000 lượt xem), phim Thụy Sỹ vẫn ở mức ổn định.
Thời gian tới, ProCinema đang có kế hoạch mở rộng các cụm rạp. Số lượng rạp chiếu phim tại Thụy Sỹ gần như không đổi kể từ năm 2019, với 605 rạp chiếu phim hiện thời so với 609 rạp cách đây bốn năm. Số lượng ghế trống chỉ giảm nhẹ, từ 101.739 ghế trong năm 2019 xuống 97.455 ghế trong năm 2023.