Phát biểu tại khóa tập huấn diễn giả Nguyễn Hoàng Nhật, Phó Tổng biên tập Báo điện tử Vietnamplus (Thông tấn xã Việt Nam) cho biết: Môi trường truyền thông số đã và đang làm thay đổi mọi lĩnh vực đời sống xã hội, buộc báo chí phải nhanh chóng thay đổi theo hướng kết nối xã hội để lấy lại vị thế chủ đạo, thu hút công chúng, khách hàng, tăng hiệu quả hơn nhiệm vụ tuyên truyền. Hiện, trong chiến lược chuyển đổi số báo chí, 100% cơ quan báo chí đưa tin trên nền tảng số và hiện 70% dân số Việt Nam có tài khoản mạng xã hội, nên mạng xã hội ngày càng phát triển.
Truyền thông mạng xã hội đang là xu hướng của thời đại số hóa như hiện nay. Không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của nó đối với sự phát triển của báo chí. Và cũng không một chiến lược báo chí nào có thể bỏ qua phương thức truyền thông qua mạng xã hội nếu muốn nâng tầm vị thế của mình.
Khóa tập huấn nhằm hỗ trợ các học viên trang bị kiến thức cơ bản về truyền thông mạng xã hội (Social Media Marketing); chia sẻ các bước cơ bản để xây dựng một chiến dịch truyền thông, một kênh truyền thông hiệu quả trên mạng xã hội, giúp học viên bổ sung khả năng xác định đối tượng mục tiêu, chọn kênh truyền thông mạng xã hội; tạo lập chiến lược nội dung và khả năng đánh giá thông tin hiệu quả bằng hình ảnh trên mạng xã hội.
Khóa tập huấn “Xây dựng kênh truyền thông hiệu quả trên mạng xã hội” là chương trình thứ 5 trong năm thứ 4 thực hiện dự án “Hỗ trợ phát triển báo chí Việt Nam” giai đoạn 2020 – 2024. Trong gần 4 năm qua, Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và truyền thông phối hợp cùng Cục Báo chí, Cục Phát thanh truyền hình tổ chức thành công hơn 30 hoạt động bao gồm tổ chức các khóa tập huấn, các diễn đàn về công nghệ, báo chí, xuất bản sách…