Trước buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà đã trực tiếp kiểm tra tại Bệnh viện Tim cơ sở 1 (92 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm) và cơ sở 2 (đường Võ Chí Công, phường Xuân La, quận Tây Hồ).
Theo báo cáo cho thấy, mỗi ngày, 2 cơ sở của Bệnh viện Tim Hà Nội khám chữa bệnh cho trên 2.000 bệnh nhân, trong đó, Bệnh viện Tim cơ sở 2 đóng trên địa bàn quận Tây Hồ thường xuyên quá tải trên 1.200 bệnh nhân khám chữa bệnh bằng thẻ Bảo hiểm Y tế.
Dự án Bệnh viện Tim, cơ sở 2, nhằm phát triển và cung cấp các dịch vụ kỹ thuật cao và đào tạo trong lĩnh vực tim mạch theo tiêu chuẩn quốc gia và khu vực; đào tạo nguồn nhân lực y tế có uy tín trong lĩnh vực tim mạch.
Qua đó, góp phần nâng cao sức khỏe của nhân dân Thủ đô và thực hiện chủ trương phát triển các cơ sở y tế chuyên sâu, kỹ thuật cao.
Bệnh viện Tim, cơ sở 2, được đặt tại đường Võ Chí Công, phường Xuân La, quận Tây Hồ với quy mô, công suất dự kiến là 300 giường. Các hạng mục dự kiến xây mới, gồm khối nhà chính 12 tầng nổi và 2 tầng hầm… Tổng diện tích sàn là 41.885 m2.
Dự án được đầu tư mới đồng bộ từ tổng thể xây dựng công trình và trang thiết bị (toàn bộ thiết bị xây lắp và một phần thiệt bị y tế theo nhu cầu thực tế)…Dự kiến, dự án Bệnh viện Tim, cơ sở 2, được khởi công vào tháng 6/2024…
Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị như: giải phóng mặt bằng và tái định cư; công tác lựa chọn nhà thầu tư vấn, xây lắp; công tác thẩm tra thiết kế cơ sở; công tác lập giấy phép môi trường; công tác quản lý dự án… được triển khai theo đúng quy định.
Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà đánh giá, cơ bản các công việc chuẩn bị triển khai dự án Bệnh viện Tim, cơ sở 2, được kiểm soát tốt.
Để đáp ứng đúng yêu cầu và dự án được triển khai đúng dự kiến khánh thành vào năm 2025, cần tháo gỡ kịp thời khó khăn, vướng mắc cùng sự quyết tâm, trách nhiệm của tất cả các Sở, ngành và các đơn vị liên quan.
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà đề nghị các Sở, ngành hoàn thiện tất cả các thủ tục, giấy tờ, văn bản, báo cáo; triển khai các công việc theo đúng thời hạn để hoàn thiện hồ sơ…
Liên quan đến việc bố trí lại công năng do yêu cầu phòng cháy chữa cháy, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà khẳng định, đây là nội dung quan trọng, vì vậy, các đơn vị Sở, ngành rà soát, chỉnh sửa lại cho phù hợp với tình hình mới.
Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà giao Sở Tài chính chủ trì, trên cơ sở báo cáo của Sở Y tế, xây dựng hướng dẫn chi tiết các nội dung để thực hiện việc tháo, phá dỡ và bố trí địa điểm để hoạt động tạm. Bệnh viện Tim Hà Nội, cơ sở 2, và UBND quận Tây Hồ phối hợp xây dựng phương án sử dựng địa điểm hoạt động tạm thời; dự kiến phương án sơ bộ gửi Sở Tài chính cùng tháo gỡ…
Riêng đối với Bệnh viện Tim, cơ sở 1, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà yêu cầu Sở Y tế đề xuất phương án đầu tư tại cơ sở này.
“Bệnh viện Tim, cơ sở 2 – dự án trọng điểm thì sự chỉ đạo điều hành phải khác các dự án khác, để các Sở, ngành xác định được nhiệm vụ trong quá trình tham mưu, thực hiện. Khi vướng ở đâu, phải báo cáo kịp thời…”, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà nhấn mạnh.