Đây cũng là tiền đề hướng đến việc ký thỏa thuận hợp tác trong dự án đào tạo nguồn nhân lực ngành bán lẻ với Bộ Công Thương trong thời gian tới.
Trong chiến lược phát triển trung hạn của Tập đoàn AEON, Việt Nam được xác định là thị trường trọng điểm thứ 2 bên cạnh Nhật Bản để tăng tốc đẩy mạnh đầu tư. Với vai trò của nhà bán lẻ, AEON Việt Nam không ngừng nỗ lực nâng tầm phong cách sống của khách hàng, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội và chung tay xây dựng cuộc sống thịnh vượng của cộng đồng địa phương ở mỗi nơi AEON hiện diện.
Hoạt động ký kết của AEON Việt Nam với các trường cao đẳng và đại học tại 2 thành phố, trong đó có 2 trường trực thuộc quản lý của Bộ Công thương được xem là tiền đề hướng đến ký thỏa thuận hợp tác với Bộ Công thương về việc triển khai dự án đào tạo nguồn nhân lực ngành bán lẻ Việt Nam.
Dự án này sẽ đánh dấu tầm quan trọng trong việc hợp tác công – tư giữa cơ quan nhà nước và doanh nghiệp tư nhân trong việc thực hiện Chiến lược phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 của Bộ Công thương.
Phát biểu tại buổi lễ ngày 28/9, bà Lê Việt Nga – Phó Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước, Bộ Công thương đánh giá cao những nỗ lực của AEON Việt Nam nhằm hiện thực hóa những cam kết về nâng cao năng lực cho ngành bán lẻ, đặc biệt là trong lĩnh vực đào tạo phát triển nguồn nhân lực bán lẻ:
“Thông qua buổi Lễ ký kết ngày hôm nay sẽ giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu Nhà tuyển dụng, xây dựng mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Công ty TNHH AEON Việt Nam với các trường đại học, cao đẳng tại Huế và tạo nguồn ứng viên tiềm năng tại khu vực miền Trung; đồng thời thực hiện cam kết giữa tập đoàn AEON và Bộ Công thương Việt Nam về việc nâng cao công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực nói chung và đào tạo nguồn nhân lực ngành bán lẻ nói riêng tới các trường thuộc Bộ Công thương”.
Trong khuôn khổ nội dung Biên bản ghi nhớ hợp tác, AEON Việt Nam sẽ tạo điều kiện cho các chương trình thực tập của sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng đã tham gia ký kết.
Ngoài ra, nhà bán lẻ Nhật Bản sẽ phối hợp cùng với các trường tổ chức các buổi hội thảo, chuyên đề về kinh nghiệm nghề nghiệp, những kỹ năng cần thiết cho sinh viên để có thể làm việc trong lĩnh vực kinh doanh bán lẻ thông qua các sự kiện như: Ngày hội việc làm, Hoạt động trồng cây, Tham quan công ty và hệ thống kinh doanh của AEON Việt Nam cũng như các hoạt động khác.
Trong vòng 5 năm tới, AEON Việt Nam sẽ hiện thực hóa các điểm đã đề xuất trong Biên bản ghi nhớ như mời các trường tham gia các chuyến thăm trung tâm mua sắm của AEON; thực hiện các hoạt động trao đổi kiến thức như hội thảo, sinh hoạt chuyên đề tại các trường và tại AEON; hợp tác thực hiện các chương trình đào tạo và hướng nghiệp; tiếp nhận thực tập sinh, giới thiệu cơ hội việc làm tại AEON.
Tại buổi lễ, song song với hoạt động ký kết, Nhà bán lẻ Nhật Bản còn có phần giao lưu, gặp gỡ, trao đổi trực tiếp và kết nối với các đại học, cao đẳng và chính quyền địa phương. Nhân dịp này, đại diện AEON Việt Nam đã chia sẻ thêm về chiến lược phát triển của AEON Việt Nam, cũng như giới thiệu về chương trình “Nhà lãnh đạo tương lai AEON – AEON Future Leaders (AFL)”.
Ngoài ra, AEON cũng phối hợp với các trường để tổ chức chuỗi talkshow mang tính gần gũi, thiết thực với sinh viên xoay quanh các chủ đề: Tương lai của ngành bán lẻ – Vai trò của sinh viên; Trải nghiệm mua sắm của khách hàng và Cải thiện trong lĩnh vực bán lẻ; Nhà phát triển kinh doanh mới; Thay đổi nghề nghiệp: Cơ hội và thách thức; Cân bằng cuộc sống công việc.
Lễ ký kết hợp tác này là một trong những nỗ lực không ngừng của AEON Việt Nam để hướng tới mục tiêu trở thành Nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ Việt Nam, bên cạnh sứ mệnh chính của Nhà bán lẻ là cung cấp các sản phẩm, dịch vụ nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng và chung tay vì mục tiêu phát triển bền vững về kinh tế – xã hội – môi trường của cộng đồng địa phương.
Với tầm nhìn đó, AEON Việt Nam cam kết mang đến 3 cơ hội cho tất cả nhân viên AEON bao gồm thăng tiến sự nghiệp, phát triển chuyên môn, nâng cao năng lực lãnh đạo và cống hiến cho cộng đồng. Tại AEON, mỗi cá nhân đều được gợi mở và khai phóng tiềm năng thông qua chú trọng văn hóa khai vấn trong văn hóa làm việc.
Tiếp nối Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với các trường đại học, cao đẳng tại khu vực miền Trung, nhà bán lẻ Nhật Bản sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động tiền khai trương tại Huế. Theo kế hoạch, AEON Việt Nam sẽ tổ chức Buổi chia sẻ và giới thiệu với các nhà cung cấp địa phương tại Huế vào tháng 11/2024. Tiếp theo đó, ngày hội tuyển dụng tập trung dự kiến sẽ triển khai vào tháng 8/2024 với số lượng ước tính khoảng 800 nhân sự.
Bảo Anh