Tính năng này đánh dấu nỗ lực mới nhất của công ty Thụy Điển nhằm tận dụng trí tuệ nhân tạo tổng hợp để thu hút người dùng mới và tăng doanh thu.
Spotify cho biết, các phiên bản dịch, được hỗ trợ bởi công nghệ tạo giọng nói mới phát hành của OpenAI, sẽ bắt chước cách nói của bản gốc và sẽ tự nhiên hơn so với lồng tiếng truyền thống.
Công ty cũng đã làm việc với các podcaster khác bao gồm Monica Padman, Bill Simmons và Steven Bartlett để phát triển tính năng này.
Spotify cho biết bản dịch giọng nói sẽ có sẵn cho tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp và tiếng Đức. Công ty đã chi tiêu mạnh mẽ trong vài năm qua cho hoạt động kinh doanh podcast của mình, hy vọng mức độ tương tác cao hơn sẽ mang lại nhiều nhà quảng cáo hơn.
Nhưng điều đó đã đẩy chi phí hoạt động của công ty lên cao. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng đang hạn chế chi tiêu cho quảng cáo do lãi suất tăng cao và lạm phát cao.
Hoàng Tôn (theo Reuters)