Du lịch Hà Nội tạo ấn tượng với “Huyền tích Thăng Long – Ngàn năm di sản” tại VITM Hà Nội 2023Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh: Bước đột phá kích cầu thị trường khách quốc tế |
Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh – ITE 2023 với chủ đề “Liên kết, phát triển, bền vững” khai mạc sáng 7/9/2023 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (Quận 7) với chuỗi hoạt động chuyên môn phong phú, đa dạng, thu hút hơn 3.500 đại biểu đến từ 45 tỉnh, thành của Việt Nam và 42 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia.
Chương trình được kỳ vọng sẽ có nhiều giải pháp mới cho sự phát triển du lịch bền vững và các vấn đề đang được quan tâm hàng đầu như chuyển đổi số, tái cơ cấu nguồn nhân lực, chiến lược tiếp thị và truyền thông điểm đến, nâng cao năng lực cạnh tranh và chất lượng dịch vụ du lịch cùng các xu hướng du lịch xanh, du lịch y tế, du lịch thể thao…
Hội chợ năm nay còn là sự kiện mong đợi của du khách và công chúng với chuỗi hoạt động hấp dẫn được thiết kế cho hơn 25.000 khách tham quan, góp phần quảng bá, kích cầu du lịch nội địa và quốc tế.
Hội chợ lại càng có ý nghĩa hơn khi được tổ chức trong bối cảnh ngành du lịch và các địa phương của Việt Nam đang triển khai mạnh mẽ các giải pháp để thực hiện Nghị quyết số 82 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững, nhất là chính sách thị thực mới có hiệu lực từ ngày 15/8/2023.
Tham gia tại Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần này, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội (HPA) đã xây dựng kế hoạch cụ thể, bài bản nhằm quảng bá, xúc tiến thương mại, du lịch của Hà Nội đến các đối tác trong nước và quốc tế.
Gian hàng “Hà Nội – Đến để yêu” của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội (HPA) thu hút nhiều khách tham quan, đối tác trong và ngoài nước |
HPA cho biết, số liệu về lượng khách du lịch đến Hà Nội hàng năm liên tục tăng trưởng, trong đó phần lớn là khách du lịch châu Á, vì vậy việc tham gia xúc tiến quảng bá tại hội chợ du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh theo dự kiến sẽ đạt kết quả cao.
Đây cũng là cơ hội tốt để các công ty lữ hành, lưu trú, vận chuyển của Hà Nội giới thiệu quảng bá về tiềm năng du lịch cùng các sản phẩm, dịch vụ du lịch, tìm kiếm đối tác, tăng cường hợp tác du lịch thông qua các hoạt động hợp tác, giao thương, trao đổi khách, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch.
Gian hàng triển lãm du lịch Hà Nội với chủ đề “Hà Nội – Đến để yêu” theo mô hình thiết kế 3D với mô hình Hoàng thành Thăng Long, Khuê Văn Các… |
Tại Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh – ITE 2023 lần này, HPA đã tổ chức gian hàng triển lãm du lịch Hà Nội với chủ đề “Hà Nội – Đến để yêu” theo mô hình thiết kế 3D. Gian hàng gây ấn tượng mạnh mẽ với khách tham gia nhờ mô hình Hoàng thành Thăng Long, Khuê Văn Các và một số hình ảnh là những cảnh đẹp của du lịch Hà Nội, di tích lịch sử văn hóa, công trình kiến trúc nổi tiếng của Thủ đô được lồng ghép vào mô hình.
Trong khuôn khổ Hội chợ, HPA còn cung cấp thông tin, gặp gỡ, tiếp xúc, trao đổi kinh nghiệm với các đơn vị kinh doanh du lịch, các hãng lữ hành, khách sạn, dịch vụ |
Bên cạnh đó, gian hàng của HPA được dàn dựng công phu với sân khấu trình diễn và khu tiếp khách; khu trưng bày ấn phẩm tuyên truyền quảng bá về du lịch Hà Nội. Tại đây, HPA đã tổ chức phát miễn phí các ấn phẩm giới thiệu chung về du lịch Hà Nội tới bạn bè, du khách, các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan báo chí trong và ngoài nước tham gia tại sự kiện trên; trưng bày các sản phẩm tour, tuyến đặc trưng của du lịch Hà Nội; trình chiếu clip về Hà Nội đã được phát quảng bá trên kênh truyền hình CNN về du lịch Hà Nội tại gian hàng.
Trong khuôn khổ Hội chợ, HPA còn cung cấp thông tin, gặp gỡ, tiếp xúc, trao đổi kinh nghiệm với các đơn vị kinh doanh du lịch, các hãng lữ hành, khách sạn, dịch vụ liên quan và các cơ quan thông tấn báo chí trong nước và quốc tế cũng như khách du lịch; giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch tới khách tham quan và đối tác tham dự Hội chợ…