Số lượt truy cập trang web trên máy tính để bàn và thiết bị di động trên toàn thế giới vào trang web ChatGPT đã giảm 3,2% xuống còn 1,43 tỷ trong tháng 8, sau khi giảm khoảng 10% so với hai tháng trước đó.
Lượng thời gian khách truy cập dành cho trang web cũng giảm hàng tháng kể từ tháng 3, từ mức trung bình 8,7 phút trên trang web xuống còn 7 phút trên trang web vào tháng 8.
Tuy nhiên, lượng khách truy cập trên toàn thế giới trong tháng 8 đã tăng lên tới 180,5 triệu người dùng từ mức 180 triệu.
Năm học mới bắt đầu vào tháng 9 có thể giúp cải thiện lưu lượng truy cập và mức sử dụng ChatGPT. Lưu lượng truy cập ChatGPT của Mỹ trong tháng 8 đã tăng nhẹ, cùng với việc các trường học ở Mỹ đã hoạt động trở lại.
David F. Carr của Sameweb, người thường xuyên theo dõi ChatGPT và các đối thủ cạnh tranh của nó, cho biết: “Học sinh tìm kiếm trợ giúp làm bài tập về nhà dường như là một phần của nguyên nhân: tỷ lệ người dùng trẻ tuổi của trang web đã giảm trong mùa hè và hiện đang bắt đầu tăng trở lại”.
OpenAI cũng đã phát hành ứng dụng ChatGPT trên hệ thống iOS vào tháng 5, điều này có thể làm giảm một số lưu lượng truy cập từ trang web của họ. ChatGPT được sử dụng miễn phí nhưng cũng cung cấp gói đăng ký trả phí với giá 20 USD/tháng.
Bên cạnh ChatGPT, OpenAI kiếm tiền bằng cách trực tiếp bán quyền truy cập vào các mô hình AI của mình cho các nhà phát triển và doanh nghiệp và thông qua quan hệ đối tác với Microsoft, công ty đã đầu tư hơn 10 tỷ USD vào ChatGPT.
Mai Vân (theo Reuters)