Trang chủVăn hóa - Xã hộiThời trangVì sao mất hàng triệu USD để đào tạo một nhóm nhạc...

Vì sao mất hàng triệu USD để đào tạo một nhóm nhạc Kpop?


Công ty giải trí thuộc hàng top của Hàn Quốc JYP Entertainment đã đưa ra những con số thống kê các khoản chi phí để đào tạo và ra mắt, phát triển một nhóm nhạc Kpop.

Chi phí có thể lên tới 900 triệu KRW (khoảng 672.000 USD) chỉ để đào tạo một nhóm nhạc mới.

Vì sao mất hàng triệu USD để đào tạo một nhóm nhạc Kpop? 1

Các công ty giải trí phải bỏ nhiều chi phí từ đào tạo, làm sản phẩm âm nhạc, đầu tư hình ảnh… cho một nhóm nhạc.

Theo đó, những con số này dựa trên một nhóm nhạc nam giả định gồm 5 thành viên. Nếu mỗi thành viên đào tạo trung bình trong 3 năm đã ngốn chi phỉ từ 700 triệu KRW (khoảng 522.000 USD) đến 900 triệu KRW (khoảng 672.000 USD).

Trong khi đó, mỗi lần “tái xuất” của các nhóm nhạc cũng tốn không ít ngân sách của công ty quản lý. Cụ thể, một mini-album với ba bài hát tiêu tốn 12 triệu KRW (khoảng 8.950 USD) để thu âm và 15 triệu KRW (khoảng 11.200 USD) chi phí sản xuất. Như vậy, tổng chi phí chỉ cho ba bài hát là 27 triệu KRW (khoảng 20.100 USD). Trong khi hiện nay, đa số mini – album của các nhóm nhạc Kpop đều tầm 5 bài hát kèm theo các bản beat.

Đối với MV ca nhạc cũng ngốn khoảng 150 triệu KRW (khoảng 112.000 USD). Tuy nhiên hiện tại, nhiều công ty giải trí đầu tư mạnh tay cho MV của nghệ sĩ. Thậm chí với một album, các công ty cũng làm kèm theo nhiều video ca nhạc, làm tăng thêm chi phí.

Chưa kể là khoản chi phí chụp ảnh bìa album tốn ít nhất 20 triệu KRW (14.900 USD). Đặc biệt, chi phí marketing, quảng bá cho sự trở lại của một nhóm hiện tại thông qua các chương trình âm nhạc truyền hình tiêu tốn của các công ty 500 triệu KRW (khoảng 373.000 USD).

Trong đó, bao gồm các khoản: 50 triệu KRW (37.300 USD) cho vũ đạo, 100 triệu KRW (74.600 USD) cho vũ công phụ họa, 170 triệu KRW (127.000 USD) cho trang phục biểu diễn (nghệ sĩ mặc trong 6 tuần quảng bá và 4 chương trình âm nhạc một tuần) và 10 triệu KRW (khoảng 7.460 USD) chỉ để trang điểm trên sân khấu.

Các công ty cũng phải dự trù các khoản chi phí phát sinh khác trong quá trình quảng bá với ước tính hơn 150 triệu KRW (hơn 112.000 USD).

Vì sao mất hàng triệu USD để đào tạo một nhóm nhạc Kpop? 2

Các nhóm nhạc thường được các công ty giải trí đào tạo vài năm trước khi ra mắt công chúng.

Như vậy, với một nhóm nhạc nam Hàn Quốc 5 thành viên, bên cạnh 900 triệu KRW để ra mắt, 197 triệu KRW cho một mini-album và các chi phí liên quan, 500 triệu KRW cho những lần trở lại âm nhạc, tổng mức đầu tư lên tới gần 1,60 tỷ KRW (khoảng 1,19 triệu USD).

Theo tờ Koreaboo, Kpop là một ngành kinh doanh sinh lợi và cạnh tranh khốc liệt. Các công ty đổ tiền vào các nghệ sĩ chỉ vì mong đợi sẽ có một khoản lợi nhuận “khủng”.

Các nhóm nhạc thần tượng không đáp ứng được kỳ vọng của công ty có thể phải gánh khoản nợ hơn 1 tỷ KRW (khoảng 746.000 USD), nhất là trong trường hợp họ ký hợp đồng với một công ty khác ngoài top 3 công ty giải trí lớn nhất Hàn Quốc.

Với những thần tượng đã ký hợp đồng, vấn đề tài chính luôn là áp lực. Do đó, họ càng áp lực để cố gắng thành công mới mong đủ tiền trả nợ.





Nguồn

Cùng chủ đề

Sức ảnh hưởng lớn của Jin BTS với Gucci và FRED

Jin đã được bổ nhiệm làm đại sứ thương hiệu cho hai "gã khổng lồ" là FRED và Gucci. Thông báo này đã gây ra sự gia tăng đột biến về lưu lượng truy cập web, khiến trang web của cả hai thương hiệu bị sập ngay sau khi tin tức được đưa ra.Theo đó, khi Jin chính thức được công bố là Đại sứ toàn cầu của Gucci, trang web chính thức của Gucci tại Nhật Bản...

Bất ngờ giá trị chiếc quạt đính 22 viên kim cương của Lisa

Trên Instagram cá nhân, thành viên Blackpink - Lisa khoe loạt ảnh mới nhất ở kỳ nghỉ tại nước ngoài của mình. Trong ảnh, nữ ca sĩ ăn mặc khá đơn giản trong chiếc váy của Louis Vuitton, mang theo một chiếc quạt màu vàng đầy bắt mắt.Món phụ kiện có giá đắt đỏ khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Mặt khác, vì được tùy chỉnh riêng theo yêu cầu nên có thể chiếc quạt của Lisa...

Baby Monster diện thời trang Việt Nam trong MV Forever

Baby Monster là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc được thành lập bởi YG Entertainment và có biệt danh là “em gái Blackpink”.Với album đầu tay “BABYMONS7ER” có ca khúc chủ đề “Sheesh" nhóm nhạc thế hệ mới nhà YG này đã dần lội ngược dòng và đạt thứ hạng của hầu hết các bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc.Kênh YouTube của nhóm đã vượt hơn 6 triệu lượt đăng ký, các MV đều đạt hàng triệu lượt...

UNESCO xướng tên Seventeen là Đại sứ thiện chí cho giới trẻ

Lần đầu tiên UNESCO bổ nhiệm Đại sứ thiện chí cho giới trẻ và Seventeen trở thành nhóm nhạc K-pop đầu tiên được bổ nhiệm vị trí đặc biệt này.

Jennie ngày càng táo bạo, Jisoo vẫn trung thành với váy áo kín đáo

Tạo nên nhiều xôn xao khi Jennie có mặt tại sàn diễn thời trang của thương hiệu Jacquemus,...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Thảnh thơi khám phá Hà Nam dịp 2/9

Di chuyển thuận lợi, dễ dàngTừ Hà Nội đi Hà Nam chỉ mất khoảng...

Quảng Nam có tân Chủ tịch HĐND tỉnh

Sáng 14/8, tại kỳ họp thứ 25, HĐND tỉnh Quảng Nam khóa X...

Nghiên cứu kỹ dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo...

Cho mượn đất công, gian nan đi đòi lại

Bốn năm không đòi được nhà cho mượnNhững ngày đầu tháng 8/2024, PV Báo...

Bài đọc nhiều

Ấn tượng với những công trình kiến trúc độc đáo của châu Âu

Dưới đây là những điểm đến bạn không nên bỏ lỡ khi khám phá châu Âu, nơi mà...

Song Hye Kyo khoe nhan sắc thanh lịch

Trong thời gian này, Song Hye Kyo cũng đang bận rộn với các dự án phim mới.Cô chuẩn bị cho vai chính trong phim điện ảnh "The Black Nuns", đánh dấu sự trở lại màn ảnh rộng của “quốc bảo nhan sắc" Hàn Quốc sau 10 năm vắng bóng kể từ "My Brilliant Life".Cô cũng sẽ có màn xuất hiện đặc biệt trong loạt phim truyền hình "Everything Will Come True" của Netflix, do biên kịch Kim Eun...

Quý cô tóc ngắn mặc đẹp với toàn bộ cánh đơn giản, nàng không thích phối đồ cầu kỳ nên tham khảo

Chủ nhân tài khoản Instagram @1017kk là một người mẫu tự do. Quý cô Hàn Quốc này gây ấn tượng ở nhan sắc ngọt ngào và kiểu tóc ngắn cá...

Nhan sắc trẻ đẹp, phong cách thời thượng

"Dòng máu phượng hoàng" là một trong những bộ phim...

Adele nhận cơn mưa lời khen khi diện váy của Công Trí

Chiếc đầm Biển đêm của NTK Công Trí nhận cơn mưa lời khen và được Adele mặc liên tiếp 2 đêm diễn, thu hút hơn 1 triệu lượt thích trên Instagram. Đây là lần thứ ba Adele mặc đồ của NTK Công Trí. Được lấy cảm hứng từ biển đêm, thiết kế độc bản này tốn hơn 500 giờ thực hiện. Công Trí đã lựa chọn chất liệu nhung cao cấp và trang trí bằng chi tiết dán đá Swarovski,...

Cùng chuyên mục

Khám phá những địa chỉ beefsteak đáng thử nhất tại Đà Nẵng

Những nhà hàng beefsteak này không chỉ nổi bật với chất lượng thực phẩm tuyệt hảo mà còn...

‘Trẻ hóa’ với thời trang thể thao như nữ thần thanh xuân Triệu Kim Mạch

Triệu Kim Mạch nổi bật bởi gương mặt xinh đẹp và phong cách thời trang nữ tính. Tuy...

Mặc đồ đa sắc là cách ‘ăn gian’ tuổi tác hiệu quả

Các gợi ý dưới đây không chỉ là một bộ sưu tập thời trang đơn thuần, mà còn...

Danh sách những địa điểm check-in độc đáo tại Thái Lan dành cho giới trẻ

SEA LIFE Bangkok Ocean World SEA LIFE Bangkok Ocean World là một trong những thủy cung lớn nhất...

Những khu vườn view đẹp ở Mỹ lý tưởng để tham quan vào mùa thu

Vườn bách thảo Brooklyn Vườn bách thảo Brooklyn nằm tại trung tâm thành phố New York, là một...

Mới nhất

Hồn Việt ẩn trong những chiếc “mặt nạ thời gian”

Qua bao thăng trầm lịch sử, phố Hội vẫn còn đó những mái nhà rêu phong với mảng tường sơn vàng, những cánh cửa gỗ phía trên có đôi mắt cửa huyền bí. Và, trong một ngôi nhà cổ đặc biệt, có hàng trăm chiếc mặt nạ giấy bồi đã làm nên không gian văn hóa độc đáo cho thành...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chủ trì phiên họp về phòng, chống tham nhũng

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm - Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống tham nhũng, tiêu cực chủ trì phiên họp.Phiên họp sẽ thảo luận, cho ý kiến đối với nhiều nội dung quan trọng: Báo cáo tình hình, kết quả thực hiện Chương trình công tác 6 tháng đầu năm 2024 và...

Tiếp xu hướng tăng lãi suất, mốc trên 6% trở lại thị trường

Làn sóng tăng lãi suất kéo dàiĐầu năm 2024, thị trường lãi suất huy động đối mặt với đợt giảm lãi suất sâu "chạm đáy". Ba tháng đầu năm 2024 ghi nhận loạt ngân hàng giảm mạnh lãi suất tiết kiệm, lượng tiền gửi tại ngân hàng của người dân cũng theo đà giảm đáng kể.Song, kể từ...

Mới nhất