BTO-Phan Thiết không chỉ là thành phố biển nổi tiếng với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, mà còn là nơi tụ tập của những món ăn ngon, đậm chất văn hóa địa phương. Với mong muốn giới thiệu những hương vị đặc trưng của vùng biển Phan Thiết đến với du khách, nhiều bạn trẻ đã thành lập nên kênh truyền thông đa nền tảng, gồm Facebook, Youtube và Tiktok mang tên “Địa điểm ăn uống Phan Thiết”.
Một trong những bạn trẻ tham gia thành lập “Địa điểm ăn uống Phan Thiết” trên Facebook, Youtube và Tiktok là Nguyễn Trường Sơn – giám đốc Cty True Service Marketing (phường Phú Trinh – TP. Phan Thiết). Sơn cho biết: Với mục đích nhằm giới thiệu đến mọi người hình ảnh về các món ăn đặc trưng, con người và du lịch của thành phố Phan Thiết, các bạn đã tự xây dựng các video giới thiệu về những địa điểm ăn ngon, bình dân và lâu đời tại Phan Thiết.
Cũng theo Sơn, những địa điểm được giới thiệu không chỉ có hương vị đặc trưng, mà còn có cả những câu chuyện đằng sau, về lịch sử và văn hóa địa phương. “Những video giới thiệu những chỗ ăn ngon mà ít người biết, giúp khách hàng có thêm sự lựa chọn và cũng đồng thời hỗ trợ cho các chủ quán được nhiều người biết đến hơn”, Sơn chia sẻ thêm.
Ngoài ra, cũng có nhiều các tiktoker nổi tiếng khác đã góp phần quan trọng trong việc quảng bá ẩm thực đường phố Phan Thiết trên mạng xã hội. Với số lượng lớn lượt follow trên Tiktok, các tikoker này đã thường xuyên đăng tải những video ngắn về các món ăn đường phố đặc trưng của Phan Thiết, như bánh căn, bánh xèo hay cơm tấm… Những video của họ luôn nhận được sự quan tâm của các fan hâm mộ, giúp nâng cao nhận thức về ẩm thực đường phố Phan Thiết đến cộng đồng mạng.
Một trong những Tiktoker thường xuyên chia sẻ những nội dung này, Thẻo Thẻo Riviu chia sẻ: “Là một bạn trẻ làm sáng tạo nội dung, cũng như mảng ẩm thực và em cũng làm nhiều video về ẩm thực ở Sài Gòn hay Đà Lạt. Trong đầu em nảy ra một suy nghĩ, tại sao mình không dùng chính sức ảnh hưởng của mình để giúp đỡ các cô, bác hay các cụ lớn tuổi ở quê hương mình để giúp họ tăng thêm thu nhập, mà cũng có thể quảng bá hình ảnh ẩm thực quê hương mình”.
Việc Tiktoker nổi tiếng quảng bá ẩm thực đường phố Phan Thiết không chỉ giúp thúc đẩy nền văn hóa ẩm thực của thành phố mà còn giúp các chủ quán đường phố tăng doanh thu. Những video quảng cáo từ các Tiktoker nổi tiếng có thể thu hút sự chú ý của rất nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Điều này có thể giúp các chủ quán thu hút được khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu và phát triển kinh doanh của mình.
Và dự án “Địa điểm ăn uống Phan Thiết” đem lại không chỉ những trải nghiệm thú vị về ẩm thực, mà còn giúp du lịch Phan Thiết trở nên đa dạng hơn và đưa hình ảnh của nơi đây đến gần hơn với mọi người.
B. NGỌC