Một nghiên cứu mới của công ty du lịch trực tuyến FlightHub Group Inc. cho biết du lịch đang trở thành một khoản chi tiêu quan trọng đối với người Canada bất chấp lạm phát cao vì nhiều người trong số họ ưu tiên cho kỳ nghỉ hơn là chi tiêu thiết yếu.
Nhiều người dân Canada vẫn ưu tiên chi tiêu cho du lịch trong bối cảnh lạm phát cao. (Ảnh minh họa) |
Cụ thể, cuộc khảo sát đối với 2.000 người Canada cho thấy gần một nửa (khoảng 48%) đã cắt giảm ngân sách của họ để đủ khả năng chi trả cho một chuyến đi.
Giám đốc điều hành FlightHub Chris Dave cho biết trong một thông cáo báo chí: “Ngay cả trong thời kỳ kinh tế đầy thách thức, mong muốn khám phá và kết nối với thế giới vẫn là một khía cạnh cơ bản của tinh thần con người”.
Trong số những người đã đi máy bay trong vòng 2 năm trở lại đây, 57% đã cắt giảm các chi phí không thiết yếu để có thể chi trả cho chuyến đi trong năm nay. Con số đó nhảy vọt lên 77% ở tỉnh New Brunswick, cao nhất trong số các tỉnh của Canada.
Nhiều người trong số những người đã cắt giảm chi tiêu để đủ khả năng chi trả cho một chuyến đi thậm chí còn giảm các chi phí thiết yếu và 41% đã giảm chi tiêu hàng ngày. Những người vẫn không đủ khả năng đi du lịch đang tìm đến các phương thức tài chính khác, với 28% sử dụng thẻ tín dụng để có kinh phí cho các chuyến đi.
Những người Canada trẻ tuổi cũng đang thỏa hiệp và nhượng bộ để biến giấc mơ du lịch của họ thành hiện thực. Trong số đó, 57% đã giảm các chuyến đi đến nhà hàng, nhà hát và buổi hòa nhạc. Trong khi đó, 69% “thế hệ gen Z” cho biết họ sẵn sàng làm thêm giờ để được đi du lịch.
Một nghiên cứu riêng biệt của công ty cung cấp dịch vụ quản lý chi phí và đi lại cho các doanh nghiệp SAP Concur, cho thấy gần một nửa (48%) cảm thấy du lịch là rất quan trọng để bắt kịp các xu hướng, công nghệ và tiến bộ mới nhất, cũng như thiết lập mối quan hệ với khách hàng mới (47%).
Tuy nhiên, 96% nhận ra rằng, có những mối đe dọa đối với việc đi công tác, trong đó lạm phát (44%) là một trong những vấn đề lớn nhất. Cuộc khảo sát cho biết sự bất ổn về kinh tế đã ảnh hưởng đến việc đi lại của 91% doanh nhân Canada, khiến họ phải giảm 47% ngân sách đi lại.