Chia sẻ tại buổi họp báo của Bộ TT&TT ngày 8/8/2023, ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông cho hay, Cục đã nhận được ý kiến phản ánh của khách hàng sử dụng mạng Gmobile về việc nhà mạng tắt sóng trong thời gian qua.
Bản thân Gmobile cũng đã đưa ra giải pháp kỹ thuật để duy trì chất lượng và bảo vệ quyền lợi của khách hàng như hợp tác để roaming với các nhà mạng khác, duy trì thuê bao thông qua việc hợp tác với các doanh nghiệp cung cấp mạng ảo khác. Bên cạnh đó, Gmobile còn đưa ra phương án sử dụng phần mềm để duy trì thông tin cho người sử dụng.
Tuy nhiên, trước thông tin phản ánh của khách hàng, ông Nguyễn Phong Nhã khẳng định, Cục sẽ tiếp tục làm việc với Gtel (đơn vị chủ quản của mạng Gmobile) để yêu cầu đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, cung cấp dịch vụ đúng tiêu chuẩn.
Sau khi đăng tải bài viết liên quan đến vấn đề Gmobile tắt sóng trong thời gian dài, VietNamNet đã nhận được nhiều phản hồi bức xúc từ độc giả. Phần lớn độc giả phản ánh với VietNamNet đang sử dụng sim số đẹp của Gmobile.
Độc giả có nick 333 cho rằng mình là “nạn nhân” của nhà mạng khi bị khoá 2 chiều từ tháng 4/2023 đến nay cũng không có thông báo gì với người dùng. Khách hàng đã gửi thư khiếu nại 3 lần nhưng chưa nhận được văn bản trả lời cụ thể, gọi tổng đài thì nhận được câu trả lời chung chung không có thời gian khắc phục cụ thể.
Độc giả có tên là Trương Nam phản ánh đang dùng số 05999×9999 để làm số hotline kinh doanh. Đến cuối tháng 3/2023 nhà mạng Gmobile cắt hết sóng làm cho đối tác kinh doanh không thể liên lạc và mã OTP của ngân hàng cũng không sử dụng được. Độc giả đề nghị phía Gmobile có câu trả lời chính xác đến bao giờ có thể khắc phục được sự cố cắt sóng.
Theo phản ánh của độc giả tên Linh, chị đã bỏ mấy chục triệu mua SIM của Gmobile để làm số hotline, nhưng mấy tháng không sử dụng được, nhà mạng không hề hỗ trợ cho người dùng. Điều này làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của khách hàng.
Trong một thông báo đăng trên trang web chính thức của Gmobile ngày 21/6, chậm hơn vài tháng so với thời điểm khách hàng phản ánh họ gặp sự cố mất sóng hoàn toàn, nhà mạng có nói về việc hỗ trợ thuê bao 2G trả sau của Gmobile đang gián đoạn dịch vụ. Gmobile triển khai phương án hỗ trợ thuê bao 2G trả sau đang sử dụng dịch vụ của nhà mạng chuyển đổi sang thuê bao trả trước và giữ nguyên thông tin chủ thuê bao theo quy định hiện hành.
Theo thông báo, đối với những thuê bao thuộc dải số 0995, khách hàng có thể thực hiện chuyển đổi sang sim vật lý 4G hợp tác cùng Vietnamobile. Với những thuê bao thuộc dải số 09968, 09969, khách hàng có thể thực hiện chuyển đổi sang SIM vật lý 4G hợp tác cùng MobiFone.
Còn những thuê bao thuộc dải số 09960, 09961, 09962, 09963, 09964, khách hàng sử dụng GSIM qua ứng dụng iZOTA. Đối với những dải số khác, Gmobile sẽ thông báo đến khách hàng khi hệ thống kỹ thuật sẵn sàng.
Khách hàng tại thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh đến trực tiếp tại các điểm giao dịch của Gmobile để thực hiện chuyển đổi thuê bao trả sau sang trả trước.
Đây không phải là lần đầu tiên khách hàng của Gmobile phản ánh về việc thuê bao của họ “đắp chiếu” trong thời gian dài vì không có sóng.
Tháng 9/2020, VietNamNet đã phản ánh về tình trạng thuê bao Gmobile bị mất sóng và không thể liên lạc với tổng đài chăm sóc khách hàng. Sau đó đại diện Công ty cổ phần viễn thông di động toàn cầu (Gtel Mobile) đã chính thức có phản hồi về tình trạng này.
Gtel Mobile cho biết, gần đây Gmobile đang thực hiện bảo dưỡng, nâng cấp hệ thống kỹ thuật. Trong quá trình triển khai, có một số thuê bao của Gmobile bị mất sóng, không thể liên lạc hoặc một vài trường hợp bị hệ thống tự động thu hồi theo quy trình cài đặt tự động.
Theo đại diện Gtel Mobile, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đồng thời quá trình chờ phê duyệt tái cơ cấu của Chính phủ kéo dài, công ty bắt buộc phải tinh giản tối đa bộ máy, thu hẹp các kênh phân phối cũng như tạm dừng hoạt động một vài trung tâm chăm sóc khách hàng tại các tỉnh, thành. Điều này dẫn tới hệ lụy là việc khắc phục, xử lý lỗi cho khách hàng không kịp thời.