Ngoài lương thưởng, đãi ngộ, cán bộ nhân viên còn được chăm sóc đời sống tinh thần với tôn chỉ HDBank phải là nơi làm việc hạnh phúc.
Một trong những yếu tố quan trọng để các doanh nghiệp giữ chân người lao động là môi trường làm việc bên cạnh lương và văn hóa doanh nghiệp, theo khảo sát của Navigos Search – Tập đoàn cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự tại Việt Nam.
Tại HDBank, ban lãnh đạo và bộ phận nhân sự của ngân hàng cũng đặc biệt quan tâm các yếu tố trên để thu hút cũng như giữ chân người lao động. Tính đến 30/6, toàn hệ thống ngân hàng này có hơn 17.000 cán bộ nhân viên làm việc tại 347 điểm giao dịch và hàng chục nghìn điểm bán hàng (POS) trên cả nước. Trong đó nhân viên có thâm niên trên 5 năm đạt 39%.
Ông Phạm Quốc Thanh, Tổng giám đốc HDBank cho biết, cán bộ nhân viên ngân hàng được chăm sóc toàn diện cả về chế độ lương và đãi ngộ, lẫn đời sống tinh thần và văn hóa doanh nghiệp với tôn chỉ: HDBank phải là nơi làm việc hạnh phúc (happy workplace). Nhờ đó, cán bộ nhân viên có xu hướng gắn bó lâu dài với ngân hàng, dành tâm huyết cho công việc.
Nhiều năm qua, ngân hàng không ngừng duy trì môi trường làm việc chuyên nghiệp, áp dụng các chính sách, chế độ phúc lợi vượt trội cho cán bộ nhân viên như thưởng vượt năng suất, ưu đãi lãi suất vay, hỗ trợ vay tín chấp, chăm sóc sức khỏe y tế định kỳ, tặng bảo hiểm y tế quốc tế cho nhân viên có thâm niên trên 5 năm. Nhân viên luôn được đào tạo và tái đào tạo.
Để khai thác tiềm năng nhân tài, nhà băng này còn tổ chức các chương trình thi đua như “Hoa đồng tiền vàng”; chương trình tôn vinh cán bộ nhân viên lâu năm xuất sắc, chương trình “HDBank Next Leaders” tuyển chọn nội bộ cho các vị trí chủ chốt theo phương châm: gắn thăng tiến sự nghiệp cá nhân với phát triển chung của ngân hàng. Bên cạnh đó, chỉ riêng năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023, Trung tâm Đào đạo HDBank đã mở 895 khóa đào tạo cho cán bộ nhân viên.
Ngoài ra, để hỗ trợ cán bộ nhân viên trong quá trình làm việc, nhà băng này cũng thực hiện số hóa các hoạt động để giảm bớt thời gian, mở rộng tương tác, kết nối làm việc nhóm hay với khách hàng, tăng hiệu suất công việc.
Công tác quản trị nhân sự cũng được số hóa như triển khai các giải pháp công nghệ People World, app People HDBank giúp tối ưu hóa công tác quản lý nhân sự; ứng dụng các công cụ Workplace, Workplace Chat để trao đổi công việc và kết nối thông tin; đưa E-Learning vào công tác đào tạo; sử dụng ứng dụng PPW và PP HDBank để quản lý dữ liệu nhân viên và dữ liệu chấm công.
Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, Phó giám đốc Khối Nhân sự HDBank cho biết, ngân hàng đang tập trung xây dựng chiến lược biến HDBank trở thành ngôi nhà hạnh phúc tại nơi làm việc.
Theo đó, văn hóa nội bộ với truyền thống nhân văn của con người nơi đây cũng được đề cao thông qua nhiều cuộc thi như viết HDBank trong tôi, Duyên dáng HDBank, Chuyện nghề chúng mình, Cuốn sách tâm đắc của tôi, đối thoại CEO Speakout, chương trình Happy Friday…
Vừa qua, HDBank nhận giải “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” từ HR Asia. Đây là năm thứ 6 liên tiếp, ngân hàng được vinh danh giải thưởng này. Tại sự kiện, đơn vị còn được trao giải “Doanh nghiệp chuyển đổi số trong lĩnh vực nhân sự”.
Trước đó, Mạng lưới Quan hệ công chúng Việt Nam (VNPR) cũng vinh danh HDBank ở hạng mục Chiến dịch Truyền thông Nội bộ xuất sắc với “HDBank in my heart” – “HDBank trong tôi”.
An Nhiên