Trang chủChính trịNgoại giaoDiễn đàn quốc gia "Văn hóa với doanh nghiệp" năm 2023 sẽ...

Diễn đàn quốc gia “Văn hóa với doanh nghiệp” năm 2023 sẽ được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh


Diễn đàn quốc gia “Văn hóa với doanh nghiệp” năm 2023 dự kiến được tổ chức vào ngày 18/11 tại TP. Hồ Chí Minh nhân Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (10/11/2023). Tại diễn đàn, Ban tổ chức sẽ trao tặng “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá kinh doanh Việt Nam” lần thứ ba năm 2023.

Diễn đàn quốc gia 'Văn hóa với doanh nghiệp' năm 2023 sẽ được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh
Gặp gỡ báo chí thông tin về việc tổ chức Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với doanh nghiệp”, ngày 28/7 tại Hà Nội. (Ảnh: Vân Chi)

Ngày 28/7, tại Hà Nội, Ban tổ chức Cuộc vận động xây dựng Xây dựng văn hoá doanh nghiệp Việt Nam (Ban 248) tổ chức gặp gỡ báo chí để thông tin về việc tổ chức Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với doanh nghiệp” và khởi động chương trình xét, công nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” lần thứ ba năm 2023.

Phát biểu tại sự kiện, ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng Ban 248, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển văn hoá doanh nghiệp Việt Nam (VNABC) cho biết, mục đích của Diễn đàn nhằm góp phần hiện thực hóa các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; khẳng định vai trò, tầm quan trọng của văn hoá trong việc kiến tạo môi trường kinh doanh lành mạnh; khai thác tiềm năng, thế mạnh, nguồn lực văn hóa như là đòn bẩy và trợ lực quan trọng để phục hồi và phát triển kinh tế.

Diễn đàn cũng là dịp để Lãnh đạo Đảng và Nhà nước gặp gỡ, trao đổi với cộng đồng doanh nghiệp, lắng nghe các kiến nghị, đề xuất về cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và phát triển kinh tế; tôn vinh các doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá kinh doanh Việt Nam; lan tỏa sâu rộng Cuộc vận động “Xây dựng Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Điểm nhấn của Diễn đàn là Hội thảo “Văn hóa Kinh doanh-Dòng chảy Phát triển và Hội nhập” với các nội dung thảo luận như: Những giá trị “Được và mất” trong văn hóa giao thương Việt Nam qua các thời kỳ phát triển lịch sử: Điều tự hào (đã xây và gìn giữ đến hôm nay) và Điều nuối tiếc (đã có nhưng mất đi trong quá trình phát triển và hội nhập); Nhận diện và gọi tên bản sắc của văn hóa kinh doanh Việt Nam (của doanh nghiệp và doanh nhân Việt): Chúng ta là ai và Chúng ta đại diện cho những giá trị cốt lõi nào; Giải pháp giúp doanh nghiệp Việt Nam “hòa nhập nhưng không hòa tan”, định hướng nỗ lực hội nhập của văn hóa kinh doanh Việt Nam trong bối cảnh của thế giới đa cực (VUCA) và cuộc cách mạng công nghệ, chuyển đổi số, và năng lực tận dụng công nghệ/chuyển đổi số cho sự phát triển văn hóa kinh doanh.

Đặc biệt, trong khuôn khổ Diễn đàn, sẽ diễn ra lễ tôn vinh và trao chứng nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá kinh doanh Việt Nam” năm 2023.

Sau thành công của năm 2021 và 2022, chương trình xét công nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2023 tiếp tục được tổ chức nhằm tôn vinh và công nhận các doanh nghiệp đã áp dụng, thực thi tốt văn hóa kinh doanh, đáp ứng các chuẩn mực, tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam do Hội đồng quốc gia xét duyệt lựa chọn dựa trên Bộ tiêu chí đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành tham gia xây dựng và có sự đóng góp trí tuệ, tâm huyết của các nhà khoa học, chuyên gia, đại diện doanh nghiệp và báo chí.

Đáng chú ý, theo ông Hồ Anh Tuấn, các doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình không phải đóng bất cứ một khoản kinh phí nào và Ban tổ chức không nhận tài trợ từ các doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình. “Đây là quyết định nhằm bảo đảm việc xét tặng một cách công khai, minh bạch, công bằng nhất”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ Diễn đàn, Ban tổ chức sẽ tổ chức đoàn đại biểu doanh nghiệp tiếp kiến Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Lãnh đạo Thành uỷ, UBND TP. Hồ Chí Minh. Thành phần đoàn gồm các doanh nghiệp được công nhận đạt chuẩn Văn hoá kinh doanh Việt Nam các năm 2021, 2022 và 2023 cùng với một số doanh nghiệp đã có thành tích đặc biệt xuất sắc hưởng ứng Cuộc vận động “Xây dựng Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam” trong thời gian qua.

Chia sẻ về vai trò của việc phát triển văn hoá trong doanh nghiệp, ông Hong Sun – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KOCHAM) dẫn chứng, những tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc, Việt Nam như Samsung, Viettel, Vinfast… đều xây dựng được văn hóa doanh nghiệp vững chắc, có giá trị cốt lõi riêng.

“Các doanh nghiệp phát triển lớn mạnh đều có văn hóa doanh nghiệp vững chắc. Nếu doanh nghiệp không có văn hóa, sẽ giống con người không có định hướng, mục tiêu. Một doanh nghiệp có văn hóa tích cực sẽ thu hút nhân viên tiềm năng, mang lại cho tổ chức một lợi thế cạnh tranh lớn”, ông Hong Sun nhấn mạnh.





Nguồn

Cùng chủ đề

Thêm 4 đơn vị của PetroVietnam đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) vừa có thêm 4 đơn vị được vinh danh đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam năm 2024 tại Diễn đàn Văn hóa kinh doanh 2024 với chủ đề "Kinh doanh trong môi trường đa văn hóa".

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước

(Tổ Quốc) - Chiều 10.11 tại Hà Nội, Diễn đàn quốc gia thường niên "Văn hóa với Doanh nghiệp" lần thứ tư và Chương trình xét, công nhận doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam năm 2024 đã được Hiệp hội Phát triển văn hoá doanh nghiệp Việt...

Xây dựng văn hóa kinh doanh, tạo sức mạnh mềm thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững

Diễn đàn quốc gia thường niên "Văn hóa với Doanh nghiệp" lần thứ tư và Chương trình xét, công nhận "Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá kinh doanh Việt Nam" năm 2024 đã diễn ra chiều nay (10/11), tại Hà Nội.

Đại học Wisconsin nghiên cứu và học tập văn hóa đạo đức nhân bản, nhân quả tại Diligo

Đoàn nghiên cứu đến từ Đại học Wisconsin, do Giáo sư Randall B. Dunham, Trưởng khoa Nghiên cứu trải nghiệm toàn cầu (Faculty Director of Executive, Global Learning Experiences) dẫn đầu, đã có chuyến thăm và học tập tại Việt Nam.

Nỗ lực xóa bỏ “văn hóa nam giới” trong doanh nghiệp

Năm 2023, doanh nhân người Ý Margherita Della Valle trở thành Giám đốc điều hành (CEO) của "ông lớn" viễn thông Vodafone. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Thị trường tự do tiến xa

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/11 ghi nhận giá USD mua vào tại các thị trường tự do đang cao hơn nhiều nhất 465 đồng so với kênh ngân hàng.

Phát động chiến dịch lớn vào Ukraine, Nga đang phản ứng thực sự với phương Tây, Đức nói chưa đến lúc đàm phán

Ngày 17/11, Nga đã tiến hành một đợt không kích được đánh giá là một trong những cuộc tấn công quy mô lớn nhất kể từ khi chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine bắt đầu hồi tháng 2/2022.

Giá cà phê robusta thêm 401 USD/tấn, trong nước đã tăng mạnh trở lại, để cà phê Việt giữ “mức giá mơ ước”?

Giá cà phê nhân trong nước bình quân bán ra ở mức khoảng 110.000 đồng/kg là mức "mơ ước" trong nhiều năm qua. Nhưng một mức giá vừa phải xung quanh 100.000 đồng/kg là hài hòa lợi ích các bên để cà phê Việt Nam ổn định thị trường và phát triển bền vững, theo Vicofa.

Nga vẫn ‘cứng’ về quan điểm đối thoại với Ukraine, hai ông Biden-Trump hội đàm ‘ân cần’, Trung Quốc nêu 4 lằn ranh đỏ...

Nga nêu điều kiện đối thoại với Ukraine, Trung Quốc nhắc tới 4 lằn ranh đỏ Mỹ không được vượt qua, khôi phục truyền thống, Tổng thống Joe Biden tiếp ông Donald Trump tại Nhà Trắng, chiến sự Israel-Hamas… là những ảnh ấn tượng trong tuần do CNN, Reuters, The Guardian… tổng hợp.

Quảng Ninh nằm trong tốp đầu địa phương hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài

Hiện Quảng Ninh có 29 dự án cấp mới giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đạt 1.651,09 triệu USD và 20 lượt dự án điều chỉnh tăng vốn đạt 217,41 triệu USD.

Bài đọc nhiều

Trưởng CQĐD Việt Nam ở nước ngoài đồng hành, kết nối các địa phương phía Nam với đối tác trên thế giới

Ngày 15/11, đoàn Trưởng Cơ quan đại diện (CQĐD) Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2024-2027 do Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hồ Chí Minh Dương Ngọc Hải.

Giá vàng “suy yếu dần”, thị trường lùi bước trước chính sách của ông Trump, chuyên gia dự đoán đường đi tiếp theo?

Giá vàng hôm nay 16/11/2024: Giá vàng thế giới bị đẩy xuống dưới vùng hỗ trợ trung hạn, xu hướng tăng đã bị phá vỡ và có thể mất một thời gian để các yếu tố kinh tế vĩ mô khơi dậy lại đợt tăng mới. Giá vàng trong nước "bật dậy" sau nhiều phiên rớt thảm, tuy nhiên mức chênh lệch mua và bán có thể khiến nhà đầu tư đối diện nguy cơ thua lỗ?

Hồ Chí Minh – Hành trình khát vọng 2024: Tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến tiêu biểu toàn quốc

Tối 15/11, tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Chương trình Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2024 tôn vinh các điển hình tiêu biểu toàn quốc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tổng Bí thư Tô Lâm dự và phát biểu tại Chương trình.

Giá cà phê trong nước điều chỉnh phiên cuối tuần, tầm quan trọng của thị trường EU và “động lực” EUDR?

EU là thị trường tiêu thụ hơn 40% sản lượng cà phê Việt Nam. Đối với các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê, quy định sản phẩm nông nghiệp xuất khẩu vào thị trường này bắt buộc không được trồng trên đất phá rừng hoặc làm suy thoái rừng đang tạo thách thức nhưng cũng là động lực mới cho chiến lược phát triển ngành hàng cà phê một cách bền vững.

Vén màn cuộc đua không khoan nhượng giữa các cường quốc hàng đầu

Cuốn sách Chiến trường bán dẫn: Cạnh tranh chiến lược và tự chủ đổi mới sáng tạo của Trung Quốc thế kỷ 21 được tác giả Phạm Sỹ Thành và Nguyễn Tuệ Anh nghiên cứu khá kỹ lưỡng nhằm vén màn bí mật về cuộc đua không khoan nhượng giữa các cường quốc nhằm kiểm soát một trong những ngành công nghiệp quan trọng nhất của thế giới: Bán dẫn.

Cùng chuyên mục

Tuyên bố chung Việt Nam-Brasil về việc nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược

  Ngài Phạm Minh Chính, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Ngài Luiz Inácio Lula da Silva, Tổng thống Cộng hòa Liên bang Brasil, đã có cuộc gặp tại Rio de Janeiro vào ngày 17 tháng 11 năm 2024, bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20. Tổng thống Luiz Inácio Lula da Silva bày tỏ vui mừng được tiếp đón Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Rio de Janeiro, sau...

Giá cà phê robusta thêm 401 USD/tấn, trong nước đã tăng mạnh trở lại, để cà phê Việt giữ “mức giá mơ ước”?

Giá cà phê nhân trong nước bình quân bán ra ở mức khoảng 110.000 đồng/kg là mức "mơ ước" trong nhiều năm qua. Nhưng một mức giá vừa phải xung quanh 100.000 đồng/kg là hài hòa lợi ích các bên để cà phê Việt Nam ổn định thị trường và phát triển bền vững, theo Vicofa.

Quảng Ninh nằm trong tốp đầu địa phương hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài

Hiện Quảng Ninh có 29 dự án cấp mới giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đạt 1.651,09 triệu USD và 20 lượt dự án điều chỉnh tăng vốn đạt 217,41 triệu USD.

Giá vàng chưa thoát “sắc đỏ”, Bitcoin bùng nổ, khi nào nên xuống tiền để thu lợi tốt nhất?

Giá vàng hôm nay 18/11/2024 ghi nhận thị trường thế giới vẫn chưa dứt đà đi xuống. Từ mức đỉnh, giá vàng đã mất hơn 250 USD (tương đương 9%), một sự sụt giảm kéo dài. Phó chủ tịch Hiệp hội vàng Việt Nam Đinh Nho Bảng cho rằng, rất khó đoán định giá vàng sẽ diễn biến thế nào trong thời gian tới.

Dòng tiền chuyển hướng, thị trường trong nước chịu áp lực, người trồng sốt ruột lo năng suất giảm

Giá tiêu hôm nay 18/11/2024 tại thị trường trong nước đồng loạt tăng nhẹ ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 138.500 – 140.000 đồng/kg.

Mới nhất

Cô gái Cao Bằng xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP để đưa đặc sản gia đình ra thị trường

Đó là câu chuyện của chị Nguyễn Thị Xuyên, chủ cơ sở sản xuất Thu Hằng ở xã Quảng Lâm, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng, là người quyết tâm xây dựng thương hiệu bún khô truyền thống gia đình là sản phẩm OCOP để khẳng định chất lượng, mở rộng thị trường. Theo chia sẻ của ông Đặng Văn...

Sản phẩm OCOP hướng tới ‘xuất ngoại’

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã từng bước chuyển đổi từ sản xuất nhỏ lẻ sang hướng liên kết chuỗi giá trị, xây dựng được những sản phẩm chất lượng, nhiều sản phẩm OCOP xuất đi thị trường thế giới. Để phát triển sản phẩm OCOP bền vững, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông...

Cao Bằng: Phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn

Phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông nghiệp đang là hướng đi được đánh giá góp phần nâng cao giá trị sản xuất các sản phẩm nông nghiệp ở tỉnh biên giới Cao Bằng. Khẳng định thương hiệu bằng sản phẩm OCOP Các sản phẩm OCOP tỉnh Cao Bằng gồm thuộc các nhóm sản phẩm chủ lực là...

Kết nối cung – cầu sản phẩm OCOP Nghệ An

Chiều 17/11, Chi cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị kết nối khách hàng, nhà phân phối với cơ sở sản xuất để tiêu thụ sản phẩm OCOP tỉnh Nghệ An năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và...

Rực rỡ sắc màu trang phục các dân tộc tỉnh Hòa Bình

Tối 17/11, tại Quảng trường Hòa Bình, chương trình Liên hoan trình diễn trang phục các dân tộc tỉnh Hòa Bình đã thu hút hàng nghìn người dân và du khách tới thưởng thức. Đây là hoạt động nằm...

Mới nhất