Trang chủDestinationsGia LaiCơ hội quảng bá du lịch Việt Nam từ cơn sốt của...

Cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam từ cơn sốt của Blackpink | Báo Gia Lai điện tử



Chuyến lưu diễn của Blackpink tại Hà Nội là cơ hội tốt để Việt Nam quảng bá du lịch đến bạn bè khu vực Đông Nam Á và quốc tế.

Những năm gần đây, Kpop ngày càng phát triển và có tầm ảnh hưởng trên toàn thế giới. Những nhóm nhạc nổi tiếng như Blackpink, BTS, TWICE hay NCT đều thực hiện các tour diễn qua nhiều quốc gia trên thế giới.

Ở khu vực Châu Á, nghệ sĩ Hàn Quốc chủ yếu dừng chân tại Nhật Bản; Đài Loan (Trung Quốc); Hong Kong và Macau (Trung Quốc). Còn tại Đông Nam Á nói riêng, địa điểm lưu diễn của sao Hàn nổi bật phải kể đến Singapore, Thái Lan, Indonesia hoặc Philippines. Trong đó, xứ chùa Vàng là một trong những điểm đến yêu thích, luôn xuất hiện trong danh sách world tour của các nghệ sĩ.

Cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam từ cơn sốt của Blackpink  ảnh 1

Chuyến lưu diễn của Blackpink góp phần kích cầu du lịch tại những thành phố trong hành trình, khi 26 concert đầu tiên bán hết khoảng 366.000 vé. Ảnh: YG

Không chỉ có người hâm mộ trong nước, các buổi biểu diễn của Blackpink hay BTS còn thu hút sự quan tâm của fan quốc tế. Thậm chí, các hoa hậu cùng một số nghệ sĩ Việt cũng thu xếp lịch trình đến Thái Lan, Hàn Quốc chỉ để xem concert của thần tượng. Nhân chuyến đi, phần đông người hâm mộ cũng dành thêm thời gian lưu lại đất Thái để du lịch, trải nghiệm văn hoá ẩm thực nước bạn.

Việc các concert của nghệ sĩ quốc tế thường xuyên được tổ chức tại Thái Lan là một trong những yếu tố giúp quốc gia này thu hút thêm lượng khách quốc tế ghé thăm. Thực tế, xứ chùa Vàng cũng đang làm tốt nhiệm vụ này, thông qua các buổi biểu diễn của nghệ sĩ làm đòn bẩy để quảng bá du lịch quốc gia.

Cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam từ cơn sốt của Blackpink  ảnh 2

Cặp đôi nghệ sĩ Anh Tú – Diệu Nhi từng kết hợp xem concert Blackpink và du lịch Thái Lan. Ảnh: Facebook Diệu Nhi

Những hình ảnh, video được chia sẻ rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội chứng minh cho sức ảnh hưởng từ các buổi hòa nhạc của nghệ sĩ quốc tế, góp phần quảng bá điểm đến Thái Lan.

Cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam

Các sự kiện tầm cỡ quốc tế là một kênh quảng bá hiệu quả cho thương hiệu du lịch của một điểm đến, tạo hiệu ứng xã hội tích cực. Cũng giống như Thái Lan, Việt Nam hoàn toàn có tiềm năng hút khách quốc tế thông qua các buổi biểu diễn của nghệ sĩ thần tượng. Những sự kiện này không chỉ mang lại lợi ích về kinh tế, phát triển cơ sở hạ tầng mà còn là cơ hội xúc tiến du lịch, lan tỏa danh tiếng của điểm đến.

Cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam từ cơn sốt của Blackpink  ảnh 3

Blackpink dự kiến biểu diễn tại Hà Nội trong hai đêm 29 và 30.7 tới. Ảnh: YG

Buổi biểu diễn Born Pink của Blackpink tại Hà Nội vào cuối tháng 7 tới là cơ hội tốt để đưa Việt Nam đến gần hơn với du khách quốc tế. Với mức độ nổi tiếng toàn cầu, nhóm nhạc nhà YG Entertainment có lượng fan đông đảo ở các quốc gia trên thế giới.

Tương tự như những buổi biểu diễn trước, khán giả từ Thái Lan, Indonesia hay Trung Quốc, Hàn Quốc nhiều khả năng sẽ tham dự concert của Blackpink ở Việt Nam. Với lợi thế về khoảng cách địa lí cũng như đường bay thẳng thuận tiện, Hà Nội dự kiến sẽ đón lượng fan khổng lồ chào đón ban nhạc thần tượng nhà YG.

Đặc biệt, văn hoá và ẩm thực có thể là yếu tố thu hút khách du lịch lưu lại lâu hơn để khám phá thủ đô. Trong những lần nghệ sĩ Hàn Quốc, Trung Quốc hay Thái Lan đến Việt Nam, hình ảnh được đăng tải nhiều nhất là khoảnh khắc thưởng thức các món ăn địa phương.

Tại sự kiện âm nhạc mới nhất ở Quảng Nam, Taeyang, Hyoyeon hay aespa đều đăng tải hình ảnh thưởng thức ẩm thực Việt Nam, tạo ra những cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội của người hâm mộ quốc tế.

Red Velvet, Suju, WINNER trong những lần đến Việt Nam trước đó cũng góp phần không nhỏ đưa hình ảnh các món ăn đặc trưng của Hà Nội, TPHCM đến gần hơn với công chúng Hàn Quốc và quốc tế.

Trong lịch trình sắp tới của mình, không ngoại trừ khả năng các thành viên Blackpink sẽ dành thời gian khám phá, trải nghiệm ẩm thực Việt Nam, đặc biệt là phở – món ăn yêu thích của nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc.

Cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam từ cơn sốt của Blackpink  ảnh 4

Nghệ sĩ quốc tế rất thích thưởng thức ẩm thực truyền thống khi đặt chân đến Việt Nam. Ảnh: Instagram nhân vật

Nhân cơ hội này, Việt Nam có thể tích cực đẩy mạnh quảng bá các điểm đến du lịch, văn hoá ẩm thực tới với bạn bè quốc tế. Thông qua các fanpage, website, mạng xã hội, một sự kiện tầm cỡ quốc tế như concert của Blackpink có thể trở thành cầu nối giao lưu, quảng bá du lịch, văn hoá ẩm thực nước nhà.

Người hâm mộ Việt Nam có thể góp phần thực hiện chiến dịch lan tỏa hình ảnh đẹp về Việt Nam, đề cử những địa điểm vui chơi, ăn uống hấp dẫn tại Hà Nội cũng như các tỉnh thành lân cận để bạn bè quốc tế biết đến.

Đồng thời, các nhà quản lý cần có động thái quan tâm, bình ổn giá và tạo môi trường tốt nhất cho du khách đến Việt Nam xem hòa nhạc và du lịch. Để từ đó, Việt Nam có thể từng bước trở thành một điểm dừng chân mới hấp dẫn những nghệ sĩ quốc tế trong hành trình lưu diễn toàn cầu.

Link bài gốc: https://baotintuc.vn/the-gioi/tong-thong-nga-tiet-lo-chi-phi-tai-tro-hoan-toan-cho-wagner-20230627221006041.htm



Source link

Cùng chủ đề

Cao Bằng đăng cai Hội nghị quốc tế lần thứ 8 Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu UNESCO khu vực châu Á

Chiều 22/8, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao phối hợp với UBND tỉnh Cao Bằng tổ chức họp báo thông tin về Hội nghị quốc tế lần thứ 8 Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu UNESCO khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2024 (APGN-8).

Không gian quảng bá du lịch Việt Nam: Điểm nhấn trong quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam

Du lịch và giao lưu nhân dân là một trong những nội dung ưu tiên trong Chương trình triển khai quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Brunei giai đoạn 2023 - 2027.

Nhiều doanh nghiệp lữ hành Italy quan tâm tới du lịch Việt Nam

Mới đây, tại thành phố Milan, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Italy tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam.

Việt Nam là viên ngọc tuyệt đẹp của Đông Á, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới

Mới đây, Việt Nam được tạp chí du lịch The Travel (Canada) đề xuất là một trong 10 điểm đến hàng đầu nhất định phải ghé thăm ở khu vực Đông Á.

Việt Nam là điểm đến hấp dẫn với du khách Úc

Ông Juan - một người dân Úc - cho biết ông cảm nhận được vẻ đẹp của đất nước, con người và văn hóa Việt Nam, đồng thời bày tỏ hy vọng người dân Úc sẽ chọn Việt Nam là điểm đến du lịch hàng đầu.Ông cho biết đã đến Việt Nam hai lần vào các năm 1999 và 2023, và điều...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Gia Lai: 1 huy chương vàng cuộc thi “Việt Nam hạnh phúc”

Tối 11-12, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam khai mạc triển lãm và công bố giải thưởng cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc-Happy Vietnam năm 2024”. Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao 2 huy chương vàng, 4 huy chương bạc, 6 huy chương đồng và 20 giải khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc. Ngoài ra còn có 2 giải phụ dành cho tác phẩm...

Chương trình OCOP: Động lực phát triển kinh tế nông thôn

(GLO)- Sau 5 năm thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), nhiều loại nông-lâm-thủy sản đặc trưng của tỉnh được đầu tư khai thác, chế biến thành sản phẩm OCOP, đáp ứng nhu cầu thị trường. Đây là động lực để thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn của tỉnh. Đa dạng sản phẩm OCOP Ông Trần Văn Văn-Phó Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh-cho biết: Thực hiện Chương trình OCOP, từ năm 2020 đến...

Gia Lai: Phát động điểm Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Sáng 17-4, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai phối hợp cùng Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, Thư viện tỉnh Gia Lai và UBND huyện Chư Păh tổ chức lễ phát động điểm Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại Trường THPT Mạc Đĩnh Chi (thị trấn Phú Hòa). Quang cảnh buổi lễ. Ảnh: Lam Nguyên Phát biểu khai mạc, bà Lê Thị Thu Hương-Phó Giám đốc Sở...

Bài 4: Lan tỏa những giá trị đến cộng đồng (tiếp theo và hết) | Báo Gia Lai điện tử

Những năm gần đây, nhiều bảo vật quốc gia đã được đến với cộng đồng dưới nhiều hình thức khác nhau: Trưng bày, triển lãm; tạo phiên bản thu nhỏ; ứng dụng công nghệ để giới thiệu, quảng bá… Song, trong 265 bảo vật, vẫn còn nhiều hiện vật "ngủ yên" trong bảo tàng, di tích, trong các bộ sưu tập tư nhân. Thậm chí, còn có những hiện vật phải dầm mưa, dãi nắng. Điều này đòi hỏi sự quan tâm, đầu tư hơn nữa để bảo vật quốc gia được bảo tồn, phát huy giá trị một cách bền vững.

Công đoàn Việt Nam là nền tảng chính trị, nền tảng xã hội quan trọng | Báo Gia Lai điện tử

Sự ra đời của Công đoàn Việt Nam ngày 28/7/1929 đánh dấu bước ngoặt quan trọng của quá trình phát triển phong trào công nhân Việt Nam, tập hợp giai cấp công nhân đi dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng.

Bài đọc nhiều

Sóc Bom Bo níu chân du khách | Báo Gia Lai điện tử

(GLO)- Sóc Bom Bo (xã Bình Minh, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) là di tích lịch sử gắn liền với cuộc kháng chiến chống Mỹ. Với tinh thần yêu nước, một lòng theo Đảng, theo cách mạng, người dân Bom Bo không kể già trẻ, trai gái, ngày hay đêm tập trung giã gạo nuôi quân đánh đuổi quân thù.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT: Hai con đường cho môn tích hợp | Báo Gia Lai điện tử

Một số môn học tích hợp ở cấp THCS sau 2 năm thực hiện đã bộc lộ rất nhiều bất cập. Theo Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn, Bộ cũng nhận thấy việc triển khai môn tích hợp là 'một thách thức lớn đang đặt ra' và cho rằng: 'Môn tích hợp là câu chuyện 'quả trứng và con gà''.

Ủy ban nhân dân huyện Kbang: Thông báo tuyển dụng 40 viên chức giáo viên năm 2022

(GLO)- Thực hiện Quyết định số 157/QĐ-SNV ngày 22-12-2022 của Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai về việc phê duyệt Kế hoạch tuyển dụng viên chức giáo viên vào làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Kbang năm 2022; Kế hoạch số 1720/KH-UBND ngày 30-11-2022 của UBND huyện Kbang về việc tuyển dụng viên chức giáo viên năm 2022. Ủy ban nhân dân huyện Kbang thông báo...

Lộ diện các ứng cử viên Thủ tướng trong cuộc bầu cử Thái Lan

Theo dõi Báo Gia Lai trên Nam miền Bắc Nữ miền Bắc Nữ miền Nam Nam miền Nam Ngày 5/4, đảng Pheu Thai đã chính thức đệ trình danh sách 3 ứng cử viên Thủ tướng lên Ủy ban bầu cử (EC) Thái Lan để chuẩn bị cho cuộc tổng tuyển cử dự kiến vào ngày 14/5 tới. ...

Những chuyến đò sang đảo Hải Minh

Những chuyến đò “3 không” Những ngày tháng 3, thời tiết ở Quy Nhơn thất thường, lúc nắng, lúc mưa, thế nhưng những người lái đò ở bến Hàm Tử - Hải Minh vẫn miệt mài chờ khách. Chỉ một bến nhỏ nằm trong lòng cảng cá Quy Nhơn lại có đến hơn chục chiếc ghe, thuyền xếp hàng neo đậu chờ đến lượt “lên tài”, chở khách vượt biển vào làng. ...

Cùng chuyên mục

Gia Lai – hội tụ và phát triển

Gia Lai được biết đến là cái nôi phát tích của lịch sử loài người với bề dày lịch sử, văn hóa lâu đời; một vùng đất trù phú với đất đỏ bazan cùng nhiều tài nguyên phong phú, đa dạng và khí hậu ôn hòa. Đây là những yếu tố để Gia Lai trở thành vùng đất mà cộng đồng các dân tộc Việt Nam quy tụ về đây và cùng nhau đoàn kết, chung tay xây dựng quê...

8 điểm check in đẹp nhất ở Gia Lai

Biển Hồ (hồ T’Nưng) Được mệnh danh là “đôi mắt Pleiku”, Biển Hồ là một hồ nước ngọt nằm ở phía Tây Bắc thành phố Pleiku, cách trung tâm thành phố khoảng 7 km theo quốc lộ 14. Sở dĩ nơi đây có tên gọi là Biển Hồ vì mỗi khi có gió lớn, những cơn sóng lại nhấp nhô trên mặt hồ như sóng biển. Biển Hồ được xem là một trong những hồ nước có vẻ đẹp tự nhiên...

Bạn có hẹn với Gia Lai tháng 11 này ?

Truyền hình Gia Lai Nguồn

Bài 4: Lan tỏa những giá trị đến cộng đồng (tiếp theo và hết) | Báo Gia Lai điện tử

Những năm gần đây, nhiều bảo vật quốc gia đã được đến với cộng đồng dưới nhiều hình thức khác nhau: Trưng bày, triển lãm; tạo phiên bản thu nhỏ; ứng dụng công nghệ để giới thiệu, quảng bá… Song, trong 265 bảo vật, vẫn còn nhiều hiện vật "ngủ yên" trong bảo tàng, di tích, trong các bộ sưu tập tư nhân. Thậm chí, còn có những hiện vật phải dầm mưa, dãi nắng. Điều này đòi hỏi sự quan tâm, đầu tư hơn nữa để bảo vật quốc gia được bảo tồn, phát huy giá trị một cách bền vững.

Công đoàn Việt Nam là nền tảng chính trị, nền tảng xã hội quan trọng | Báo Gia Lai điện tử

Sự ra đời của Công đoàn Việt Nam ngày 28/7/1929 đánh dấu bước ngoặt quan trọng của quá trình phát triển phong trào công nhân Việt Nam, tập hợp giai cấp công nhân đi dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng.

Mới nhất

Quy định mới nhất nhà đầu tư chứng khoán cần biết từ 1-1-2025

(NLĐO) – Nhà đầu tư chứng khoán chưa cập nhật căn cước công dân (CCCD) gắn chip/Thẻ căn cước sẽ không thể giao dịch trực tuyến...

Chìm phà chở 14 người ở Quảng Nam, nhiều xe máy bị rơi xuống sông

Chiếc phà ở xã đảo Tam Hải (huyện Núi Thành, Quảng Nam) đang chở 14 người dân cùng nhiều xe máy sang sông thì bị chìm. Rất may mắn, tất cả nạn nhân đều được cứu sống. Trưa 23/12, trao đổi với PV VietNamNet, ông Lê Văn Sinh - Chủ tịch UBND huyện Núi Thành (Quảng Nam) cho biết, chính...

Xuân Son muốn ghi hat-trick vào lưới Singapore

"Tôi muốn lập hat-trick cho riêng mình ở trận đấu gặp Singapore tại bán kết AFF Cup 2024 nhưng điều đó chắc chắn không dễ dàng. Cả 2 trận đấu lượt đi và về với Singapore đều rất quan trọng. Đội tuyển Việt Nam phải tập trung cao độ để hoàn thiện mục tiêu", Nguyễn Xuân Son chia...

Tinh thần chống lãng phí giúp doanh nghiệp linh hoạt hơn trong triển khai các hoạt động

Diễn đàn 'Bộ Công Thương: Chống lãng phí, khơi thông nguồn lực phát triển' tổ chức đúng thời điểm, giúp doanh nghiệp ‘lên’ tinh thần trong triển khai hoạt động. Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí là chủ trương lớn của Đảng. Từ khi tiến hành công cuộc đổi mới đến nay, Ban Chấp hành...

Xuất nhập khẩu cán mốc kỷ lục chưa từng có trong 40 năm

Xuất nhập khẩu năm 2024 đạt mức kỷ lục chưa từng có trong 40 năm đổi mới. “Trái ngọt” thu được từ sự nỗ lực của doanh nghiệp, sự đồng hành của Bộ Công Thương. Xuất nhập khẩu năm 2024 đạt mức kỷ lục chưa từng có trong 40 năm đổi mới. “Trái ngọt” này là...

Mới nhất