Tập 39 Gia đình mình vui bất thình lình lên sóng tối 20/7 tiếp tục với diễn biến của vợ chồng Danh (Thanh Sơn) và Trâm Anh (Khả Ngân). Biết được quá khứ của Trâm Anh, Danh rơi vào trạng thái không thể kiểm soát những suy nghĩ tiêu cực và sống trong những ngày làm bạn với cơn say.
Trong tập 39, dù đã say mềm nhưng Danh vẫn mang rượu về nhà và ép Trâm Anh phải uống cùng mình. Khi vợ từ chối, Danh nhét tiền vào cốc rồi bắt cô phải rót. Danh nói: “Rót cho anh, xem em rót cho thằng khác thế nào”.
Trước thái độ của chồng, Trâm Anh sững người, không thể nói được lời nào. Thấy vậy, Danh hét lên: “Em đừng có diễn nữa. Em bỏ cái bộ mặt đấy đi, rót xem nào. Anh không biết anh đang lấy ai về làm vợ luôn đấy”. Dứt lời, Danh trút mọi cơn giận vào chiếc tủ quần áo khiến bàn tay xước da và rướm máu.
Diễn xuất của Thanh Sơn nhận được “cơn mưa” lời khen của khán giả. Nam diễn viên chứng minh được thực lực đáng nể khi thể hiện xuất sắc phân đoạn ghen đến “nổ đom đóm mắt” của nhân vật.
Từ giọng nói gằn xuống đến ánh mắt đầy giận dữ, Thanh Sơn khiến khán giả nhập tâm theo từng cảm xúc giằng xé của Danh. Không chỉ vậy, nam diễn viên còn đấm vào tủ đến chảy máu tay để đẩy cao trào cho phân đoạn này.
Khả Ngân cũng ngày càng trưởng thành về diễn xuất khi lột tả rõ nét cảm xúc bất ngờ đến “chết lặng” vì những lời nói đầy xúc phạm của Danh. Trong phân đoạn này, Khả Ngân không có nhiều thoại mà tập trung thể hiện cảm xúc nhân vật qua ánh mắt. Cảnh cô lặng lẽ ngồi trong bóng tối rồi khóc đến run người khiến khán giả không khỏi xót xa.
Trích đoạn được đăng tải trên VTV Giải trí đã thu hút 715 nghìn lượt xem cùng 661 bình luận. Đa số khán giả đều dành lời khen cho cặp diễn viên và bày tỏ sự thương cảm trước bi kịch của Danh và Trâm Anh.
“Diễn đỉnh luôn, nhập tâm thật”; “Thanh Sơn diễn như không diễn luôn, cảm xúc y như thật, 10 điểm”; “Thanh Sơn diễn quá giỏi. Cái giọng lạc đi hỏi vợ…”; “Danh quá đáng thương”; “Thanh Sơn diễn đoạn này quá chuẩn thực tế rồi”;
“Anh không biết anh lấy ai về làm vợ luôn đấy. Ôi! tâm trạng Trâm Anh khi nghe chồng mình nói câu ấy chắc tan nát lắm. Cũng may đổi lại được cú tát”; “Đánh không chết mà nói lại chết. Có những lời nói khiến người ta đau đến tận cùng. Tội nghiệp cô gái Trâm Anh”;
“Mình thấy tâm trạng của Danh là rất bình thường mà. Ai cũng cần có thời gian chữa lành vết thương, đây là một cú sốc khi mình hết mực yêu vợ. Khán giả xem lại còn bắt phải tha thứ ngay lập tức mới được. Chắc chắn phim sẽ theo chiều hướng tích cực nhưng không thể đốt cháy giai đoạn. Thực trạng chung của nhiều gia đình hiện nay”; “Cứ tình hình này thì nên đổi tên phim là “Gia đình mình buồn bất thình lình””…
Trước đó, khi chia sẻ với phóng viên Dân trí, Thanh Sơn cho biết kịch bản phim Gia đình mình vui bất thình lình lôi cuốn và hấp dẫn anh bởi sự đơn giản, những tình tiết, lời thoại trong phim không quá cầu kì.
“Nhưng chính sự đơn giản và rất đời đó lại cho mình được rất nhiều thông điệp và bài học trong cuộc sống. Để chúng ta chiêm nghiệm, nhìn lại bản thân mình”, nam diễn viên nói.
Tái hợp sau bộ phim 11 tháng 5 ngày, Thanh Sơn và Khả Ngân ngày càng có những tương tác ăn ý, nhận được nhiều tình cảm từ khán giả. Tuy nhiên, việc tiếp tục kết hợp sau một dự án phim đã quá thành công từng khiến Thanh Sơn áp lực.
“Khả Ngân là một trong những áp lực rất lớn mà tôi phải vượt qua về việc chúng tôi tái hợp với nhau. Đó là cách thể hiện cảm xúc, niềm vui, nỗi buồn hay cách thoại để mang màu sắc mới hoàn toàn chứ không chỉ đơn thuần thay đổi hình ảnh hay trang phục, đầu tóc”, anh cho hay.
Đây cũng là tâm lý của Khả Ngân trong lần thứ hai kết hợp với Thanh Sơn. Trước mỗi cảnh quay, cô luôn cùng “đàn anh” bàn bạc kỹ lưỡng để khi lên sóng, khán giả sẽ không còn thấy hình bóng của Tuệ Nhi và Hải Đăng ở bộ phim trước.
Với biến cố của Trâm Anh cũng như phản ứng của Danh trong những tập gần đây, sau khi Danh biết được quá khứ từng làm PG tiếp rượu của vợ, khán giả lo ngại cặp đôi sẽ không có được cái kết viên mãn. Hiện Gia đình mình vui bất thình lình đã kéo dài đến 13 tập so với số tập là 26 như dự kiến ban đầu. Phim vẫn chưa đóng máy và chưa chốt số tập.